Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

BẠN CHƯA BAO GIỜ LÀ QUÁ NHỎ ĐỂ LÀM KHÁC BIỆT LỚN


BẠN CHƯA BAO GIỜ LÀ QUÁ NHỎ ĐỂ LÀM KHÁC BIỆT LỚN


Chúng ta, tôi và bạn, đều muốn thành công về công việc, cuộc sống, tình yêu. Nhưng có thể đâu đó đã có lần chúng ta đã từng ít nhất một lần nói đến “chắc mình không thể có được”

Để có được cuộc sống của bản thân mình muốn, hãy bắt đầu từ từng bước, việc nhỏ đến việc lớn nếu có thể. Từ thành công nhỏ đó, bạn sẽ tự tin hơn và có thể làm nhiều thứ khác biệt hơn lớn hơn nữa, quá trình này chính là sự khởi đầu thay đổi khác biệt của bạn.



Sau đây là 3 bước để dễ dàng hơn cho bạn khi bắt đầu:

1. Hãy suy nghĩ về những gì bạn thực sự muốn thay đổi.


Bạn hiểu, khát khao muốn thay đổi điều gì, đó có thể là đời sống xã hội, sự tự tin, sức khỏe hoặc thu nhập. Hãy dành thời gian để tập trung và sử dụng năng lượng của bạn vào điều đó bởi vì một khi bạn đã thật sự thấy rằng “mình phải có” thì tự bạn biết lập kế hoạch, phân bổ thời gian, khi đó nó trở nên dễ dàng hơn nhiều để bạn tiếp bước hành động rồi đó. Hãy viết chúng ra.

2. Thực hiện từng bước nhỏ


Điều này rất quan trọng. “Muốn đi nhanh thì phải đi chậm” đừng quá tham làm 1 lần là được thay đổi lớn. Cảm giác làm một điều khác biệt quá lớn, mà chưa chuẩn bị kỹ thì bạn gặp nhiều khó khăn và đó chính là một trong những nguyên nhân phổ biến cản bước hành động thay đổi của chúng ta.

Thêm vào đó con người có xu hướng đánh giá quá cao sức mạnh ý chí của bản thân mình. Kế hoạch trong đầu của bạn rất tốt, nhưng đó là bỏ qua các điều kiện thiên thời địa lợi và khi làm thực tế bạn sẽ gặp rất nhiều các yếu tố bất ngờ trên.

3. Làm cái gì trước?


Đừng chờ đợi và bị kẹt trong việc lập kế hoạch. Hãy làm và buộc mình phải bắt đầu ngay những việc trọng tâm.

Hãy thực hiện ngay từng khác biệt nhỏ và hướng tới chinh phục những khác biệt lớn.

Miên Thương

http://banlatrieuphu.com/bai-viet/ban-chua-bao-gio-la-qua-nho-de-lam-khac-biet-lon-3760

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét