Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

BẠN CÓ TIN VÀO CHÍNH MÌNH?

BẠN CÓ TIN VÀO CHÍNH MÌNH?


Ai ai khi sống trên cuộc đời này hẳn đều trải qua những tháng ngày vui có, buồn có, giận hờn, đau khổ hay hạnh phúc, nhiều khi lại cũng mỏi mệt trước cuộc sống bon chen, xô bồ ngoài kia.
Và chắc hẳn, rất nhiều lần bạn cảm thấy mất niềm tin vào bản thân khi thất bại, khi vấp ngã, khi bị bỏ lại phía sau, khi bạn nghĩ rằng mình không thể làm được hay đôi khi chẳng vì lý do gì. Bản thân con người là một điều kỳ diệu, và giới hạn của bản thân là những gì lớn hơn bạn nghĩ. Nếu bạn thất bại, thì ngày mai vẫn mang theo một khởi đầu khác dành cho bạn, liệu bạn có lựa chọn tin tưởng vào chính mình? Hay lại tiếp tục cúi đầu và mất đi niềm tin ấy?
“Tất cả chúng ta đều có cuộc đời riêng để theo đuổi, giấc mơ riêng để dệt nên, và tất cả chúng ta đều có sức mạnh để biến ước mơ thành hiện thực, miễn là chúng ta giữ vững niềm tin”. Tôi đọc được câu này của Louisa May Alcott-một tiểu thuyết gia Người Mỹ. Đây cũng là một câu nói hay nhằm để nhắc nhở chúng ta phải luôn tin vào chính mình. Thế nhưng mấy ai hiểu được niềm tin quan trọng như thế nào trong đời thường. Thế hệ trẻ ngày nay, dường như không quen với việc va chạm khó khăn, thử thách, khi gặp biến cố lại mỏi gối chùn lòng, họ không tin vào bản thân, chỉ đi theo lối mòn, theo sự định hướng mà người khác vạch sẵn. Niềm tin dẫn dắt mọi lý tưởng. Chắc hẳn bạn còn nhớ Bill Gate-chủ tịch tập đoàn Microsoft bỏ dở việc học ở trường đại học Harvard nổi tiếng của Mỹ để theo đuổi ước mơ. Và ông cũng là minh chứng cho câu nói “Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”. Và một người với nghị lực phi thường như Nick Vujicic-một người không tay, không chân, anh đã khiến cả thế giới ngưỡng mộ và nhắc đến tên mình bằng một niềm tin dai dẳng với sự cố gắng phi phàm.
Bạn sẽ thành công khi biết rõ mình là ai, mình có đam mê, tính cách, sở thích, năng lực cụ thể như thế nào tại link MIỄN PHÍ - http://banlatrieuphu.com/bai-kiem-tra
Tôi là một người có rất nhiều tham vọng và luôn yêu thích sự khác biệt. Bạn có biết, ngày xưa tôi là một học sinh bình thường, đến năm tôi 14 tuổi, có một luồng suy nghĩ mới đã giúp tôi thay đổi được lý tưởng sống cho đến ngày hôm nay. Tôi từng nghĩ, mình chỉ là một học sinh bình thường và không có tài lẻ gì, tôi chỉ biết đọc sách và viết văn ở tầm khá. Nhìn những bạn đồng trang lứa có những biệt tài khác tôi không khỏi lấy làm ngưỡng mộ.Tôi đã tôi ao ước mình giống như họ. Chính vì mong muốn đó đã làm tôi quyết tâm thay đổi mọi thứ. Gia đình tôi không thích con cái mình theo đuổi văn học,họ muốn tôi hãy từ bỏ mà tập trung cho những môn học thuộc khối ngành kinh tế.Tôi chỉ muốn theo đuổi cái mình đam mê, mặc kệ ngoài tai những lời phản đối của bố mẹ, anh trai và những người thân trong họ hàng. Ngoài giờ học, tôi cứ đến thư viện đọc sách,tôi đọc các sách kỹ năng và văn học. Đọc nhiều và cũng luyện viết thật nhiều, và nói chuyện nhiều hơn với mọi người để giúp mình phát triển khả năng sử dụng ngôn từ hay giúp mình tự tin và cởi mở hơn… Năm 15 tuổi, tôi đoạt giải ba cuộc thi HSG văn, giải nhất cuộc thi hùng biện với chủ đề “Tại sao phải học”, giải nhì cuộc thi thả thơ, giải nhất cuộc thi kể chuyện nhà giáo và theo dòng lịch sử…điều tôi quý trọng nhất đó là tôi đã tin mình có những năng lực tiềm tàng mà trước đây tôi chưa từng dám nghĩ tới. Những tháng ngày THPT, tôi vẫn cứ theo đuổi đam mê của mình, tôi chọn nhóm ngành xã hội và thi nó, mọi người bên cạnh đã hiểu và tin tưởng tôi sẽ làm được. Tôi - hiện tại là một sinh viên năm hai, không gọi là quá nổi bật nhưng chưa bao giờ là chìm, kỹ năng thuyết trình, nói chuyện trước đám đông đã giúp tôi có được một vị trí trong lòng mọi người. Và tôi cũng đang là một Sales Manager của một công ty tổ chức sự kiện. Tôi biết, mình chưa trải đời nhiều, những gì tôi có được so với những người khác không có gì lớn lao, nhưng nó lại là một động lực, một động lực giúp tôi tiếp tục tin tưởng chính mình. Nếu không tin vào bản thân thì đã thất bại một nửa rồi.
 Hãy luôn giữ một thái độ tích cực, lạc quan và tin tưởng ở sự quyết định cá nhân mình và suy nghĩ rằng “ ta sẽ làm thay đổi cuộc sống này và ta sẽ làm được” Nếu ngay cả bản thân ta còn không tin tưởng mình, thì liệu người khác có tin tưởng chúng ta? Có câu thế này “Hiểu được bản thân muốn gì, cả thế giới sẽ hiểu bạn” cũng giống như tin tưởng bản thân thành công thì cả thế giới cũng sẽ tin tưởng chúng ta.
Dù cho cuộc sống đua chen, sẽ có lúc làm ta mệt mỏi và muốn trốn chạy, nhưng niềm tin vẫn là một điều không thể thiếu đối với mỗi người, đặc biệt với những con người muốn khao khát thành công.
Hãy tin rằng đời đáng sống, và niềm tin của bạn sẽ giúp thiết lập sự thực đó- Willim James.
Hãy theo đuổi ước mơ & tin vào chính mình: http://banlatrieuphu.com/bai-kiem-tra

Yến Nhi

Link bài viết đây nha mọi người: http://banlatrieuphu.com/bai-viet/ban-co-tin-vao-chinh-minh-3779

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét