Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

CONTENT IS KING: YES. HUMAN IS QUEEN: SURE

Content Marketing không phải là khái niệm mới nhưng theo thời gian, nó không ngừng phát triển và biến đổi, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ số giao hòa cùng những phương thức truyền thống, online xen kẽ offline. Theo nghiên cứu mới nhất của Phân viện Content Marketing Thế giới, 67% doanh nghiệp đang giảm ngân sách quảng cáo để làm marketing bằng các nội dung có liên quan đến thương hiệu.

1. Vì sao "Content is King"?


Ngày nay hành vi mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam đang dần thay đổi. Đội ngũ bán hàng không còn là bộ phận đầu tiên tiếp xúc với khách hàng mục tiêu, thay vào đó, do sự bùng nổ thông tin trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0, khách hàng sẽ tự tìm hiểu cặn kẽ về sản phẩm từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng internet trước khi ra quyết định mua hàng.

Theo báo cáo về hành vi người tiêu dùng VN trên internet, 66% – 90% khách hàng ra quyết định mua hàng trước khi họ thực sự chạm được vào sản phẩm thực tế. Điều này càng chứng tỏ được tầm quan trọng của các bước điều hướng hành vi người dùng khi họ tìm hiểu về thông tin sản phẩm. Vì vậy, nếu doanh nghiệp biết nắm bắt xu hướng và theo sát hành vi người dùng tiến tới việc đầu tư tạo ra nguồn content chất lượng cao, mang tính định hướng và giáo dục khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy, nâng cao định vị thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí của người tiêu dùng vì đã giúp họ gia giảm những rủi ro không đáng có, từ đó củng cố xây dựng mối quan hệ lâu dài giữa doanh nghiệp và khách hàng. Lời tuyên ngôn vững vàng “Content is King” của Bill Gate vào năm 1996 cho đến thời điểm hiện tại thực sự đã trở thành xu hướng thịnh hành trong lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị.

 

CONTENT IS KING: YES. HUMAN IS QUEEN: SURE

Tuyên ngôn vững vàng “Content is King” của Bill Gate vào năm 1996 cho đến thời điểm hiện tại thực sự đã trở thành xu hướng thịnh hành trong lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị.


Content là một công cụ marketing đặc biệt mạnh mẽ khi Doanh nghiệp vừa chỉ có nguồn ngân sách nhỏ cho các hoạt động marketing mà còn bị ràng buộc, giới hạn bởi nhiều yếu tố khác. Vậy để thực sự tạo được một chiến dịch content hướng người dùng hiệu quả, trước hết cần hiểu rõ content marketing là gì và những lợi ích thiết yếu mà nó mang lại cho doanh nghiệp.

Content marketing là hình thức khởi tạo và phát tán nội dung hữu ích, liên quan trực tiếp đến khách hàng mục tiêu nhằm mục đích gây chú ý, tạo tương tác và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng từ đó đem lại lợi nhuận cho công ty. Điểm lại, có thể khẳng định content marketing thực sự đã trở thành cầu nối, giúp doanh nghiệp và sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng những năm gần đây qua 3 chức năng cùng các con số vô cùng nổi bật như sau:

Một là, điều hướng tạo dựng traffic

  • + 70% khách hàng muốn biết đến công ty qua bài viết hơn là quảng cáo.
  • + 39% khách hàng đến từ nguồn tìm kiếm tự nhiên.
  • + Khách hàng từ tìm kiếm tự nhiên có tỉ lệ mua hàng là 14.6% trong khi đó khách hàng từ nguồn quảng cáo chỉ có 1.7%

Hai là, tác động đến quyết định của khách hàng

  • Nội dung hấp dẫn là một trong 3 lí do khách hàng theo dõi nhãn hàng trên các mạng xã hội.
  • 58% khách hàng tin tưởng vào nội dung được biên soạn.
  • Khách hàng phụ thuộc vào nội dung tin cậy để quyết định mua hàng cao gấp 5 lần so với 5 năm trước đây.

Ba là, củng cố xây dựng thương hiệu trung thành

  • 68% khách hàng thừa nhận sẽ đọc nội dung xuất phát từ thương hiệu họ quan tâm
  • 70% khách hàng nói rằng content marketing tạo cho họ cảm giác gần gũi với thương hiệu
  • + 78% tin tưởng rằng công ty cung cấp nội dung tốt là những công ty có thiên hướng xây dựng mối quan hệ với khách hàng

2. Mối liên hệ giữa Content và Human

Content Marketing không phải là khái niệm mới nhưng theo thời gian, nó không ngừng phát triển và biến đổi, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ số giao hòa cùng những phương thức truyền thống, online xen kẽ offline. Theo nghiên cứu mới nhất của Phân viện Content Marketing Thế giới, 67% doanh nghiệp đang giảm ngân sách quảng cáo để làm marketing bằng các nội dung có liên quan đến thương hiệu. Trong đó, 69% doanh nghiệp mong muốn đầu tư mạnh hơn cho sản xuất và lan truyền nội dung thương hiệu. Tuy nhiên 52% trong số doanh nghiệp ra sức đầu tư cho content chưa có thông điệp và mục tiêu tiếp thị rõ ràng, chưa biết cách xây dựng những nội dung hay, thiếu kiến thức chuyên sâu về Digital Marketing và không có mạng lưới website đại chúng để chứa đựng và phân phối thông tin vừa kiến tạo. Chính vì thế, việc liên tục tạo ra những nội dung tuyệt vời là một trận chiến chưa bao giờ dễ dàng. Và cho dù thế giới có xoay chuyển ra sao, AI có phát triển đến tầm cỡ nào, “con người” vẫn luôn là yếu tố trung tâm, nắm giữ vai trò cốt lõi trong bất cứ hoạt động nào liên quan đến sáng tạo, mà content không phải là một ngoại lệ.
 

3. Vì sao “Human is Queen”?

Trong bất cứ tổ chức nào, con người chính là nguồn tài nguyên chưa được khai thác lớn nhất và đắt đỏ nhất. Mọi nguồn lực khác đều sẽ bị khấu hao theo thời gian nhưng con người thì ngược lại. Chọn đúng người là xuất phát điểm của sự xuất sắc trong quản lý. Có lẽ 95% thành công của một nhà quản lý nằm ở khả năng chọn đúng người làm việc cho doanh nghiệp bạn ngay từ đầu. Nếu tuyển dụng sai người, dù bạn có làm gì đi chăng nữa thì những kỹ thuật bạn sử dụng hoặc những nỗ lực bạn đặt vào đó đều không tạo ra nhiều khác biệt. Hầu hết mọi vấn đề của người quản lý đều xuất phát từ việc lựa chọn sai người.
Đối với content cũng vậy, content chất lượng cao, đi đúng định hướng và mang lại giá trị thặng dư cho doanh nghiệp khi:

 
  • + Nguồn nhân lực sáng tạo (content creator) có đủ năng lực và sự nhạy bén trước tình hình cạnh tranh gay gắt của thị trường.
  • + CEO và đội ngũ nhân thực sự thấu hiểu vai trò của content, tích cực tạo điều kiện và môi trường làm việc, thúc đẩy tinh thần sáng tạo và động lực phát triển bản thân của người làm content nói riêng cũng như toàn bộ nhân lực của tổ chức nói chung.
     
Tuy nhiên trên thực tế để tìm được anh tài phù hợp với văn hóa, mục tiêu của doanh nghiệp luôn là một bài toán khó. Việc thấu hiểu và thúc đẩy để nhấn viên phát huy 100% năng lực làm việc của họ là thách thức lớn dành cho những nhà quản lý.
 
Năm 1975, Pepsi đã chạy một chương trình mang tên “Thách thức Pepsi” (The Pepsi Challenge). Trong chương trình này họ đặt 2 cốc nước ngọt đựng 2 thứ nước uống và mời người dùng dùng thử và đánh giá ở cửa ra vào của một siêu thị trung tâm. Một trong 2 cốc nước ấy là Pepsi, cốc còn lại là Coke.

Kết quả: Pepsi được đánh giá tốt hơn.

Nhưng doanh số của Coca Cola lại bán chạy hơn. Nguyên nhân gây ra sự phản tác dụng của chiến dịch Marketing? Nội dung, đường dây câu chuyện thiêng hướng tiếp thị quảng cáo quá rõ ràng, không hề mang đến những kiến thức có giá trị cho người dùng mà chỉ tập trung vào việc hạ bệ đối thủ.

Content sẽ không phải là King, nếu Human chưa thực sự trở thành Queen đúng nghĩa. “A true queen will stand by her king even at his lowest moments.” Thế nhưng làm sao để Human trở thành Queen một cách dễ dàng mà vẫn tiết kiệm chi phí, thời gian cũng như các nguồn lực khác?

Balance thấu hiểu nỗi băn khoăn, lo lắng của các Doanh nghiệp, chúng tôi đề xuất giải pháp Phòng Nhân Sự Nối Dài để tối ưu, khai thác tốt hơn, giúp CEO có thể “sờ, chạm vào lợi nhuận từ phòng nhân sự mang lại

Với sứ mệnh phát triển con người, phát triển đất nước, có hơn 20 năm kinh nghiệm tại các tập đoàn với nhiều loại hình ngành nghề khác nhau, không ngừng nghiên cứu về các vấn đề liên quan đến tuyển dụng, BSC, thiết lập KPI, hay các bài kiểm tra đánh giá năng lực, CÔNG TY TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO BALANCE hoàn toàn tự hào là công ty tư vấn tốt nhất, đạt TOP 3 trên cả nước để hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo của công ty mình. Lấy phương pháp luận về năng lực phải song hành với hiệu quả làm việc làm nền tảng cho việc đánh giá, xếp hạng và phân loại ứng viên, tư vấn hiệu quả hoạt động các chức năng nhân sự khác sẽ góp phần giúp doanh nghiệp phát triển và yên tâm về đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, Tổng Giám Đốc SAIGONBOOKS chia sẻ: “Chuyên gia Balance đã cho chúng tôi thấy được quá trình cụ thể, thực dụng và chi tiết trong từng giai đoạn.”
quy-trinh-trien-khai-phong-nhan-su-noi-dai


Quy trình triển khai Phòng Nhân Sự Nối Dài
Phòng Nhân Sự Nối Dài được xây dựng nhằm mục đích đem đến chiến lược nhân sự bài bản và dài hạn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, phần nào giúp doanh nghiệp giải quyết được nhiều bất cập, tiết kiệm thời gian và chi phí về cơ sở vật chất để tập trung đầu tư vào các hoạt động khác góp phần phát triển doanh nghiệp bền vững hơn. Với các bước thực hiện:
 

  1. 1. Tư vấn nhân sự nối dài (2 tuần): phân tích nhu cầu cùng với dữ liệu có sẵn để đưa ra chiến lược nhân sự và kế hoạch hành động phù hợp
     
  2. 2. Vận hành – giám sát (3 tháng – 1 năm): triển khai các chức năng nhân sự theo mục tiêu chiến lược đã thống nhất tạo nền tảng nhân sự cho toàn công ty
     
  3. 3. Xây dựng phòng nhân sự hiện đại (3 - 6 tháng): tìm nhân sự phù hợp và chuyển giao các hoạt động
     
  4. 4. Bảo hành đánh giá (2 năm): thay thế, bổ xung, đào tạo theo định kỳ

Hãy liên hệ số hotline 0912.420.006 để được Phòng Nhân Sự Nối Dài phục vụ và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét