Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

NẾU BẠN ĐỦ ĐAM MÊ, HÃY KHỞI NGHIỆP KINH DOANH TỪ 0 ĐỒNG


NẾU BẠN ĐỦ ĐAM MÊ, HÃY KHỞI NGHIỆP KINH DOANH TỪ 0 ĐỒNG


Kinh doanh không đồng là cách nói bóng gió để chỉ những người đam mê kinh doanh nhưng không có nhiều vốn. Nhưng chỉ cần đam mê cháy bỏng và số vốn ít ỏi đó thôi, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh ngay lập tức.



Sau đây là các bước kinh doanh kinh điển và nguồn vốn hỗ trợ bạn đến thành công.

Bước 1: Xác định mục đích kinh doanh


Mục đích kinh doanh của bạn là gì?

+ Trở thành CTV viên bán hàng: Kiếm thêm thu nhập ngoài giờ.

+ Đại lý kinh doanh, kinh doanh nhỏ: Công việc chính và có ước mơ kinh doanh lớn hơn.

+ Tích lũy kinh nghiệm mở công ty riêng.

Với từng mục đích, bạn sẽ có phương hướng kinh doanh cụ thể. Để trong kế hoạch của bạn, mục “5- 10 năm sau bạn có gì?” sẽ không bị bỏ trống.

Bước 2: Xác định mặt hàng kinh doanh


Bạn có thể bắt đầu kinh doanh với bất cứ mặt hàng nào có thể hái ra tiền, ngay cả khi bạn chưa có một tí kiến thức kinh doanh nào. Kiến thức chính là kinh nghiệm mà bạn thu thập được.

Có rất nhiều mặt hàng mà bạn có thể chọn kinh doanh như các mặt hàng thời trang, thức ăn, nước uống takeaway, linh kiện, thiết bị điện tử mới – cũ... Và nên nhớ, hãy kinh doanh mặt hàng:

+ Phù hợp với sở thích và khả năng của bạn.

+ Mặt hàng có triển vọng hái ra tiền ở hiện tại và tương lai.

Bước 3: Tìm vốn và lên kế hoạch từng giai đoạn


Bạn chỉ cần lên kế hoạch cụ thể nữa là có thể bắt đầu kinh doanh với số vốn 0 đồng rồi. Tùy vào mục tiêu, bản kế hoạch của bạn sẽ có từ vài tháng đến hàng chục năm.

Làm CTV bán hàng không cần vốn, bạn tìm được khách hàng sẽ nhận được phần trăm hoa hồng. Kinh doanh nhỏ lẻ không cần nhiều vốn, bạn cũng có thể bắt đầu ngay. Còn với mục tiêu trở thành chủ doanh nghiệp thì sao? Có nhiều cách để bạn đạt mục tiêu đó:

+ Đi làm thuê để tăng vốn kinh nghiệm hoặc phấn đấu trở thành nhân vật cấp cao của công ty đó.

+ Bắt đầu kinh doanh online trên mạng xã hội (facebook, youtube, blog, web riêng) để khách biết về thương hiệu của bạn. Khi nhiều khách hàng tin tưởng vào thương hiệu của bạn, hãy mở cửa hàng chính thức.

Và quan trọng nhất là vốn khởi nghiệp ở đâu ra? Bạn có thể nhờ các nguồn lực hỗ trợ vốn sau: Vay người thân, bạn bè; thuyết phục những nhà đầu tư bằng các ý tưởng độc đáo của bạn; vay ngân hàng, các nguồn hỗ trợ của Nhà nước... Dĩ nhiên, điều kiện vay vốn chính là bạn phải chứng minh được năng lực của mình và tài sản, thu nhập hàng tháng để có thể chi trả đúng hẹn.

Bước 4: Phát triển bền vững


Kinh doanh nhỏ lẻ để kiếm vốn và kinh nghiệm là việc trước mắt, trong quá trình này bạn cần thu về cho mình càng nhiều kinh nghiệm càng tốt.

Để công việc kinh doanh của bạn luôn được tồn tại và phát triển thì bạn phải là người luôn luôn có tinh thần học hỏi, đặc biệt bạn phải có kiến thức kinh doanh theo thời cuộc. Đặc biệt bạn cần mạnh nhất hai điều này, thứ nhất là tạo ra sản phẩm, dịch vụ khác biệt – khó bị sao chép – đáp ứng cho số đông con người. Thứ hai là có được các chiêu thức marketing thu hút khách hàng mua hàng.

Với những phân tích trên, bạn có thể bắt đầu khởi nghiệp từ 0 đồng. Nếu bạn đủ đam mê và tinh thần học hỏi, thành công sẽ không còn cách bạn xa nữa.

Huỳnh Yến

Để học được kinh nghiệm khởi nghiệp thành công – Cụ thể, trực quan sinh động – Bạn cần học khởi nghiệp đúng nghề thuộc TÍNH CÁCH, SỞ THÍCH, NĂNG LỰC & HỌC LÀM HIỆU QUẢ của Bạn tại link MIỄN PHÍ: http://banlatrieuphu.com/bai-kiem-tra

https://goo.gl/NhGHYt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét