Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

HÃY CHĂM SÓC CƠ THỂ BẠN


HÃY CHĂM SÓC CƠ THỂ BẠN


Người ta nói khi có sức khỏe thì bạn có ngàn ước muốn, còn khi không có sức khỏe thì bạn chỉ có một ước muốn mà thôi, đó chính là mong sao có một sức khỏe thật tốt.



Có nhiều người, họ coi thường sức khỏe của chính bản thân mình, họ lao vào những cuộc chơi xa hoa, sử dụng nhiều chất kích thích như thuốc lá, rượu bia…để rồi khi, sức khỏe xuống cấp trầm trọng, họ mới nhận ra đâu mới là thứ mình cần nhất.

Tôi có một người bạn, cô ấy là một cô gái xinh đẹp, mang nhiều hoài bão, nhưng số phận trớ trêu thay, năm 19 tuổi cô ấy đón nhận hung tin mình mắc phải căn bệnh ung thư máu. Những tháng ngày sau, là những ngày vật vã trên giường bệnh, và rồi cô ấy vĩnh viễn ra đi ở tuổi 24. Một cái tuổi đầy sung sức, tươi đẹp nhất của đời người. Sự ra đi của cô ấy, đã làm cho những người xung quanh, đặc biệt là gia đình và người yêu của cô buồn bã và tuyệt vọng, nhưng rồi họ nghĩ cô chẳng hề biến mất, chỉ là cô ấy đến một thế giới tươi đẹp hơn nơi này, không có ốm đau và bệnh tật, không có những tháng ngày đau khổ để bắt đầu một cuộc đời mới. Khi còn điều trị ở bệnh viện, cô ấy có nói với tôi “Hãy kêu gọi mọi người giữ gìn, bảo vệ sức khỏe của mình, vì nếu mất đi rồi thì khi đó bạc tiền cũng vô nghĩa, ngay cả muốn tận hưởng những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống cũng không thể làm được”. Câu nói của cô ấy, đã tác động tới tôi, mang đến một luồng gió mới trong suy nghĩ của mình. Sức khỏe tốt và trí tuệ minh mẫn là hai điều hạnh phúc nhất của cuộc đời. Sức khỏe không phải là thứ chúng ta có thể mua. Tuy nhiên, nó có thể là một tài khoản tiết kiệm cực kỳ giá trị.

Người ta không coi trọng sức khỏe cho tới khi đau yếu. Hầu như ai cũng thế, chỉ khi họ đổ bệnh xuống, họ mới thấy trân trọng những ngày sống khỏe, sống vui. Hãy nhớ rằng: Có tiền, bạn có thể mua được giường, nệm nhưng không mua được giấc ngủ ngon. Có tiền, bạn có thể mua được máu nhưng không thể mua được sức khỏe của mình. Xã hội ngày càng phát triển, càng sản sinh ra nhiều căn bệnh, y học dẫu có tiến bộ cũng không thể cải tử hoàn sinh hay trị được những căn bệnh thế kỷ. Vì thế, hãy giữ gìn sức khỏe của mình, ăn uống điều độ, luyện tập thể dục thể thao, sống đời sống lành mạnh để bảo vệ chính mình. Khi bạn khỏe mạnh, bạn có thể làm tất cả những gì bạn muốn, khi khỏe mạnh bạn mới có hoài bão, có ước mơ và dốc sức thực hiện nó. Có sức khỏe là có tất cả, sức khỏe quý hơn vàng. Cuộc đời dù có thể nào đi chăng nữa vẫn tốt đẹp hơn giấc mơ, chẳng khác nào sức khỏe tốt đẹp hơn bệnh tật. Một cơ thể yếu đuối sẽ làm cho tinh thần yếu ớt.

Paul Tournier có một câu như thế này: “Không giống như người ta thường nghĩ, hầu hết các căn bệnh không đột ngột ập đến tấn công ta. Nền tảng của chúng đã được xây dựng trong hàng năm trời với chế độ ăn sai lầm, sự phóng túng không điều độ, sự lao lực quá mức, và những xung đột nội tâm về đạo đức, chầm chậm xói mòn sinh lực của chúng ta”.

Hãy luôn yêu quý cơ thể của mình, vì vốn dĩ nó là một món quà màu nhiệm mà chúng ta có được. Đừng bao giờ có ý định sẽ tàn phá cơ thể của mình, đó chẳng những là một việc làm điên rồ mà còn là một hành động nói lên sự bất hiếu của bạn. Vì sao tôi nói thế? Vì hình hài của bạn do đấng sinh thành ban tặng, bạn hủy hoại nó khác nào hủy hoại cuộc đời của ba mẹ bạn. Tôi tin rằng món quà lớn nhất mà bạn có thể trao cho gia đình mình và thế giới là chính mình khỏe khoắn. Sức khỏe là lựa chọn, không phải điều bí ẩn của sự ngẫu nhiên.

Warren Buffett -được coi là một trong những nhà đầu tư vĩ đại nhất hiện nay. Ông luôn nằm trong danh sách những người giàu nhất thế giới với tài sản ròng lên đến 72 tỷ USD. Ông khuyên chúng ta rằng: “Bạn chỉ có một bộ óc và một cơ thể. Và nó sẽ tồn tại suốt đời. Bạn có thể bắt chúng hoạt động hết công suất trong một thời gian dài. Nhưng nếu bạn không chăm sóc cơ thể và bộ óc đó, 40 năm sau chúng ta sẽ rệu rã giống như chiếc xe hơi cũ.”

Mẫn Nhi.
https://goo.gl/Rhaa6y

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét