Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

MỖI NGÀY HÃY LỰA CHỌN MỘT VIỆC ĐỂ LÀM


MỖI NGÀY HÃY LỰA CHỌN MỘT VIỆC ĐỂ LÀM


Bạn có biết rằng một to-do list chỉ bao gồm một công việc duy nhất trong ngày sẽ mang lại hiệu quả hơn rất nhiều so với một to-do list dài vạn dặm hay không? Điều này chứng tỏ một chân lý rằng ‘càng đơn giản thì càng tốt’.



Vào một buổi sáng, tôi thông báo với các đồng nghiệp của mình rằng tôi chỉ có duy nhất một công việc trong danh sách công việc cần làm trong ngày hôm nay mà thôi. Một vài người thì phản ứng bằng cách cười khúc khích trong khi đó, những người khác thì nhìn tôi bằng ánh mắt không thể tin nổi. Hầu hết mọi người đều cho rằng: tôi đang trở nên lười biếng và dành thời gian để vui chơi nhiều hơn là làm việc, thậm chí có những người còn thì thầm với tôi rằng: ‘cậu đang tìm việc khác rồi đúng không?’

Mọi việc đã thay đổi hoàn toàn khi đến cuối giờ chiều, sếp gửi một email cho tất cả các nhân viên để ‘khen ngợi’ tôi vì đã giải quyết được một vấn đề quan trọng trong khi các đồng nghiệp của tôi phải làm từng bước một trong cả một tuần dài. Theo như sếp bảo thì cái to-do list chỉ bao gồm ‘một’ công việc của tôi còn quan trọng và hiệu quả hơn nhiều so với hơn 50 công việc mà các đồng nghiệp của tôi đã hoàn thành trong khung thời gian tương tự.



Tại sao bạn nên ‘cam kết’ chỉ làm một việc trong một ngày?


Một số người dành hẳn 90% thời gian để sắp xếp chính thời gian của mình. Một số khác thì lập lên một bản ‘to-do list’ với hàng tá những công việc lặt vặt, vô nghĩa dài đến cả mét. Và cũng có những người từ chối, không làm một điều gì cả, và đương nhiên là không lên danh sách làm việc.

Vậy còn bạn, bạn thường lên một danh sách làm việc trong ngày như thế nào? Bao gồm bao nhiêu công việc?

Và cho dù bạn làm một to-do list như thế nào, hãy thử một danh sách chỉ bao gồm một công việc duy nhất trong ngày. Điều này sẽ khiến hiệu suất làm việc cũng như kết quả công việc của bạn tăng lên rất nhiều vì bạn chỉ tập trung tất cả những kiến thức và kỹ năng làm việc vào nhiệm vụ đó mà thôi. Đây cũng chính là điều khiến bạn trở nên khác biệt so với những nhân viên khác.

Hãy thử một to-do list chỉ bao gồm một công việc. Tự hỏi bản thân rằng: bạn sẽ làm một công việc gì trong ngày hôm nay?

Lấy một tờ giấy trắng và một chiếc bút, viết thật to dòng chữ “Tôi sẽ hoàn thành một nhiệm vụ trong ngày hôm nay” và sau đó liệt kê nhiệm vụ đó ở bên dưới. Sự khác biệt sẽ hiện hữu ngay trong ngày hôm đó.

Thanh Tuyền.

Theo http://banlatrieuphu.com/bai-viet/moi-ngay-hay-lua-chon-lsquo-mot-rsquo-viec-de-lam-3916

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét