Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

9 KỸ NĂNG KINH DOANH CẦN NẮM VỮNG ĐỂ THÀNH CÔNG


9 KỸ NĂNG KINH DOANH CẦN NẮM VỮNG ĐỂ THÀNH CÔNG


Khởi nghiệp và tự tay tạo dựng tương lai cho bản thân là ước mơ của nhiều người. Đương nhiên không phải ai cũng thành công, hoặc thành công ở ngay lần đầu tiên thử sức. Một sự tìm hiểu và chuẩn bị tốt sẽ là bước nền vững chắc cho từng bước đi của bạn. Đối với kinh doanh, có 12 kỹ năng sau đây mà bạn cần nắm được trước khi bắt đầu.

Kỹ năng giao tiếp tốt giúp bạn thành công


Kỹ năng ủy thác


Là cách mà bạn phân công công việc cho những nhân viên, những người đồng hành. Điều này không hề dễ, ủy thác làm sao cho khối lượng công việc của mỗi người là công bằng theo chức vụ, năng suất có thể đạt cao nhất trong khoảng thời gian 1 ngày làm việc, không khiến họ phải chịu áp lực và cũng không để thời gian chết quá nhiều.

Kỹ năng giao tiếp


Đây đương nhiên là kỹ năng cơ bản hết sức quan trọng. Tất cả mọi việc đều giải quyết qua giao tiếp, sự thành bại được quyết định qua giao tiếp. Giao tiếp chính là chìa khóa mà bạn cần nắm chắc trong kinh doanh.

Kỹ năng đàm phán


Đàm phán là một khía cạnh trong giao tiếp, nhưng đồng thời cũng được mở rộng bằng nhiều yếu tố kết hợp hơn, sao cho cuối cùng có thể đạt được mục đích tốt nhất. Người có kinh nghiệm sẽ biết chọn thời điểm nói, chọn thời điểm dừng, nhường hay không nhường, không quá hiếu thắng mà cũng không được mềm yếu dễ nhượng bộ… Nói chung, đó là cả một quá trình luyện tập.

Hoạch định chiến lược


Kế hoạch phát triển định kỳ theo từng khoảng thời gian là việc bạn cần tính đến ngay trước khi bắt đầu. Sẽ có nhiều chiến lược cho mỗi giai đoạn phát triển, và nội dung cũng như hình thức của nó vẫn có thể thay đổi dựa theo xu hướng thời thế, thị trường.

Kỹ năng phân tích


Đó là thước đo đánh giá sự nhanh nhạy và nắm bắt kịp thời tình hình, diễn biến đang diễn ra thay đổi theo ngày, theo giờ ở xung quanh, có ảnh hưởng trực tiếp đến hướng đi, sách lược tạm thời và lâu dài của sự phát triển chung.

Kỹ năng bán hàng, Marketing


Trong thời đại hiện nay, chẳng có điều gì có thể sống nổi nếu không có Marketing. Đây là một sự tổng hòa từ vô cùng nhiều yếu tố liên quan, có thể nói là cả một hệ thống “nghĩ cách kiếm tiền từ việc tiêu tiến”. Xu hướng Marketing hiện đại là mũi giáo nhọn cho phép bạn tấn công sâu, rộng hơn nữa vào thị trường chung.

Kỹ năng quản lý dòng tiền


Đây là dòng máu lưu thông trong mỗi công ty, doanh nghiệp, nếu dòng máu này hỗn loạn, lệch lạc bởi sự quản lý yếu kém, hậu quả trả về sẽ gần như là ngay lập tức.

Kỹ năng quản lý tài chính


Ngân sách định kỳ, báo cáo tài chính, hoạt động tài chính, rủi ro tài chính… bạn cần phải nắm được hết và kiểm soát được nó, nếu không muốn sự thất thoát hay chênh lệch vô lý trong thời gian hoạt động.

Kỹ năng quản lý thời gian


Dù có làm gì, thì 1 ngày cũng chỉ có 24 giờ, 1 tuần có 7 ngày. Thời gian cho mỗi người là như nhau, quan trọng là bạn sử dụng chúng cho mục đích gì và mang lại bao nhiêu năng suất.

Thanh Mai

Theo http://banlatrieuphu.com/bai-viet/9-ky-nang-kinh-doanh-can-nam-vung-de-thanh-cong-3936

1 nhận xét:

  1. Sắp xếp thời gian và công việc thì sẽ đạt hiệu quả cao thôi.

    Trả lờiXóa