Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2019

CHUYÊN GIA NHÂN SỰ ĐẬP TAN NỖI LO VỀ KPI

CHUYÊN GIA NHÂN SỰ ĐẬP TAN NỖI LO VỀ KPI

Ghi nhận, đánh giá hiệu quả công việc (KPIs)  là một quá trình giữ vai trò then chốt trong việc tạo động lực và nâng cao hiệu quả công việc cho nhân viên. Không những vậy, mức độ chính xác từ những chỉ số đo lường này còn là đầu vào cho các bước phân tích, xây dựng giải pháp và cải tiến chất lượng nhằm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu chiến lược cho tổ chức. Tuy nhiên, việc có một hệ thống quy chuẩn xác lập KPIs cho từng cá nhân cũng như một tổ chức trên thực tế lại không hề dễ dàng.


Từ số liệu thực tế, khoảng 60% các công ty tại Việt Nam không có cách thức cụ thể, vượt khỏi hẳn các hệ thống quản lý hiệu quả công việc thông thường, để đánh giá hiệu quả làm việc thực tế của một cá nhân hoặc đánh giá tiềm năng thăng tiến của nhân viên.

Cùng với các bài tập, hoạt động thực tế, trực quan, thử thách tinh thần làm việc đội nhóm  đã tạo nên không khí sôi nổi cho  lớp học: “Cách thức thiết lập KPI và đạt được mục tiêu” của chuyên gia nhân sự  Huỳnh Thị Thu Hằng từ  Balance, giúp hơn 50 anh/ chị cấp quản lý nhân sự đập tan nỗi lo ngại chung về KPI với các nội dung chính như sau:

Để giải quyết bài toán kết hợp “ăn ý” giữa chiến lược kinh doanh và xây dựng KPI, chuyên gia Thu Hằng chia sẻ: “Các quản lí nhân sự thường không có được sự đồng điệu với nhân sự hiện tại của doanh nghiệp mà họ đang làm việc, dẫn đễn việc đưa ra các quyết định (tuyển dụng, thăng tiến, đào tạo …) dựa trên những kinh nghiệm của họ ở các công việc quản lí trước đây. Lời khuyên là hãy quên đi những khái niệm cũ và trân trọng những điều mới mẻ. Quan trọng nhất là tập trung vào tính khả thi của KPI, về mặt kĩ thuật, điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực chất lại là điều khó nhất.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét