Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

ĐẠI HỌC – CON ĐƯỜNG DUY NHẤT DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG?


ĐẠI HỌC – CON ĐƯỜNG DUY NHẤT DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG?


“Đại Học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công”. Vậy có phải những ai không học Đại Học đều thành công không?

Đại Học vẫn không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công, vì có biết bao con người không có bằng Đại Học nhưng vẫn thành công. Giống như Steve Jobs, Mark Zuckerberg hay Oprah Winfrey và Bill Gates là tỷ phú từng bỏ học. Ông trở thành hình mẫu của rất nhiều người theo chủ nghĩa hoài nghi về giáo dục. Nhưng Bill Gates nói rằng: “Mặc dù tôi đã bỏ học và may mắn thành công khi theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực phần mềm nhưng một tấm bằng tốt nghiệp đại học vẫn là con đường chắc chắn và an toàn hơn để dẫn đến thành công”.Và điều cốt yếu ở đây là may mắn, nó chỉ khoảng 10% trong quá trình tìm đến thành công. Bill Gates thành công là vì ông cháy với đam mê, phấn đấu nghiên cứu suốt con đường đam mê của mình và một ít là sự may mắn.

Muốn được như Bill Gates thì hãy phấn đấu từng ngày (Nguồn Internet)


Người thành công không học Đại Học không nhiều họ chiếm khoảng 5% trong số những người thành công, là con số rất nhỏ vì họ là những người thiên tài và họ vẫn học suốt đời, liệu bạn có là thiên tài hay không?

Đừng bao giờ ngừng sự học vì cuộc sống này không ngừng sự dạy (Nguồn Internet)


Làm sao có thể tìm ra đam mê. Hãy nhìn nhận lại những hành động của mình đã làm, nó có nói lên lời của đam mê hay không? Hãy học Đại Học vì đam mê vì đó là môi trường giáo dục tốt nhất, hãy học để tìm ra được cái đam mê bằng cách tạo ra thật nhiều thời gian cho riêng mình rồi tự suy nghĩ về thứ gì mà mình làm không biết mệt, chịu thức suốt đêm để khám phá nó, có thể nhìn lại lúc bé mình có ước mơ làm gì không? Mình đã từng bao giờ thực hiện ước mơ đó chưa? Thử làm một lần rồi hẳng suy xét là nên bỏ hay thực hiện nó. Còn lúc bé không có ước mơ thì bây giờ tìm đi, tìm trong nỗi cô đơn và chán ngắt của Đại Học, rồi có đôi khi bất chợt bạn nhận ra ước mơ nằm đâu đó ở quanh mình. Đừng bắt chước con đường thành công của ai hết vì chẳng có con đường nào giống nhau, đừng chạy theo kinh doanh này nọ khi trong đầu bạn chưa biết đến lợi nhuận, doanh thu là gì? Chỉ chạy theo thứ mình thích và luôn lập kế hoạch tạo hi vọng cho bản thân. Nếu không học được Đại Học thì Cao Đẳng, Trung Cấp cái nào cũng được miễn sao bạn không bỏ sự học và đam mê là được.

Phát hiện được đam mê sớm, thành công sẽ đến nhanh (Hãy sử dụng công cụ phân tích đam mê miễn phí được tài trợ bởi Balance – Công ty chuyên tư vấn về quản trị doanh nghiệp)


Trong bối cảnh giáo dục Đại Học của Việt Nam còn rất tụt hậu so với các nước khác trên thế giới đã khiến sự thất vọng ngày càng dâng cao của đa số mọi người, nhưng cần phải hiểu đúng BẢN CHẤT của học Đại Học là rất tốt và thực sự cần thiết, và tất nhiên, đại học vẫn không phải là con đường duy nhất để dẫn đến thành công mà là con đường dẫn đến thành công bền vững nhất. Bền vững vì bạn có đam mê, có kiến thức, biết cách học tập – nghiên cứu mỗi ngày từ môi trường giáo dục đại học tạo thói quen cho bạn. Người thành công dài lâu là người biết tìm tòi học hiểu mỗi ngày bằng mọi phương tiện. Nên nhớ bỏ học chứ không phải bỏ sự học thì mới mong có ngày thành công.

Link MIỄN PHÍ tìm được đam mê, phù hợp với tính cách, sở thích, năng lực của bản thân - http://banlatrieuphu.com/bai-kiem-tra

Thảo Vy

http://banlatrieuphu.com/bai-viet/dai-hoc-ndash-con-duong-duy-nhat-dan-den-thanh-cong-3765

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét