Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐỂ ĐƯỢC TUYỂN DỤNG VÀ LÊN LƯƠNG


ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐỂ ĐƯỢC TUYỂN DỤNG VÀ LÊN LƯƠNG


Đánh Giá năng lực Để tuyển dụng và Lên Lương (chuẩn năng lực cần có ở các chức vụ.. tham khảo các trang web về nhân sự.. liệt kê ra các năng lực chuyên môn, năng lực giao tiếp, năng lực sáng tạo, Bổ nhiệm thì dựa vào đâu.

Việc đánh giá năng lực công tác để tuyển dụng và xác định mức lương là những công việc tối cần thiết trong tuyển dụng. Với các nhà tuyển dụng, việc xác định chuẩn năng lực cần có của các chức vụ để làm thang điểm đánh giá năng lực ứng viên là điều kiện tiên quyết để hoạt động tuyển dụng có hiệu quả.

Trong tuyển dụng, khung năng lực giúp xác định các tiêu chí để lựa chọn ứng viên phù hợp với vị trí công tác và môi trường cũng như định hướng phát triển của doanh nghiệp. Căn cứ vào các cấp độ yêu cầu tối thiểu cho từng kỹ năng, nhà tuyển dụng có thể xây dựng bảng yêu cầu để tìm ứng viên phù hợp nhất. Đối với mỗi vị trí, sẽ có một bảng yêu cầu riêng.

Đối với một nhân viên quản lý, bảng yêu cầu có thể được xây dựng như sau:


+/ Năng lực chuyên môn: 6/10

+/ Khả năng giao tiếp: 8/10

+/ Kỹ năng thuyết trình: 7/10

+/ Kỹ năng làm việc nhóm:9/10

+/ Kỹ năng lãnh đạo: 9/10

+/ Khả năng sáng tạo: 8/10



Đối với một nhân viên kỹ thuật hoặc nhân viên kế toán:


+/ Năng lực chuyên môn: 9/10

+/ Khả năng giao tiếp: 6/10

+/ Kỹ năng thuyết trình: 5/10

+/ Kỹ năng làm việc nhóm: 6/10

+/ Kỹ năng lãnh đạo: 0/10

+/ Khả năng sáng tạo: 4/10

Đối với nhân viên kinh doanh hoặc phòng PR:


+/ Năng lực chuyên môn: 6/10

+/ Khả năng giao tiếp: 9/10

+/ Kỹ năng thuyết trình: 9/10

+/ Kỹ năng làm việc nhóm: 9/10

+/ Kỹ năng lãnh đạo: 0/10

+/ Khả năng sáng tạo: 7/10

Các thang điểm chuẩn kĩ năng phía trên chỉ có tính chất tham khảo, bởi vì mỗi đơn vị lại có cách đánh giá khác nhau về những yêu cầu trên cho từng vị trí công tác. Cũng tương tự như thế ở định mức lương cho mỗi vị trí và mỗi tầm năng lực công tác của người lao động. Mỗi doanh nghiệp đều xây dựng quy chế lương thưởng riêng phù hợp với điều kiện và môi trường làm việc. Quy chế lương ảnh hưởng tới việc xác định mức lương người lao động mới tuyển dụng cũng như đánh giá tăng lương định kì với những lao động đang làm việc. Định kỳ cần có khảo sát lại năng lực, tay nghề và quá trình đánh giá thành tích để xác định lại cấp độ năng lực của người lao động để xem xét điều chỉnh lại bậc lương tương ứng.

Khi bổ nhiệm các chức vụ cần đánh giá được năng lực của người lao động. Việc đánh giá này xem xét người lao động có các năng lực chuyên môn, các kỹ năng phù hợp, cần thiết và bắt buộc phải có của mỗi vị trí hay không. Phòng nhân sự cần:

+/ Lên bảng điều kiện chuẩn các kỹ năng của mỗi chức vụ

+/ Đánh giá năng lực chuyên môn cũng như những kỹ năng của các ứng viên

+/ Lựa chọn ứng viên phù hợp nhất.

(nguồn: tổng hợp)

Theo http://banlatrieuphu.com/bai-viet/danh-gia-nang-luc-de-tuyen-dung-va-len-luong-3913

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét