Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

NHỮNG BÍ QUYẾT GIÚP BẠN ÍT BẬN RỘN HƠN


NHỮNG BÍ QUYẾT GIÚP BẠN ÍT BẬN RỘN HƠN


Tất cả mọi người đều bận rộn. Nhưng bận rộn không có nghĩa rằng bạn đang làm việc hiệu quả. Thậm chí có những lúc, bạn không làm gì nhưng vẫn cảm thấy rằng mình rất bận bịu. Trong khi đó có những người có hàng núi công việc nhưng họ vẫn rất vui vẻ, thoải mái, thậm chí còn có nhiều thời gian rảnh hơn bạn. Chính cách quản lý thời gian không hợp lý đã khiến bạn không còn thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn.



Sau đây là một số bí quyết giúp bạn ít bận rộn hơn nhưng vẫn làm việc hiệu quả:

1. Không nhận tất cả mọi nhiệm vụ


Bạn đang phải giải quyết rất nhiều việc, vậy thì đừng nhận thêm nhiệm vụ khác nếu chỉ muốn sếp hài lòng. Việc này không những làm giảm hiệu quả công việc chung của bạn mà còn khiến bạn trở nên căng thẳng và mệt mỏi hơn rất nhiều. Thậm chí khi không hoàn thành, bạn còn mất điểm hoàn toàn với sếp của mình.

2. Lên thời gian biểu rõ ràng


Việc ở nhà là việc ở nhà, việc ở công ty là việc ở công ty. Hãy ghi chú lại mọi công việc và thực hiện chúng một cách nghiêm túc. Tránh lãng phí thời gian vô bổ khi lướt web, truy cập các trang mạng xã hội...Hoặc để những người khác làm phiền trong khi bạn đang làm việc.

Ngoài ra, bạn nên sắp xếp thứ tự ưu tiên của các công việc: đừng chồng chéo quá nhiều việc cùng một lúc mà hãy làm xong việc này rồi tiếp tục chuyển sang việc khác...Ví dụ kiểm tra email là công việc cuối cùng trong ngày thì bạn nên tuân thủ mức ưu tiên này, đừng nghĩ rằng mình phải có nghĩa vụ phản hồi email ngay lập tức.



3. Quẳng gánh lo đi mà sống


Tuy rằng công việc rất bận bịu nhưng bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi cho bản thân mình. Việc ngủ không đủ giấc sẽ khiến cả tuần làm việc của bạn bị ảnh hưởng, nó như một hiệu ứng domino đi từ ngày này qua ngày khác. Trong giờ làm việc, bạn cũng nên có thời gian giải lao, ra khỏi bàn làm việc để F5 lại đầu óc, trí não của mình.

Bạn không cần thiết phải tự dằn vặt mình nếu chưa thể hoàn tất tất cả mọi việc như mong muốn. Điều này có thể sẽ thường xuyên xảy ra và đó cũng không phải là một điều tồi tệ đến mức bạn sẽ phải nghỉ việc. Thay vì tự dằn vặt, bạn nên kiểm tra lại danh sách thứ tự các công việc ưu tiên của mình, tìm hiểu tại sao mình lại chưa hoàn thành công việc và tiến hành điều chỉnh cho phù hợp.

Một thái độ làm việc hăng say và nhiệt tình, kế hoạch làm việc khoa học sẽ giúp bạn đạt được những thành công nho nhỏ trong mỗi ngày làm việc của mình.

Thanh Bình

Theo http://banlatrieuphu.com/bai-viet/nhung-bi-quyet-giup-ban-lsquo-it-ban-ron-rsquo-hon-3917

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét