Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

PHÍA SAU SỰ THÀNH CÔNG...


PHÍA SAU SỰ THÀNH CÔNG...


Sống trên đời thì không ai mà không có mong muốn, ước mơ. Ước mơ mỗi người mỗi khác, nó được sinh ra từ hoàn cảnh, từ phong cách sống của từng cá nhân.

Nhưng có một điều chung đó là ai cũng mong mình sẽ thành công. Vậy thành công là gì? Và đằng sau nó là những điều bí ẩn gì? Có bao giờ bạn thử đặt câu hỏi này chưa? Tôi cũng chưa từng suy nghĩ đến và cũng chưa từng tìm kiếm câu trả lời. Thế nhưng, bây giờ thì khác, tôi sẽ thử tìm kiếm những điều còn trắc ẩn bên trong suy nghĩ của tôi.

Tôi từng đọc ở đâu đó có nội dung thế này “Thành công có nghĩa là cười nhiều, thương yêu nhiều, là lấy được sự kính trọng của những người hiểu biết, và lòng quý mến của trẻ em, là chịu đựng sự phản bội của những người bạn giả hiệu, là khi từ giã cõi đời thì sẽ làm điều gì đó cho đời đẹp hơn một chút”. Tôi khá ấn tượng với những điều này, song nó không đơn thuần mang ý nghĩa như thế. Thành công là đỉnh cao nhất trong khao khát của con người, nó là cảm giác của sự chiến thắng, của thành đạt, và hoàn thành những mục tiêu mình đã tự đề ra.


Thành công thường có rất nhiều vấn đề, phía sau sự thành công luôn có những khuất mắc mà chỉ người trong cuộc mới có thể hiểu được. Đừng bao giờ đánh giá mọi việc qua vẻ ngoài của nó, giống như đừng thấy người khác không khóc thì sẽ nghĩ rằng họ không hề đau khổ. Trên thế gian này, không ai mà không có vấn đề, và mỗi vấn đề đều có thể giải quyết. Để đi đến thành công phải trải qua dăm lần thất bại, trải qua muôn vàn khó khăn và đấu tranh tư tưởng rất lớn vì chỉ cần chùn lòng một chút thôi cũng đủ để mọi thứ trở về con số 0 tròn trĩnh. Chưa hết, đằng sau sự thành công của mỗi người là những cố gắng không ngừng của bản thân, là sự động viên và khích lệ của những người thân, bè bạn. Người ta nói bạn sẽ không bao giờ làm nên chuyện khi chỉ có một mình, điều đó hoàn toàn đúng, phải có những cộng sự giúp đỡ, hay chỉ đơn thuần là tiếp thêm nhiệt huyết cho mình thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn.

Nói về thành công thì có rất nhiều thứ, bản thân tôi tin tưởng vào nghị lực, niềm tin phía sau đó, bởi khi không có thứ này thì đừng nói gì đến việc bước đi trên hành trình chinh phục cái đích mà mình muốn tiến tới. Con đường thành công không bao giờ trải toàn hoa hồng. Những người thành công hoàn toàn dựa trên sức lực của mình, họ đã từng trải qua một quãng đường khó khăn để bước tới ánh sáng huy hoàng.


Gibran nói: “Chỉ khi bạn đi từ trong đêm tối, bạn mới có thể ngắm cảnh bình minh”. Từ cổ chí kim, hầu như tất cả những nhân vật vĩ đại nổi danh trong lịch sử đều từng trải qua “đêm đen” của cuộc đời. Khi bạn quyết tâm lựa chọn con đường thành công đồng nghĩa với việc bạn chọn lựa gian khổ. Tất cả người thành công đều là người nuôi khát vọng lớn, họ cuồng nhiệt, mạnh mẽ và sẵn sàng đón nhận thử thách. Nghịch cảnh là một phần không thể thiếu trên con đường thành công. Nó là động lực để người ta phấn đấu, mạnh mẽ, can trường để vươn tới thành công.

Thành công không có chỗ cho những ai sợ thất bại, tin tưởng vào chính mình, trong tương lai không xa, bạn cũng sẽ là một người thành công!

Yến Nhi.

Link của bài viết tại đây nha mọi người: http://banlatrieuphu.com/bai-viet/phia-sau-su-thanh-cong-hellip-3803

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét