Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

4 KỸ NĂNG GIAO TIẾP BÁN HÀNG, CHỐT SALES HIỆU QUẢ


4 KỸ NĂNG GIAO TIẾP BÁN HÀNG, CHỐT SALES HIỆU QUẢ


Trong kinh doanh, tuần tự các bước được tiến hành, nhưng cuối cùng, mục đích cao nhất vẫn là bán được hàng một cách nhanh chóng, thuận lợi.

Người chốt sales chính là mắt xích quan trọng nhất trong sợi liên kết kinh doanh này. Để trở thành một người bán hàng chuyên nghiệp, chốt sale thành thục, hiệu quả không phải vấn đề đơn giản. Một phần rất nhỏ do cái duyên trời phú, phần lớn còn lại là do kinh nghiệm tích lũy và sự học hỏi, luyện tập chăm chỉ mỗi ngày.

Bài viết này sẽ chia sẻ tới các bạn 4 bí quyết quan trọng nhất được tổng hợp và cô đọng lại về kỹ năng giao tiếp bán hàng.

Kỹ năng giao tiếp bán hàng thành công nhất chính là từ tâm phục vụ khách hàng

1. Lập luận, tạo thông tin dạng chứng cứ có cơ sở.


Khách hàng luôn thông minh, họ rất cảnh giác trước những lời mời mọc, giới thiệu từ những người xa lạ chưa có thông tin nắm bắt gì liên quan tới họ. Khi mua hàng, mối quan hệ phát sinh là sự trao đổi giữa giá trị lợi nhuận vật chất cho người bán và giá trị lợi ích chất lượng sản phẩm cho người mua. Người mua có vô vàn lựa chọn cho sự trao đổi này, điều quan trọng ở đây là người bán hàng phải thể hiện ra sao để thuyết phục người mua tin rằng đây là sản phẩm mang lại những giá trị lợi ích nhiều mặt và tốt nhất. Kỹ năng giao tiếp bán hàng giải quyết vấn đề này sẽ được xây dựng từ một hệ thống từ ngữ có kết cấu mạch lạc, bố cục logic, có căn cứ xác thực và quan trọng là chứng minh cho họ thấy được sự đáng tin cậy của khối từ ngữ đó.

2. Sáng tạo và thu hút.


Câu chữ của bạn là nội dung, thì cách thể hiện là hình thức. Nội dung có hay khi nằm trên giấy, nhưng cách diễn đạt nhàm chán, thô kệch sẽ làm mất hoàn toàn giá trị của phần nội dung đó. Bí quyết đó là sinh động hóa mỗi câu từ. Việc nghe lý thuyết suông sẽ khiến khách hàng nhanh chóng mất tập trung. Nắm chắc bí quyết kỹ năng giao tiếp bán hàng sau đây, hãy lấy thêm những ví dụ thực tế, càng gần gũi thiết thực càng hiệu quả.

3. Giọng nói, cử chỉ thân thiện, thành thật, chân thành.


Bạn biết gì, hãy chia sẻ trong phạm vi những điều mà bạn biết, đừng cố gắng suy diễn và bịa đặt những điều bạn chưa tìm hiểu. Đôi khi chính những thứ đó sẽ giết chết mọi sự cố gắng từ đầu của bạn. Không nên để khách hàng cảm thấy mình bị lừa dối, đó là một cảm giác rất tệ.

4. Nói ngắn gọn, không dài dòng lan man.


Thứ nhất, khách hàng không có nhiều thời gian, và họ ngại phải tiếp nhận quá nhiều thông tin cùng lúc. Hơn nữa họ lại càng không nắm được đâu mới là điểm cốt lõi quan trọng nhất của vấn đề nếu bạn cứ nói liên tục.

Thứ hai, khách hàng cần được lắng nghe.

Thứ ba, có nhiều thông tin chỉ nên để “biết”, không phải để “chia sẻ”. Hãy lưu ý, tránh việc thông tin rò rỉ, nghiêm trọng hơn là chúng có thể đến tay đối thủ cạnh tranh của chính bạn.

Thành Giang.

Link nguồn bài viết đây nha mọi người: http://banlatrieuphu.com/bai-viet/4-ky-nang-giao-tiep-ban-hang-chot-sale-hieu-qua-nhat-3930

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét