Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

6 MẸO ĐỂ GHI ĐIỂM KHI XIN VIỆC BẰNG COVER LETTER


6 MẸO ĐỂ GHI ĐIỂM KHI XIN VIỆC BẰNG COVER LETTER


Với một chồng hồ sơ xin việc đang chất đống, người tuyển dụng sẽ phải rất đau đầu để có thể chọn ra người phù hợp với công việc mà họ đang cần.

Chính vì thế, thông thường các nhà tuyển dụng sẽ thích thú hơn khi đọc những mẫu hồ sơ có kèm cover letter. Theo khảo sát của trang web CareerBuilder.com của Mỹ, có đến 66% nhà tuyển dụng ưu tiên chọn đọc hồ sơ của ứng viên có đính kèm thư tìm việc. Chính vì thế, chúng ta hãy cùng học hỏi những kinh nghiệm từ người đi trước để biết cách làm đẹp Cover Letter của mình bạn nhé

Cover Letter sẽ là lợi thế khi xin việc - Ảnh sưu tập trên internet


1. Tại sao phải có Cover Letter?


Cover Letter nói nôm na dễ hiểu là lá thư bày tỏ nguyện vọng của mình với vị trí mình ứng cử. Cover letter thông thường sẽ giới thiệu về bạn, giải thích lý do ứng cử, làm nổi bật một vài kinh nghiệm hoặc kỹ năng,… Cover letter là cơ hội để các nhà tuyển dụng hiểu thêm về những kỹ năng và thành tích của bạn, nói cách khác đó là lời “chào hàng” của bạn đối với nhà tuyển dụng đấy.

Cover Letter không đơn giản như bạn tưởng - Ảnh sưu tập trên internet


2. Không bao giờ viết Cover Letter dài hơn 3 đoạn


Dưới đây là những gì bạn nên cho vào Cover Letter của mình

- Lý do bạn chọn công việc này.

- Làm thế nào (hoặc từ ai) bạn biết về thông tin tuyển dụng.

- Một điểm cụ thể mà không thể suy ra từ sơ yếu lý lịch (như các kỹ năng đặc biệt có liên quan đến công việc đang ứng tuyển)

Chú ý: Bạn không nên nêu rõ mức lương mong muốn vì thông thường mức lương bao gồm rất nhiều khoản chi phí khác nhau. Bạn có thể thảo luận về vấn đề này trong hoặc sau khi phỏng vấn

3. Không nên quá tự cao


Những cover letter quá ngạo mạn thường gây phản cảm với người tuyển dụng, nhất là khi bạn “nổ” về những kỹ năng của mình. Cho dù bạn có giỏi đến đâu, nếu trong Cover Letter của bạn có những câu như “Không có ai giỏi tiếng Anh bằng tôi” hay ”Với khả năng của tôi thì chỉ với một năm tôi đã có thể trở thành quản lý” thì sẽ làm người tuyển dụng thấy khó chịu và loại bạn ngay lập tức. Vậy nên hãy viết đúng sự thật về bạn với sự khiêm tốn phù hợp nhất.

Hãy khoe khoang nhưng đừng tự cao - Ảnh từ Internet


4. Hãy viết câu mở đầu thật đáng nhớ


Nếu câu mở đầu Cover Letter của bạn là “Tôi ứng tuyển cho vị trí X của công ty Y” hay”Tên tôi là..” thì bạn nên viết một cái Cover Letter khác đi. Những câu mở đầu kiểu đó có 2 điểm sai:

Quá dư thừa, dài dòng văn tự. Người nhận đơn đã biết bạn ứng tuyển vị trí nào hay tên bạn là gì nên bạn không cần lặp lại chúng. (Với lại cũng không ai quan tâm đến tên bạn là gì, họ chỉ chú ý đến những kỹ năng của bạn mà thôi)

Mang tính chung chung và không đáng nhớ. Chúng ta cần khơi gợi hứng thú của người tuyển dụng để họ có thể chọn chúng ta vào phòng phỏng vấn. Chính vì vậy, câu mở đầu cần phải thú vị một chút

Vậy chúng ta cần mở đầu sao cho thật “ngầu”? Câu mở đầu tốt nhất nên thể hiện cá tính của bạn, đó có thể là một câu nói bạn yêu thích, khẩu hiệu của riêng bạn hay nói về cái gì đó mà bạn thích.

Hãy xem thử câu mở đầu sau : “Tôi luôn tư vấn cho những người xung quanh về cách ăn mặc kể từ khi 10 tuổi, và giờ đây tôi muốn biến năng lực của mình thành tiền lương. Chính vì thế tôi cảm thấy rất hào hứng khi biết Công ty A đang tuyển vị trí tư vấn viên thời trang.” Lời mở đầu quá ấn tượng phải không nào?

5. Chú trọng về ngôn ngữ


Giọng điệu và phong cách trong thư xin việc của bạn cũng quan trọng như các thông tin mà ghi vào. Thư xin việc là một cuộc trao đổi giữa hai chuyên gia, và Cover Letter của bạn cần truyền đạt sự tôn trọng mà bạn dành cho người tuyển dụng. Bạn nên sử dụng một giọng văn thân thiện nhưng cần đi kèm với các từ ngữ chuyên môn để thể hiện kiến thức của bạn về ngành nghề mình ứng tuyển.

Quá trình xin việc là chặng đường đầy cam go - Ảnh sưu tập trên internet


Việc viết một bức Cover Letter không đơn giản như bạn nghĩ bởi nó cần phải gây được ấn tượng với người tuyển dụng. Tin tốt là nếu bạn làm theo các mẹo mà mình đã chỉ ở trên, bạn sẽ có một Cover Letter thật nổi bật và tăng khả năng thành công của bạn đấy.

Link MIỄN PHÍ để giúp bạn nêu được những ưu điểm nổi bật về tính cách, sở thích, năng lực cho chính cá nhân bạn trong hồ sơ xin việc làm: http://banlatrieuphu.com/bai-kiem-tra

Tấn Đạt

http://banlatrieuphu.com/bai-viet/6-meo-de-ghi-diem-khi-xin-viec-bang-cover-letter-3748

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét