Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

MỌI THÀNH CÔNG ĐỀU CẦN CHỮ TÂM


MỌI THÀNH CÔNG ĐỀU CẦN CHỮ TÂM


Mọi người đều mong muốn có một công việc để kiếm sống. Đối với công việc của mình, có người rất hài lòng, có người bất mãn, có người coi đó chỉ là một bước tạm thời. Và ai cũng mong muốn mình sẽ thành công trong việc đó.



Cuộc sống có những quy luật không thể đi ngược lại. Con người chỉ đạt được nguyện vọng của mình bằng công sức, tâm huyết mình bỏ ra.

1. Đừng đua


Khi chúng ta chọn cho mình con đường tương lai không cần phải cố “đua” theo một trào lưu nào, hãy để cuộc đời cho công việc mình yêu thích và có khả năng thực sự, để bạn có niềm đam mê, thấy mình đã quyết định đúng, nếu thất bại cũng không hối hận. Và trước hết phải

- có tâm

- có đức

- có lòng nhiệt huyết

- có trách nhiệm

thì việc gì cũng mang lại thành công.

Không phải ai cũng tìm được đúng ngành học, đúng hướng đi ngay từ đầu. Đó là thử thách bước qua nó bạn sẽ có thứ mình muốn.

2. Phải có đam mê và kiên trì


Nếu bạn trẻ nào chọn con đường làm chủ thì hãy xác định đó là cả một quá trình vất vả, gian nan, đã đam mê rồi thì quyết đầu tư tới cùng, phải kiên trì làm bằng được.

Nếu chọn con đường trở thành một người làm công thì dù ở đâu cũng hãy vận dụng hết tài năng, tâm huyết, để trở thành “cây cổ thụ” trong lĩnh vực chuyên môn của mình.

Cả hai lựa chọn trên đều có cơ hội thành công và thất bại như nhau.

Mỗi người có một sự nghiệp riêng, làm công hay làm chủ cũng vậy, quan trọng là ai sẽ thành công? Cho dù làm gì cũng chỉ là một “con đường” mà bạn lựa chọn, không có con đường nào tốt hơn, vấn đề là ai sẽ đi tới đích? Điều quan trọng là ai sẽ thành công với cái “tâm” khi cán đích.

Thành đạt thật cao theo tham vọng của mình thực ra không quan trọng bằng nỗ lực trong công việc. Cái tâm, cái đức chính là nền tảng cho mọi thành công đích thực trong cuộc sống của mình.
(Sưu tầm)
https://goo.gl/jkUHQa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét