Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

HÌNH THÀNH MỘT ĐỘI VÀ CHỌN CÁC THÀNH VIÊN TRONG QUẢN LÝ


HÌNH THÀNH MỘT ĐỘI VÀ CHỌN CÁC THÀNH VIÊN TRONG QUẢN LÝ


Đối với một tập thể năng động và hợp tác, các thành viên nên có các tính cá nhân nhất định để đảm bảo làm việc theo nhóm thành công.

Đầu tiên, cần có sự tôn trọng giữa các thành viên trong nhóm. Thành viên có thể đưa ra ý kiến ​​của mình, tuy nhiên cần phải có sự tự chủ và tôn trọng chân thành đối với quan điểm và cảm xúc của người khác. Thứ hai, các thành viên nên sẵn sàng để hòa giải trong trường hợp có xung đột. Nếu một người nào đó có lỗi, không có nghĩa là họ không mong muốn cộng tác. Trong một môi trường cộng tác, cảm xúc của con người sẽ dễ bị tổn thương, và họ có thể bị xúc phạm bằng cách này hay cách khác. Do đó, sự nhạy cảm với sai lầm để khắc phục là quan trọng nhất. Cảm giác khó khăn và mối hiềm khích sẽ cản trở và ngăn chặn quá trình hợp tác trong đội viên. Thứ ba, cần có kỷ luật tự giác, đó là khả năng nhận biết khi bạn đang phản ứng thái quá và làm thế nào để bình tĩnh và kiểm soát thái độ của bạn.



Tuy nhiên, một số cá nhân trong cách cư xử chưa hợp lý đã khiến cho nhóm bị rối loạn. Cá nhân tôi đã gặp vấn đề với các thành viên như vậy dẫn đến sự không giao tiếp hiệu quả. Thiếu thông tin dẫn đến đội ngũ rối loạn trong đó về tổng thể, tác động nhiệm vụ của từng cá nhân trong nhóm. Một vấn đề khác mà tôi đã gặp trong quá khứ là thiếu sự cam kết, một hành vi mà bạn sẽ thường gặp trong đội. Thật không may, tôi đã vật lộn với các thành viên này để giải quyết công việc. Điều này gây ra tranh cãi và chậm trễ cùng với sự cản trở năng suất của chúng tôi. Làm việc với các thành viên như thế đòi hỏi rất nhiều về sự đấu tranh để đạt được mục tiêu của mình. Đầu tiên, khi các thành viên cho thấy không có sự tin tưởng lẫn nhau, họ sẽ không thực hiện công việc mà không có sự lãnh đạo thúc đẩy họ. Thứ hai, có thể vì không có một sự cam kết giữa các thành viên trong đội, những người này họ không quan tâm đến các hoạt động của đội cũng như tìm cách tránh xa các đồng nghiệp. Thật không may, người quản lý không thể buộc các thành viên phải cam kết. Thứ ba, những xung đột giữa các cá nhân vì ý kiến ​​khác nhau, dẫn đến sự việc một số thành viên cho rằng ý tưởng của họ là cao hơn những người khác.



Tôi thích làm việc với các thành viên những người cam kết, năng động, và những người có khả năng giao tiếp hiệu quả. Tôi cảm thấy rằng đội có thể hoạt động hiệu quả hơn nếu họ có phẩm chất này. Là người quản lý đội, tôi sẽ cung cấp hỗ trợ lãnh đạo, tạo ra những mối quan hệ tốt với các thành viên trong nhóm, tương tác với họ để đạt được kinh nghiệm có ý nghĩa. Ngoài ra, tôi sẽ thiết lập chuẩn mực xác định sự tương tác nhóm và ứng xử. Sức khỏe của các cá nhân sẽ là một ưu tiên hàng đầu vì nếu không sẽ ảnh hưởng đến hoạt động và thành tích đạt được của các thành viên. Cuối cùng, tôi sẽ xây dựng niềm tin cho một tổ chức sáng tạo và sáng tạo. Mặc dù nó có thể liên quan đến một số rủi ro, tin tưởng nhân viên, tăng cường sự dễ dàng và tự do truyền đạt ý tưởng của họ.

Hiếu Nguyễn - Chuyên gia Tài chính Kế toán (từ Houston)
https://goo.gl/B58tKg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét