Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

[REVIEW] LỚP HỌC BÍ QUYẾT TUYỂN DỤNG ĐÚNG NGƯỜI CỦA CHUYÊN GIA HUỲNH THỊ THU HẰNG

Chuyên gia hàng đầu về nhân sự Huỳnh Thị Thu Hằng đến từ công ty tư vấn chiến lược và đào tạo nguồn nhân lực Balance đã tiết lộ nhiều bí quyết đọc vị người tài thành công thông qua rất nhiều hoạt động sôi nổi, thực tế trong buổi học “Bí quyết tuyển đúng người” vô cùng hữu ích cho tất cả những nhà quản lý, trợ lý, doanh nhân cũng như nhân viên điều hành vào ngày 23/01/2019 vừa qua.

Điển hình phải kể đến là các tình huống giả lập phỏng vấn tuyển dụng các vị trí đặc thù của doanh nghiệp như chuyên viên tuyển dụng, quản lý nhân sự, v.v. với sự tham gia giải quyết tình huống của chính các thành viên trong lớp học. Dưới góc nhìn chuyên môn và kinh nghiệm hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực quản trị nguồn nhân lực, chị Huỳnh Thị Thu Hằng – diễn giả được mời tư vấn về nhân sự nhiều nhất 2018 -  đã đưa ra hàng loạt các phân tích trong việc quan sát, đánh giá và chọn lựa con người một cách sâu sắc, thấu đáng, theo sát các nguyên tắc tuyển dụng hiệu quả và được rất nhiều người biết đến nhưng chưa hẳn ai cũng áp dụng thành công đó là “Không bán khi chưa quyết định mua”. Chị Hằng chia sẻ “Hãy dành thời gian cân nhắc kỹ lưỡng để có quyết định tuyển dụng chính xác ngay từ đầu. Nhưng nếu nhận ra rằng đó là một quyết định sai lầm thì hãy nhanh chóng chuyển nhân viên đó sang vị trí khác hay chấm dứt hợp đòng trước khi nhân viên đó gây ra những sai phạm nghiêm trọng khác.” Bên cạnh đó, chị Hằng cũng chia sẻ mẫu cấu trúc phỏng vấn giúp cắt giảm hơn 80% chi phí tuyển dụng cũng như cắt giảm hơn 50% chi phí đào tạo ban đầu để học viên tiếp tục thực hành nhằm có cái nhìn so sánh dễ hiểu, đánh giá khách quan giữa thói quen phỏng vấn đánh giá theo cảm tính thường thấy tại doanh nghiệp Việt Nam và việc thực hiện phỏng vấn có sắp xếp, tổ chức, chiến lược sẽ thực sự mang lại hiệu quả khác biệt ra sao.

Để giúp các anh chị thành viên của lớp học đào sâu hơn về kỹ năng nhận định đâu là đặc điểm của Thanh Gỗ Mục, Chiến Mã hay Học Giả; từ đó đưa ra chiến lược tuyển dụng và đào tạo hợp lý cho từng nhân lực được lựa chọn vào tổ chức của quý doanh nghiệp, chị Huỳnh Thị Thu Hằng đã đi sâu hơn vào việc thực hành, phân tích nhân tướng học tại chỗ, một phần rất thú vị của buổi học. “Muốn biết được bên trong, bắt buộc phải biết được hình dáng bên ngoài. Sự tu dưỡng của một con người luôn thể hiện ra bên ngoài thông qua cử chỉ, cách ăn mặc, lời nói. Tuy nhiên việc phân tích ở đây không mang tính phê phán tiêu cực, chỉ phân tích để mỗi thành viên tự hiểu được điểm mạnh, điểm yếu từ đó tự rèn luyện bản thân để cải thiện những điểm chưa tốt và phát huy những điểm đã tốt sẵn từ trong ra ngoài.” Chị Hằng nhấn mạnh.

Với sự đầu tư tỉ mỉ về không gian mới mẻ của lớp học, sự tận tâm của đội ngũ thực hiện lớp học, Balance thực sự đã mang lại một trải nghiệm thực tế, dễ hiểu về các bí quyết tuyển dụng đúng người đúng việc đồng thời tạo ra một môi trường networking bổ ích cho các anh, chị làm nghề nhân sự tại các quý doanh nghiệp tại Việt Nam.

Một số hình ảnh từ buổi học “Bí quyết tuyển dụng đúng người” ngày 23/01/2019:


Đây là một bài thực hành mô phỏng 1 buổi phỏng vấn ứng viên


 Phần thực hành gồm các trò chơi kết hợp với bài tập kiến thức của buổi học


Các anh/ chị học viên đang chăm chú theo dõi tài liệu kiến thức trong khoá học 




  Các anh/chị học viên còn phải thực hành nhóm mới hoàn thành nhiệm vụ nha!


Một chị học đang chia sẻ ý kiến của mình với cả lớp

Vậy là Balance đã cùng các anh chị học viên nhân sự hoàn thành xong thêm một khoá học nữa. Balance xin chân thành cảm ơn các anh chị học viên đã gắn bỏ, chia sẻ kiến thức cùng Balance trong thời gian qua. Balance hy vọng sẽ được đồng hành cùng các anh chị ở cac khoá học tiếp theo, anh chị nhé!

Thông tin khoá học tiếp theo

Nhân Tướng Tình Tiền Tài Tật

- Ngày học: 20/02/2019 (8h00-11h30)
- Địa điểm: 83 Ngô Thời Nhiệm, Q3
- Thông tin chi tiết và form đăng kí: 

Chiến lược Đào tạo Phát triển đội ngũ theo đặc thù doanh nghiệp
- Ngày học: 23/02/2019 (8h00 - 11h30)
- Địa điểm: 83 Ngô Thời Nhiệm, Q3

- Thông tin chi tiết và form đăng kí:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét