Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI KHỞI NGHIỆP


NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI KHỞI NGHIỆP


Khởi nghiệp là một vấn đề được rất nhiều bạn trẻ vô cùng quan tâm hiện nay. Khởi nghiệp như thế nào? Khởi nghiệp cần những gì? Đi đâu tìm được nguồn lực để khởi nghiệp là những câu hỏi lớn dành cho những doanh nhân tương lai. Các bạn muốn khởi nghiệp? Các bạn muốn có một khởi đầu thành công nhất? Hãy tham khảo thêm những kinh nghiệm của những doanh nhân thành đạt và ghi nhận những ý kiến của chúng tôi để có được tư thế chuẩn bị tốt nhất để phát toàn lực cho cuộc đua của bạn.

Để có một khởi đầu xuôn xẻ và một công ty kinh doanh thuận lợi, các bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Ý tưởng: Các bạn cần một ý tưởng mới hoặc các bạn phải làm việc chăm chỉ gấp đôi để đuổi kịp những người đi trước. Một ý tưởng tốt có thể giúp các bạn trở thành người đi tiên phong, cũng giúp các bạn những cạnh tranh khốc liệt ban đầu của một doanh nghiệp mới.

Có một khoản tài chính tương đối: tốt nhất là tiền gửi ngân hàng. Tài chính là một nguồn lực bắt buộc cho một khởi nghiệp hoàn hảo. Bước đầu các bạn phải bỏ tiền để chi trả cho ý tưởng và doanh nghiệp của mình mà lại chưa có ngay bất kỳ khoản thu nhập nào từ doanh nghiệp mới.

Tạo dựng thương hiệu: Ngay từ ngày đầu khởi nghiệp, các doanh nhân trẻ cần chú ý tạo dựng hình tượng doanh nghiệp và thương hiệu của mình ngay lập tức. Thương hiệu ngày đầu có thể chưa có thực sự quan trọng hay tầm ảnh hưởng, tuy nhiên để tương lai thương hiệu thực sự có tầm ảnh hưởng các bạn cần những nét đặc trưng riêng.

Nỗ lực: Khởi nghiệp chưa bao giờ là một việc dễ dàng, có rất nhiều khó khăn và thử thách chính vì thế các doanh nhân trẻ cần có sự kiên định và nỗ lực rất lớn. Nỗ lực và ý tưởng có thể quyết định việc các bạn sẽ đi tới đâu và thành công tới cỡ nào.



Ngoài ra, các bạn cũng cần chú ý một số sai lầm trong bước đầu khởi nghiệp như sau: Kế hoạch sơ sài, không cụ thể, các bạn cần một kế hoạch chi tiết để có một bước khởi nghiệp và phát triển hoàn hảo; Quá thận trọng, bảo thủ, như đã biết, lợi nhuận càng lớn thì khả năng rủi ro càng lớn. Thận trọng là tốt nhưng quá thận trọng sẽ khiến các bạn bỏ lỡ những cơ hội lớn; Dễ bỏ cuộc, như đã nói ở trên, khởi nghiệp luôn có những khó khăn thách thức, các bạn cần nỗ lực đến cùng cho ý tưởng của mình; Không nên bỏ tất cả trứng vào một cái giỏ, đó là bài học xương máu cho tất cả các nhà kinh tế.

Hãy có tư thế chuẩn bị thật tốt để có một cuộc hành trình hoàn hảo nhất.

Thanh Mai
Theo http://banlatrieuphu.com/bai-viet/nhung-dieu-can-luu-y-khi-khoi-nghiep-3937

1 nhận xét:

  1. Tạo dựng thương hiệu cần phải có thời gian và chỗ đứng trước đã, chưa gì vội vàng tạo thương hiệu mà sản phẩm thì chưa có chỗ đứng, vậy đầu tư lỗ vốn còn gì? Tốt nhất nên tận dụng sản phẩm chất lượng trước, uy tín sẽ tạo nên thương hiệu tốt thôi.

    Trả lờiXóa