Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

ĐƯỢC TUYỂN DỤNG LƯƠNG CAO.


ĐƯỢC TUYỂN DỤNG LƯƠNG CAO.


Theo Bản tin thị trường lao động quý 2 và 3/2016 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội công bố, cả nước có hơn một triệu người lao động trong độ tuổi lao động bị thất nghiệp.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, số cử nhân thất nghiệp của Việt Nam ngày càng tăng: hơn 190.000 người – chiếm 15% tổng số người thất nghiệp của cả nước. Mặc dù có trình độ học vấn cao nhưng những người tốt nghiệp đại học này thường không có việc làm do các vấn đề về tổ chức, đào tạo lại khi doanh nghiệp tuyển dụng, người đi làm không thích các công việc đăng tuyển, việc tuyển không tương xứng với trình độ đã học…

Về mặt tích cực, trình độ giáo dục của Việt Nam đang tăng lên, số lượng các trường mọc lên rất nhiều, rất nhanh, nhiều ngành nghề mở ra phục vụ nhu cầu xã hội thay đổi nhưng đồng thời là sinh viên thất nghiệp cũng ngày một tăng. Phải chăng chương trình đào tạo có vấn đề? Ngành nghề các trường đang dạy mà xã hội, doanh nghiệp không có nhu cầu?

Chuyên gia tư vấn quản trị Huỳnh Thị Thu Hằng đang chia sẻ kinh nghiệm 

Nền kinh tế Việt Nam đang mở rộng, tăng trưởng khoảng 6 - 7% mỗi năm – một trong những nước phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Đến khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực, nền kinh tế sẽ như có thêm “cánh”. Các doanh nghiệp cũng đang rất “sốt ruột” về nguồn nhân lực nhưng gặp rất nhiều khó khăn như: “nhiều sinh viên ra trường có chuyên môn tương đối tốt tới xin việc nhưng chúng tôi phải đào tạo lại rất nhiều, đặc biệt là các kỹ năng mềm; Các em cũng không hiểu gì về nhu cầu, hiệu quả của công việc mà mình sẽ làm nếu được tuyển dụng”, một trưởng phòng Nhân sự cho chúng tôi biết.

Bà Huỳnh Thị Thu Hằng, chuyên gia tư vấn quản trị doanh nghiệp Công ty Cân Bằng – Balance cho biết: “Doanh nghiệp hiện nay đang tốn rất nhiều nguồn lực trong việc đào tạo lại, đặc biệt là về hiệu suất, năng suất lao động, học hỏi sáng tạo. Chính vì vậy cần các trường chú trọng đào tạo nhiều hơn tới các kỹ năng mềm cho các sinh viên trước khi ra trường”.

Ông Nguyễn Vũ Tâm chuyên gia tư vấn hướng nghiệp MBTI toàn cầu chia sẻ kinh nghiệm

Khóa học kỹ năng mềm “Được Tuyển Dụng Lương Cao” được các tác giả Sách Bạn Là Triệu Phú chia sẻ với các bạn Sinh viên tại trường Đại Học Kinh tế TP.HCM, Ban Mục Vụ Sinh viên trung tuần tháng 11 và 12 vừa qua đã được các bạn đón nhận rất nhiệt tình. Ông Nguyễn Vũ Tâm - chuyên gia tư vấn hướng nghiệp MBTI toàn cầu – tác giả quyển sách cho biết: “Đây là một trong các chương trình mà chúng tôi chia sẻ với mong muốn các em có thêm các kỹ năng cho hành trang sự nghiệp của mình”.

Chuyên gia Đinh Thị Kim Hồng chia sẻ với các em kỹ năng mềm “Được Tuyển Dụng Lương Cao”

Được biết khóa kỹ năng mềm “Được Tuyển Dụng Lương Cao” chỉ là một phần nhỏ trong tổng thể chương trình mà Bạn Là Triệu Phú giới thiệu tới các em học sinh cấp 3, sinh viên đại học. Cụ thể như:

- Chương trình tài trợ 1.540.000: đối với các em học sinh cấp 3, sinh viên khi mua sách Bạn Là Triệu Phú được tặng bài trắc nghiệm tính cách, trắc nghiệm đánh giá năng lực, tham khảo mức lương của các chức vụ;

- Các khóa kỹ năng mềm: được tuyển dụng lương cao, hiểu rõ bản thân thành công bền vững đang được giới thiệu tới các trường nhằm giúp các em hiểu rõ bản thân, trau dồi các kỹ năng viết CV, trả lời phỏng vấn, hiểu rõ hiệu suất công việc;

- Chương trình đào tạo hướng nghiệp dành riêng cho thầy cô cũng đang được triển khai trên toàn quốc.

Nguyễn Vũ Tâm – tác giả sách Bạn Là Triệu Phú

Link bài viết đây nha mọi người: http://banlatrieuphu.com/bai-viet/duoc-tuyen-dung-luong-cao-3933

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét