Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

CÁCH GIAO TIẾP THUYẾT PHỤC ĐỐI PHƯƠNG HIỆU QUẢ NHẤT


CÁCH GIAO TIẾP THUYẾT PHỤC ĐỐI PHƯƠNG HIỆU QUẢ NHẤT


Kỹ năng thuyết phục người khác là một trong những kỹ năng quan trọng hàng đầu đối với tất cả mọi người đặc biệt là đối với những người làm trong mảng quan hệ xã hội, marketing, phát triển thị trường và chăm sóc khách hàng.

Giao tiếp thuyết phục người khác tốt có thể là chìa khóa thành công cho bất kỳ người nào thuộc bất kỳ ngành nghề nào thậm chí cả thành công trong những mối quan hệ cuộc sống. Vậy làm thế nào để giao tiếp thuyết phục đối phương hiệu quả nhất. Hãy cùng chúng tôi đi sâu phân tích tâm lý con người và những phương pháp để nắm bắt cũng như thuyết phục người khác.

Giao tiếp thuyết phục với ánh mắt và nụ cười từ sự chân thành


Điều đầu tiên cần nói đến là sự chân thành. Các cụ có câu lời từ trái tim sẽ đi đến trái tim. Đúng như vậy, đối với sự chân thành thực sự thì sẽ có được niềm tin từ bất kỳ ai. Để thuyết phục một ai đó, các bạn cần thật sự tin tưởng rằng điều mình đưa ra là có lợi cho cả bản thân và đối phương. Giúp họ tìm ra giải pháp tốt, đưa ra ý tưởng giải quyết được những vấn đề của họ, đáp ứng được mong muốn của đối phương và mối quan tâm của đối phương là cách nhanh nhất để thuyết phục bất kỳ ai.

Thứ hai là tạo được niềm tin từ cả ngoại hình lẫn phong cách, cử chỉ. Một người gọn gàng lịch sự, điềm đạm và không quá phô trương sẽ là một người đáng tin cậy, chân thực và dễ mến.

Thứ 3 là đánh trúng tâm lý đối phương. Edward Bernays từng nói rằng: “Nếu anh có thể đánh vào sự bất an của mọi người – Nếu anh có thể len lỏi vào nơi sâu thẳm nhất của cảm giác không xứng đáng – thì họ sẽ mua bất cứ thứ nào anh muốn họ mua”. Bernays là người đã tiếp thị thành công thuốc lá tới phụ nữ toàn thế giới trong tình trạng định kiến nặng nề đối với phụ nữ những năm 30 của thế kỉ trước. Đối phương lo sợ điều gì, hãy cho họ giải pháp của vấn đề đó trước.

Thứ 4, hãy đưa dẫn chứng cụ thể về những ý kiến của chuyên gia nổi tiếng. Tất cả mọi thứ sẽ đều mơ hồ nếu các bạn không đưa ra được dẫn chứng cụ thể hoặc ý kiến của những cá nhân, tổ chức nổi tiếng.

Ngoài ra, các bạn nên tận dụng những điểm chung với đối phương, gợi ý để họ nói nhiều hơn về quan điểm của họ. Con người thường thích nói về bản thân mình hơn nghe về bản thân người khác. Hãy chú ý khi đối phương đưa ra ý kiến, hãy cho họ thấy tầm quan trọng của họ trước, bản thân tôn trọng, quan tâm và chú ý tới họ. Họ sẽ sẵn sàng nghe tất cả những gì anh nói.

Thiên Kim

Theo http://banlatrieuphu.com/bai-viet/cach-giao-tiep-thuyet-phuc-doi-phuong-hieu-qua-nhat-3920

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét