Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

4 ĐẶC ĐIỂM DẪN ĐẾN SỰ THÀNH CÔNG


4 ĐẶC ĐIỂM DẪN ĐẾN SỰ THÀNH CÔNG


Thành công là một môn khoa học; nếu bạn có điều kiện, bạn sẽ có được kết quả. "- Oscar Wilde

Ai trong chúng ta cũng biết về sự thành công. Chúng ta đọc về nó trong sách, và nhìn thấy nó qua phim ảnh. Đó là câu chuyện về các vận động viên, các doanh nhân giàu có hay những vị CEO… Thế nhưng thành công không chỉ là tài năng và nỗ lực, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố đa dạng. Từ nền văn hóa, cha mẹ, bạn bè, môi trường,…Tất cả đều góp phần vào sự thành công của mỗi người.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, hầu hết những người thành công đều có các đặc điểm sau:

1. Hăng say làm việc


Làm việc hăng say luôn thu được những thành quả tích cực. Những người thành công luôn quyết tâm với công việc của họ, chấp nhận hy sinh từ tiền bạc, sức khỏe cho đến thời gian. Người thành công không chỉ nỗ lực khi họ ở bên trong tập thể mà còn cả khi họ làm việc một mình.

Lao động hăng say, vận may sẽ đến - Ảnh sưu tập từ Internet


Glenn Cunningham là vận động viên điền kinh nổi tiếng bậc nhất nước Mỹ. Thế nhưng khi tám tuổi, chân ông đã bị bỏng nặng trong một vụ nổ. Khi các bác sĩ khuyên nên cắt bỏ chân, ông rất đau khổ nên cha mẹ của ông không cho phép bác sĩ tiến hành cưa chân. Các bác sĩ tiên đoán ông sẽ không bao giờ có thể đi lại bình thường. Tuy nhiên, quyết tâm bước đi của ông cực kỳ to lớn. Một ngày nọ, ông bò ra ngoài sân và tự kéo lê mình băng qua bãi cỏ Ông vươn đến hàng rào, nâng mình lên và sau đó từng chút một, ông bắt đầu kéo mình dọc theo hàng rào, quyết tâm không hề nao núng. Ông đã làm điều này mỗi ngày, với niềm tin vào bản thân mình rằng ông sẽ có thể đi bộ mà không cần trợ giúp. Với sự kiên trì sắt đá và sự kiên quyết, ông dần dần có thể tự đứng lên, sau đó có thể bước đi chập chững, đi bộ một mình và cuối cùng là chạy.

2. Liều lĩnh

Liều lĩnh và quyết tâm giúp quyết định sự thành công - Ảnh sưu tập từ Internet


Đa số những quyết định tốt nhất của người thành công bao giờ cũng đi kèm với sự rủi ro. Cho dù bạn có tính toán kỹ lưỡng hay không, nếu không dám thực hiện thì bạn sẽ không bao giờ có thể biết được kết quả. Chẳng hạn như trong kinh doanh, bạn luôn luôn phải đối mặt với rủi ro. Nếu bạn chấp nhận rủi ro và thất bại, bạn vẫn có thể học hỏi từ thất bại của chính mình và nỗ lực làm tốt hơn trong lần sau.

Jeff Bezos, CEO của Amazon, tỷ phú giàu thứ 19 thế giới cũng đã bắt đầu một cách chông gai. Ngày 16/7/1995, Jeff khai trương trang web Amazon.com. Ngay từ khi công ty vào hoạt động, với tư duy sẵn sàng đánh cược lớn và kiên trì theo đuổi, Jeff đã liều lĩnh mua hơn 1 triệu đầu sách, một con số mà không một cửa hàng sách nào có thể mơ tới và dám thực hiện. Trong suốt những năm đầu, ông đã thực hiện chiến dịch thu hút khách hàng bằng cách coi khách hàng là trên hết, gửi nhiều sản phẩm miễn phí, chiết khấu từ 10-30% giá bán,... Vì chiến thuật thu hút khách hàng đó, công ty không có lãi cho đến năm 2002. Đến năm 2003, doanh thu của Amazon.com tăng 34% và đạt hơn 5 tỷ USD. Cuối năm đó, tức sau gần một thập kỷ làm ăn thua lỗ, công ty cũng công bố đã có khoản lợi nhuận đầu tiên.


3. Chấp nhận thất bại


Mọi người, ở một thời điểm nào đó đều đã phải nếm trải thất bại. Bạn cũng vậy mình cũng vậy và tất cả những người thành công đều vậy. Thất bại có thể đơn giản là không có được công việc mình mong muốn, có điểm số thấp hơn nỗ lực của mình... Nhưng hãy nhớ, thứ định hình giá trị con người bạn không phải là thất bại, mà là cách bạn đứng dậy sau khi gặp phải nó.

Trước khi trở thành huyền thoại như ngày hôm nay, một người đàn ông đã phải vật lộn để kiếm sống. Năm 1919, khi đang làm việc cho một tờ báo, ông đã bị sa thải bởi các biên tập viên vì "thiếu trí tưởng tượng và không có ý tưởng tốt." Sau đó, ông quyết định thành lập một studio hoạt hình ở kinh đô điện ảnh Hollywood. Ông đã tạo ra thành công lớn đầu tiên của mình là nhân vật Thỏ Oswald May Mắn. Nhưng ông lại phải đón nhận thất bại tiếp theo khi bị chính nhà sản xuất đánh cắp các nhân vật, cùng với cả dàn nhân viên của ông. Trong khi hầu hết mọi người sẽ từ bỏ, hoặc chấp nhận làm việc ở đó với mức lương bèo bọt, người đàn ông trẻ tuổi bất khuất này đã tiếp tục sáng tạo ra nhân vật hoạt hình thành công nhất của ông - Mickey Mouse. Vâng, người tuyệt vời này không ai khác hơn chính là nhà sản xuất phim hoạt hình Walt Disney.

Chấp nhận thất bại nhưng đừng bỏ cuộc - Ảnh sưu tập từ Internet


4. Biết trì hoãn sự thỏa mãn


Đây có lẽ là yếu tố cốt lõi để quyết định sự thành công của mỗi người. Kết luận này được rút ra từ “Thí nghiệm kẹo dẻo” được tiến hành năm 1960 tại Đại học Stanford. Thí nghiệm diễn ra như sau:

Thí nghiệm bắt đầu bằng việc nhà nghiên cứu dẫn mỗi đứa trẻ vào một phòng riêng và đặt một viên kẹo dẻo trước mặt chúng, họ đưa ra một thỏa thuận với những đứa trẻ: Nếu chúng không ăn viên kẹo khi nhà nghiên cứu rời khỏi phòng, chúng sẽ được thưởng thêm một viên nữa và ngược lại, nếu chúng ăn viên kẹo dẻo trước khi nhà nghiên cứu trở về, chúng sẽ không được thưởng thêm. Các nhà nghiên cứu sau đó rời khỏi phòng trong khoảng 15 phút. Kết quả nghiên cứu thu được cho thấy, những đứa trẻ biết kiềm chế ham muốn của mình đều có kết quả SAT cao hơn, giỏi đối mặt với stress, giỏi kỹ năng xã hội hơn so với những đứa trẻ còn lại. Chúng cũng thành công hơn trong nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống.

Nếu là bạn, liệu bạn có thể chờ đợi ?- Ảnh sưu tập trên mạng Internet


Thành công thường quyết định bởi tính kỷ luật, kiên nhẫn chứ không phải sự dễ phân tâm. Và đó cũng chính là công dụng của sự trì hoãn niềm thỏa mãn. Nói một cách đơn giản, người thành công luôn là những người có tính kỷ luật và biết kiềm chế bản thân mình.

Link MIỄN PHÍ để Bạn nhận biết được mình có phải là người thành công không & cách để trở thành người thành công theo tính cách của bản thân Bạn: http://banlatrieuphu.com/bai-kiem-tra

Tấn Đạt

http://banlatrieuphu.com/bai-viet/4-dac-diem-dan-den-su-thanh-cong-3739

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét