Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

BẠN SẼ LÀM GÌ KHI VẬN NƯỚC LÂM NGUY?


BẠN SẼ LÀM GÌ KHI VẬN NƯỚC LÂM NGUY?


Mọi người đang bình luận ì đùng về “Trước tương lai, sao thể yên lòng?” của nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang, rồi “Mất lòng tin thì vận nước sẽ lâm nguy”,…Tôi mới hỏi nhân viên, Việt Nam ta lâm nguy khi: Bên ngoài tấn công hoặc bên trong nổi loạn muốn lật đổ bộ máy nhà nước hoặc là sự kết hợp cả hai, nếu rơi vào các trường hợp này thì tụi em sẽ làm gì?

Mọi người tần ngần suy nghĩ trong vài giây thì không khí bắt đầu sôi sùng sục:

1. Người thứ 1: Chạy trốn

2. Người thứ 2: Không biết nữa, khó quá

3. Người thứ 3: Chạy trốn luôn

……..

Chỉ có một người mạnh mẽ, dứt khoát: Sẽ chiến đấu đến cùng để bảo vệ đất nước. May mắn sao cũng có 1% thốt ra điều này.

Sau câu trả lời của mọi người, tôi đều hỏi “Tại sao” và hầu như những ai trả lời “chạy trốn” đều trả lời như nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang, đó là vì: “Tham nhũng tràn lan, bộ máy quản lý nhà nước bị chi phối bởi các quan hệ hậu duệ và tiền tệ,….”

Anh có tin không? Em không biết bị lỗi gì mà bị công an thổi vào, em mếu máo nói: Dạ, em chỉ còn 250.000 đồng à. “Đưa 200.000 đây, đi đi”

“Mày ngu, mày phải nói là: Em hết tiền rồi, em chỉ còn cái áo à, anh lấy không, em lột ra”

“Cuộc vui” lan ra dữ dội, những tràng cười muốn vỡ tung hết cái bụng khi mọi người chia sẻ với nhau các tình huống bị trấn lột giữa ban ngày, trong dòng đời tấp nập người.

Như bừng tỉnh, cả đám quay lại hỏi tôi: Ủa, vậy chứ sếp sẽ làm gì khi vận nước lâm nguy?

“Uhm, khó thật. Thời nay, một đất nước khác đến xâm chiếm nước ta và trở thành chiến tranh thì khó xảy ra, nếu rơi vào trường hợp này thì anh sẵn sàng chiến đấu. Còn nếu vì bộ máy nhà nước quá tệ hại, đến nổi lâm nguy thì ….khó thật…khó quá, vì không biết bộ máy mới sẽ như thế nào, không biết họ có làm được không, hay cuối cùng nước mình luôn bất ổn vì nội chiến triền miên như nhiều nước khác”

“Vậy ruốt cuộc, anh làm gì?”

“Uhm, chắc anh phải phân tích kỹ, anh sẽ theo bộ máy nào có hành động quyết liệt, đến cùng vì tầm, tâm, xúc cảm thần thánh”

Nguyên Ngọc (Hiện đang là CEO của một doanh nghiệp vừa)

Phần trên là phần chia sẻ của anh Nguyên Ngọc. Còn Bạn, Bạn sẽ làm gì khi vận nước lâm nguy? Chia sẻ với mọi người suy nghĩ của Bạn nhé, để Bạn Là Triệu Phú biết đường trước, căng quá không chừng dẹp bỏ công cuộc xây dựng công cụ Chọn Nghề, Hành Nghề ĐẦU TIÊN của Việt Nam nhằm nâng cao thu nhập cho người Việt Nam, mà thay vào đó xây dựng cái khác phù hợp với thời lâm nguy của đất nước…huhuhu.



https://goo.gl/1zPCdT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét