Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

NGHỀ CHỌN BẠN HAY BẠN CHỌN NGHỀ!?


NGHỀ CHỌN BẠN HAY BẠN CHỌN NGHỀ!?


Khi được hỏi đến, có vài bạn trẻ đều trả lời là nghề chọn mình và bản thân đã làm rất tốt trách nhiệm công việc và nghề nghiệp của mình, họ cảm thấy bản thân hạnh phúc. Trong khi đó có đến 95% các bạn trẻ trả lời rằng bản thân không biết chọn nghề gì cả.

Còn bạn? Nghề chọn bạn hay bạn chọn nghề? Bạn có trả lời được câu hỏi trên hay không, bạn chọn nghề hay nghề chọn bạn, đều ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả công việc hiện tại và thành công của bạn. Nếu bạn không trả lời được, bạn không biết mình thích gì sao, bạn không làm chủ được cuộc đời mình à? Bạn sẽ cố gắng để thành công chứ, hãy thành công trong việc hiểu được bản thân mình đã nhé!

Nghề chọn bạn sao? Bạn là người thụ động, chấp nhận công việc đang làm và chẳng quan tâm bản thân thích hay yêu cái gì cả. Bạn có muốn tự chọn nghề nghiệp không, nếu được chọn lại bạn vẫn làm công việc đang làm chứ? Bạn có tự tin sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình? Thành công của bạn có chắc chắn ở đây chứ không phải ở một nơi nào khác?

Sách Bạn Là Triệu Phú giúp bạn chọn nghề đúng, hành nghề giỏi và thành công


Bạn chọn được nghề cho mình? Bạn biết bản thân thích làm gì và giỏi làm gì, bạn làm chủ cuộc đời mình. Bạn là người dễ gặt hái được thành công nhất. Con người ta không thể làm chủ được quy luật của cả thế giới, không thể làm chủ được cuộc chơi, không thể nắm bắt được thành công nếu như ngay cả bản thân muốn gì cũng không biết được. Thành công của bạn chỉ đến sớm hay muộn thôi.

Tính cách con người quyết định phần lớn đến thành công của họ. Các công trình nghiên cứu về tâm lý và nghề nghiệp cho thấy tính cách là yếu tố quan trọng quyết định việc con người ta có thể thích nghi với công việc sắp lựa chọn hay đã và đang làm hay không. Nói cách khác, tính cách mỗi con người chỉ thích hợp với một vài nghề nghiệp có đòi hỏi về các tính cách nhất định. Những con người biết bản thân muốn gì, lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp là những con người có khả năng thành công cao nhất.

Bà Huỳnh Thị Thu Hằng chuyên gia tư vấn quản trị doanh nghiệp với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý con người tại các doanh nghiệp vừa và lớn cho biết: “Bạn biết được tính cách và nghề phù hợp với tính cách của mình, nghề đó mình rất thích và có năng lực làm tốt nghề mà mình chọn thì chắc chắn thành công và thành triệu phú”.

Không có ai đem thành công đến cho bạn cả, thành công là ở lựa chọn của bạn. Muốn chinh phục được thế giới, trước hết hãy chinh phục được bản thân mình đã. Hãy làm chủ cuộc sống của mình, hãy hiểu bản thân muốn gì, có tính cách ra sao để lựa chọn nghề mình yêu, thứ mình giỏi.

Tuấn Lộc

Link bài viết đây nha mọi người: http://banlatrieuphu.com/bai-viet/nghe-chon-ban-hay-ban-chon-nghe-3907

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét