Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN LÀ GÌ?


THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN LÀ GÌ?


Ngày nay, khái niệm thương hiệu không chỉ gắn với sản phẩm mà có thể gắn với bất kỳ chủ thể nào: tổ chức, địa danh… thậm chí cả con người. Có thể nói, mọi thứ đều có thương hiệu.

Chẳng hạn người ta sử dụng từ Lasvegas cho điểm cờ bạc, phố Wall cho trung tâm tài chính, thung lũng Silicon cho các trung tâm phần mềm. Madona cho những phụ nữ gợi tình và bốc lửa… Như vậy Lasvegas, phố Wall, Madona… đã là những thương hiệu.



Có bao giờ bạn tự hỏi – nếu phải làm một chương trình marketing cho chính mình, bạn sẽ giới thiệu điểm gì?

Cũng giống như thương hiệu hàng hóa, thương hiệu cá nhân là giá trị của một cá nhân, là cảm nhận của người khác về một cá nhân thông qua ngoại hình, giá trị, tài năng, tính cách giúp phân biệt cá nhân đó với những người khác. Thương hiệu cá nhân không chỉ đơn thuần là gây dựng một hình ảnh ra thế giới bên ngoài mà nó còn là sự tự nhận thức về các điểm mạnh, điểm yếu, kỹ năng, cảm xúc… cũng như cách sử dụng các yếu tố đó để tạo nên sự khác biệt cho bản thân và định hướng cho các quyết định của cá nhân đó. Ngày nay, thương hiệu cá nhân đã và đang trở thành một yếu tố thiết yếu để đạt tới một sự thành công chuyên nghiệp.

Thương hiệu cá nhân chính là hình ảnh của một con người trước công chúng, cộng đồng, có thể đo lường được thông qua các tiêu chí được xếp theo thứ tự:

1) Mức độ được biết đến.

2) Những giá trị, thành tích hay phẩm chất.

3) Mức độ ảnh hưởng với công chúng.

Hãy bắt đầu khi nào có thể, khi ý thức được việc này càng sớm thì bạn sẽ tạo cho mình một hình ảnh càng rõ nét với tất cả mọi người xung quanh. Thương hiệu Cá nhân không chỉ là với những người làm kinh doanh, những người hoạt động, làm việc trong các lĩnh vực đặc thù như chính trị, nghệ thuật, thể thao, những nhà nghiên cứu khoa học… mà bất cứ ai cũng nên làm nó. Để bạn có một hướng đi đúng trong cuộc sống, trong công việc và sự nghiệp. Để con đường đi đến thành công được rút ngắn thời gian lại.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý một điều rất quan trọng đó là: Thương hiệu Cá nhân sẽ không đưa bạn đến thành công nếu bạn muốn che đậy “điểm yếu” của mình; bạn muốn thành công mà không cần phải vất vả hay đơn giản là để tạo ra sự “khác biệt” với mọi người bằng cách “chơi trội”.

Tổng hợp từ: Tạp chí nhà quản lý, freshbrand

http://banlatrieuphu.com/bai-viet/thuong-hieu-ca-nhan-la-gi-3775

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét