Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

NHẬN ĐƯỢC GÌ QUA NỖI BUỒN CỦA NGƯỜI CÁN BỘ


NHẬN ĐƯỢC GÌ QUA NỖI BUỒN CỦA NGƯỜI CÁN BỘ


Có một lần tôi đọc được dòng tâm sự của ba, lúc đầu có chút khó hiểu nhưng dần về sau trải qua chút ít sóng gió và nhớ lại câu nói của ba năm xưa mà giờ thấy thấm thía: “Ra đời rồi biết cảnh đời cay đắng nha con”. Và dòng tâm sự nó có nội dung như sau:



“Khi còn là một cán bộ thì có biết bao là người nhờ vả, giúp đỡ, mời mọc, cũng làm cho sếp ganh tị, oán ghét.

Vài năm sau thấy mặt bạn, bạn muốn làm ngơ. Buồn tình nhớ kỉ niệm đẹp vui buồn… có lên cơ quan nhìn trước nhìn sau ngại ngùng, cứ ngỡ, nhìn tôi như nhìn một vật thể từ hành tinh rơi xuống.

Quá buồn, nên giận cái thời mình: “có uy” hồi đó.”


Tôi và bạn rồi cũng có người đã, đang và sẽ trải qua những việc tương tự như thế ít nhất một lần, tuy có chút khác biệt ở hoàn cảnh, không gian, thời gian nhưng chúng ta cũng phải học cách sống là,

Những người bạn gặp trên đường đời sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Dù tốt hay xấu, họ cũng tặng bạn những kinh nghiệm sống hết sức tuyệt vời. Chính vì thế, đừng nên lên án, chỉ trích hay than phiền ai cả. Thậm chí, nếu có ai đó làm tổn thương bạn, phản bội bạn hay lợi dụng lòng tốt của bạn thì xin hãy cứ tha thứ cho họ. Bởi vì có thể, chính nhờ họ mà bạn học được cách khoan dung.

(Trích sách Đắc Nhân Tâm)


Bạn còn nhớ bộ phim Huyền thoại Lý Tiểu Long không? Bạn còn nhớ lúc Tiểu Long đi học thì mẹ của anh ấy tặng anh ấy cái gì không? Đó là chữ “nhẫn”. Đúng vậy, sống trên đời đôi lúc chúng ta phải biết nhẫn một chút để có sự thành công như Lý Tiểu Long. Và trong lúc cay đắng chúng ta cũng phải khoan dung cho những người làm tổn thương ta. Chỉ có như thế thành công mới ập đến chúng ta thôi.

Vậy, hãy xem quá khứ là nơi bạn học được những bài học, tương lai là nơi bạn áp dụng bài học đó. Vì thế đừng bỏ cuộc giữa chừng.

Kì Phong
https://goo.gl/JFXpvZ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét