Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

NHỮNG KỸ NĂNG BÁN HÀNG HIỆU QUẢ BẠN CẦN NẮM BẮT

NHỮNG KỸ NĂNG BÁN HÀNG HIỆU QUẢ BẠN CẦN NẮM BẮT


Trong kinh doanh, dù có làm gì, như thế nào, thì cuối cùng mục đích của bạn sẽ vẫn là bán hàng thuận lợi. Có một số kỹ năng bán hàng hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu sau đây, hy vọng rằng có thể hỗ trợ bạn phần nào cho ý tưởng kinh doanh sắp tới của bạn.

Kỹ năng truyền đạt

Trình bày một vấn đề rất đơn giản, trình bày cho đối tượng có thể hiểu được thì có chút khó khăn, và truyền đạt để cho đối tượng vừa hiểu, lại vừa thấy cuốn hút thì là rất khó, không phải ai cũng có khả năng làm được điều này. Có thể nói đó một phần là cái duyên trời phú của mỗi người. Nhưng bù đắp lại, chúng ta vẫn có thể rèn luyện để thay thế cái duyên đó bằng màu sắc cá tính riêng của mình. Trước hết, luôn phải là người nói chuyện rõ ràng, lưu loát và trôi chảy. Mọi vấn đề mà mình cần nói, mình phải là người hiểu thấu nhất. Việc kết hợp với những hình ảnh, dụng cụ minh họa hay ngôn ngữ cơ thể là rất cần thiết và hiệu quả trong trường hợp này. Đây là kỹ năng bán hàng hiệu quả đầu tiên bạn cần nắm.

Kỹ năng lắng nghe

Không chỉ “cho đi”, mà bạn còn cần phải biết “nhận lại”. Hãy nghe xem khách hàng của mình họ muốn gì, cần gì. Hãy dừng lại và dành một khoảng trống nào đó trong câu chuyện để quan tâm đến khách hàng, họ có muốn đề xuất gì bây giờ không? Đó là kỹ năng bán hàng hiệu quả thứ hai bạn cần nắm.

Kỹ năng bán hàng hiệu quả

Khơi gợi sự tò mò

Bằng cách đặt ra những câu hỏi và vấn đề một cách khéo léo, thông minh, nhắm trúng và nhắm đúng vào tâm lý, đặc biệt là điểm đen tâm lý khách hàng, khiến họ chú ý, tò mò và quan tâm hơn đến những gì bạn đã, đang và sẽ trình bày.

Giải quyết vấn đề nhanh gọn

Công việc nào cũng luôn có khả năng xảy ra những trục trặc, vấn đề phát sinh cả trong dự kiến và ngoài dự kiến. Đôi khi chỉ là những vấn đề rất nhỏ thôi, nhưng nếu không khắc phục nhanh chóng, sẽ có những biến hóa và hậu quả khó lường.
Một người bán hàng thành công là người phải biết làm chủ mọi tình huống, luôn giữ thế chủ động và sẵn sàng. Đó là kỹ năng bán hàng hiệu quả thứ tư.

Trung thực và chân thành

Lời hay ý đẹp đôi khi chỉ được đánh giá là cái mã bề ngoài, điều mà người mua hàng thực sự quan tâm cuối cùng chính là sản phẩm mà mình muốn mua. Nếu như truyền đạt tốt, thuyết phục tốt, khiến khách hàng tin tưởng và lựa chọn, nhưng sản phẩm mang về lại không đúng như những gì mà họ đã nghe được, thì đây luôn chỉ dừng lại ở cuộc trao đổi, mua bán một lần, không hề tái diễn. Điều này sẽ làm thất thoát của bạn một lượng khách hàng trung thành và thường xuyên. Vì thế, đừng “treo đầu dê bán thịt chó”, hãy nói đúng theo những gì mình có và thuyết phục khách hàng bằng những gì họ cần.
Mai Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét