Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

TỪ TIÊU CỰC ĐẾN TÍCH CỰC - HỌC CÁCH KHỐNG CHẾ SUY NGHĨ CỦA BẠN


TỪ TIÊU CỰC ĐẾN TÍCH CỰC - HỌC CÁCH KHỐNG CHẾ SUY NGHĨ CỦA BẠN


"Chú ý những suy nghĩ của bạn; bởi nó sẽ trở thành lời nói. Chú ý lời nói của bạn; bởi nó sẽ trở thành hành động. Chú ý hành động của bạn; bởi nó sẽ trở thành thói quen. Chú ý thói quen của bạn; bởi nó sẽ trở thành tính cách. Chú ý tính cách của bạn; bởi nó sẽ trở thành số phận. "- Lão Tử

Mình có một người bạn. Mọi cuộc trò chuyện của chúng mình đều bắt đầu bằng việc bạn ấy “than thở” và kết thúc bằng việc mình phải an ủi bạn ấy. Khi thì bạn ấy buồn vì chuyện học tập, khi thì về chuyện gia đình, cũng có khi… buồn không lý do. Suy nghĩ tiêu cực rất nguy hiểm, nó có thể làm trầm không khí xung quanh, đặc biệt là khi mọi người đang trong tâm trạng thoải mái. Vậy nên, chúng ta hãy cùng tìm cách khắc phục thói suy nghĩ tiêu cực nhé!

Suy nghĩ tiêu cực luôn hiện diện trong ta - Ảnh từ Internet


Theo nghiên cứu, tâm trí chúng ta rất dễ kẹt trong những cảm xúc tiêu cực. "Bộ não xử lý thông tin tích cực và tiêu cực trong bán cầu khác nhau", Giáo sư Clifford Nass Đại học Standford cho biết “Cảm xúc tiêu cực thường liên quan đến suy nghĩ nhiều hơn, và các thông tin được xử lý triệt để hơn so với cảm xúc tích cực”. Do đó, chúng ta có xu hướng nhớ về các sự kiện đau khổ hơn.

Mình cũng vậy bạn cũng vậy, dù nhiều hay ít, mỗi chúng ta đều có những suy nghĩ tiêu cực lặp đi lặp lại trong đầu. Điều quan trọng là làm cách nào để hạn chế nó và giúp suy nghĩ của bạn về thế giới trở nên tươi sáng hơn. Hãy thử 4 mẹo sau đây:

1. Hãy biết ơn


Một trong những cách nhanh nhất để chuyển đổi suy nghĩ tiêu cực thành tích cực, hãy học cách biết ơn. Hãy biết ơn mình có việc làm, có chỗ ngủ mỗi đêm, hãy biết ơn mình có thể trải nghiệm cuộc sống mỗi ngày. Chính vì vậy, mỗi khi bạn cảm thấy cuộc đời chán nản, bất công với mình, hãy biết ơn mình vẫn có gia đình, bạn bè, vẫn có nơi để ngủ và vẫn có ngày mai để hy vọng.

2. Chú ý đến suy nghĩ của bạn


Ban đầu, việc ngăn chặn dòng suy nghĩ tiêu cực có thể rất khó. Sự thay đổi này cần có thời gian. Hãy kiên nhẫn với chính mình, và hãy cố gắng để quan sát dòng suy nghĩ của bạn. Hãy chú ý nếu bạn bắt gặp mình đánh giá người khác, tập trung vào những thất bại, phàn nàn về công việc, hay chỉ trích chính mình hoặc người khác thì hãy dừng ngay những suy nghĩ đó lại hoặc bạn nên chuyển ngay suy nghĩ tiêu cực thành tích cực, bằng cách chỉ nhìn vào ưu điểm của người khiến bạn mệt mỏi và nói cho họ biết những ưu điểm này để họ phát huy mạnh mẽ ưu điểm mà đè bẹp khuyết điểm, đồng thời bản thân bạn cũng vừa có tâm trạng tích cực, vừa hạnh phúc vì giúp người khác phát triển. Bởi định kiến chính là nguyên nhân chính của suy nghĩ tiêu cực đấy.

Để biết cụ thể cần điều chỉnh suy nghĩ như thế nào thì click vào link MIỄN PHÍ - http://banlatrieuphu.com/bai-kiem-tra

3. Tư thế đúng


Tâm trí và cơ thể có một mối liên hệ sâu sắc. Nếu bạn đang phải vật lộn để thay đổi tâm trí của mình tích cực hơn, hãy thử thay đổi cơ thể bạn trước. Hãy đứng thẳng vai, cằm ngẩng cao, bạn sẽ cảm thấy cảm xúc cũng như suy nghĩ mình thay đổi rõ rệt. Thế nhưng bạn nên chú ý giữ tư thế đúng thường xuyên để tâm trí luôn cảm thấy thoải mái nhé.

4. Nụ cười.


Một cách khác để "lừa" tâm trí trở nên tích cực hơn là thông qua việc mỉm cười. Cho dù bạn đang ngồi tại bàn, lái xe hoặc đi bộ xuống trên phố, hãy nở nụ cười. Thậm chí tốt hơn, hãy cố gắng mỉm cười với một đồng nghiệp hoặc người lạ mà bạn lướt ngang qua. Bạn có nghĩ là họ sẽ mỉm cười trở lại không?

Đó là những cách giúp bản thân trở nên lạc quan hơn và suy nghĩ tích cực. Thế nhưng, nếu muốn giúp bạn bè mình thoát ra khỏi suy nghĩ tiêu cực thì bạn nên làm thế nào? Đối với người bạn của mình, mình luôn hỏi và lắng nghe về những việc đã làm bạn ấy buồn, những bất hạnh trong ngày, rồi sau đó tìm cách an ủi bạn ấy, và chu trình này cứ lặp đi lặp lại không có hồi kết. Thế nhưng đó cũng chính là lý do bạn ấy lúc nào cũng có những suy nghĩ tiêu cực. Thay vì hỏi những người luôn suy nghĩ tiêu cực về những bất hạnh mà họ gặp phải, chúng ta nên tập trung vào những sự kiện tích cực. Cũng giống như khi tập trung vào vết thương sẽ làm nó nhói đau hơn, tập trung vào những cảm xúc tiêu cực sẽ khiến người khác tin rằng chỉ có cách sống bi quan như vậy mới giúp họ được người khác quan tâm đến. Vì vậy cách tốt nhất để làm người khác lạc quan hơn chính là hướng cảm xúc của họ sang những sự kiện tích cực.

Chỉ là người có tư duy tích cực thì bạn mới thành công, hãy kiểm tra tư duy tích cực – Khả năng vượt khó thành công của bạn đến đâu tại link MIỄN PHÍ - http://banlatrieuphu.com/bai-kiem-tra

Tấn Đạt

http://banlatrieuphu.com/bai-viet/tu-tieu-cuc-den-tich-cuc-hoc-cach-khong-che-suy-nghi-cua-ban-3735

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét