Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

ĐỪNG XEM THƯỜNG NHỮNG TIẾN BỘ DÙ LÀ NHỎ NHẤT


ĐỪNG XEM THƯỜNG NHỮNG TIẾN BỘ DÙ LÀ NHỎ NHẤT


Bạn làm việc rất chăm chỉ, bạn mong muốn mình đạt được những thành công to lớn nhưng hàng ngày bạn thấy rằng mình chỉ bước thêm một bước rất nhỏ đến nấc thang thành công đó. Bạn nản chí và mất tự tin vào bản thân. Nhưng bạn có biết rằng, từng bước nhỏ đó có thể mang lại những kết quả rất bất ngờ.



Cho dù bạn có tin hay không thì tâm lý này giải thích vì sao nghề lao công tại bệnh viện lại là một công việc được xếp hạng rất cao về mức độ hài lòng. Khi một người lao công bước vào một căn phòng bẩn và lộn xộn, họ biết được mình cần phải làm gì, căn phòng sẽ như thế nào sau khi họ xong việc và thái độ hài lòng của người bác sĩ hay bệnh nhân khi vào một căn phòng sạch sẽ sẽ ra sao. Những thay đổi tích cực diễn ra trong căn phòng sẽ tác động đến năng suất làm việc của họ và kết quả là sau khi họ rời khỏi căn phòng mà họ đã vào trước đó, họ nhìn lại xung quanh và cảm thấy tự hào về những gì mình đã làm.

Không giống như công việc của người lao công, những thay đổi tích cực trong quá trình làm việc của bạn không hề dễ dàng để nhận ra nhưng có một thực tế là ‘khi bạn đánh giá công việc của mình càng khó thì năng suất làm việc của bạn sẽ càng cao’.

Vào cuối mỗi ngày làm việc, bạn nên tổng kết lại mình đã làm được gì, ‘những chiến thắng hay những tiến bộ’ cho dù là nhỏ nhất cũng vô cùng quan trọng. Bạn nên ghi lại những tiến bộ đó và diễn giải sự quan trọng của chúng. Hãy hình thành thói quen này một cách nhất quán trong 30 ngày liên tục và đến cuối tháng, bạn sẽ thấy rằng chúng tác động đến sự hài lòng và năng suất làm việc của bạn như thế nào.



Thông thường, khi hoàn thành một công việc, bạn thường chuyển ngay ra một nhiệm vụ khác. Ví dụ: khi bạn phải viết một bức thư chào giá phức tạp, đòi hỏi bạn phải suy nghĩ rất nhiều, lên kế hoạch cẩn thận và đến khi bức thư đó được gửi đi, bạn đã sẵn sàng chuyển ngay sang một công việc khác.

Tuy nhiên, vào lần tới, bạn nên dành chút thời gian và tự thưởng cho bản thân một món quà nho nhỏ sau khi hoàn thành một công việc khó. Điều này rất tốt cho sức khỏe và tinh thần của bạn, thậm chí còn có thể nâng cao năng suất làm việc. Món quà nho nhỏ đó có thể là:

- Nghe một bản nhạc yêu thích.
- Làm một cuộc đi dạo ngắn để hít thở không khí trong lành.
- Gọi điện cho bạn bè và khoe rằng bạn đã làm được điều gì.
- Nhâm nhi một miếng chocolate.
- Viết một vài dòng nhật ký.

Những món quà nhỏ đó sẽ giúp bạn có thái độ tích cực hơn và tạo động lực cho công việc tiếp theo.

Thanh Nguyễn

Bạn mất tự tin vào bản thân hoặc làm mãi mà không thành công hoặc không hài lòng với nghề đang làm thì bạn hãy thực hiện các bước trong công cụ Chọn Nghề, Hành Nghề ĐẦU TIÊN của Việt Nam: http://banlatrieuphu.com

Theo http://banlatrieuphu.com/bai-viet/dung-xem-thuong-nhung-tien-bo-du-la-nho-nhat-3911

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét