Thứ Hai, 19 tháng 3, 2018

NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ CŨNG ĐẦY VẤT VẢ TẠI SINGAPORE


NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ CŨNG ĐẦY VẤT VẢ TẠI SINGAPORE


Một Member của Bạn là Triệu Phú đã làm được hơn thế nữa. Tôi thấy ở “Cô” một mục tiêu rất rõ ràng và một giá trị sống rất đáng để chúng ta ngưỡng mộ.

Ước mơ đi du học ở nước ngoài để học tập và trải nghiệm cuộc sống, kiến thức tại 1 đất nước tiên tiến thì chắc chắn là rất nhiều bạn trẻ ước mơ phải không ta? Nếu phải liệt kê 3 yếu tố khiến bạn không thực hiện ước mơ thì đó là gì nhỉ!? Trời, hỏi thế cũng hỏi, “Chế” hỏi câu khác đi…!? Tình, tiền, tù, tội. Nên là 4 yếu tố đi Chế@. Móa… đứa nào giải thích nghe học hỏi coi… Đầu tiên là nhớ nhà không chịu nổi; rồi thiếu tiền nè – học phí và sinh hoạt phí cao lắm; Nhỏ người yêu ở nhà có người yêu mới nè – buồn khóc chảy thành dòng sống lơ đãng luôn; Cuối cùng là có tội với Ba Mẹ nếu học không tốt. Túm lại học Quốc tế tại Gia. Chốt deal luôn...

Trái ngược với suy nghĩ trên, là những bạn đã vượt qua rất nhiều trở ngại để hoàn thành tốt cái bài thi và nỗi nhớ nhà và hơn nữa tích lũy ít chi phí chứ không để Bố Mẹ chu cấp mãi được. Một Member của Bạn là Triệu Phú đã làm được hơn thế nữa. Tôi thấy ở “Cô”một mục tiêu rất rỏ ràng và một giá trị sống rất đáng để chúng ta ngưỡng mộ. Đồng Thị Hương một member thân thương nói:

“Xin chào các quý vị độc giả. Sau đây mình muốn chia sẻ với mọi người về cuộc sống của mình tại Singapore một năm qua. Có thể nói rằng đó là một quốc đảo sư tử nhưng lại trở nên rất nổi tiếng và thu hút khách du lịch bởi con người, đồ ăn cũng như những cảnh quan đẹp ở đó. Nếu ai đã một lần tới Sing thì chắc hẳn sẽ cảm nhận được đó là một quốc gia sạch và đẹp. Con người cũng rất là thân thiện và tốt bụng đó là suy nghĩ của cá nhân mình hihi còn bạn đã có cảm nhận gì về quốc gia nhỏ bé này chưa? Singapore có rất nhiều nơi để đi, để lặng mình suy nghĩ những lúc buồn hoặc mất phương hướng trong cuộc sống. Chắc hẳn nếu ai đã và đang đi du học sẽ có một cảm nhận chung là rất nhớ nhà, nhớ những nơi mà gắn bó với ta qua nhiều năm tháng. Và đó cũng là thử thách để xem mỗi chúng ta có thể vượt qua nó không? Và khi vượt qua những thử thách đó thì lại có suy nghĩ muốn ở và gắn bó với một quốc gia mới cũng như văn hóa. Bản thân mình là một người cảm xúc nên là khi sang một quốc gia mới cũng có rất nhiều bỡ ngỡ nhưng rồi thời gian đã làm mình gắn bó với đảo quốc sư tử hơn. Mình đã gặp được những người bạn tốt đến từ Thái, Malaysia, Trung Quốc, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác nữa.

Đồng Thị Hương member Bạn Là Triệu Phú


Chúng tôi làm quen từ những ngày buổi đầu học rồi dần dần quen và trở nên thân. Điều vui nhất là tôi là đứa nhỏ nhất trong nhóm. Từ những rào cản về ngôn ngữ nhưng dần dần chúng tôi đã gần nhau hơn vì chúng tôi giao tiếp với nhau bằng tiếng Anh. Có những khi tiếng Anh chưa tốt chúng tôi lại giao tiếp bằng hành động rồi cử chỉ có khi khó quá chả ai hiểu lại nhìn nhau rồi cười. Việc học của chúng tôi chủ động nhiều hơn, chúng tôi thường học nhóm và trao đổi bài tập với nhau. Việc học ở môi trường nước ngoài linh hoạt rất nhiều, giáo viên chỉ hướng dẫn và rồi tìm ý tưởng cũng như tìm tài liệu là việc của học sinh nên chúng tôi không bao giờ thụ động trong mọi tình huống.

Đồng Thị Hương và các bạn quốc tế


Tiếp đó là những công việc part time...tôi có thể nói rất nhiều điều tôi đã học được khi làm những công việc mà mình chưa bao giờ làm. Tôi cảm thấy dường như mọi thứ ở Sing rất chuyên nghiệp từ những bộ đồng phục rồi cách đi đứng và giao tiếp. Nói một ví dụ như thế này khi bạn vào một nhà hàng chẳng hạn, bạn thấy nhân viên với vẻ mặt buồn không niềm nở vậy liệu lúc đó bạn có muốn tiếp tục ở lại ăn không? Tôi nghĩ chắc là không...vậy nên ở bên Sing những công việc làm ở nhà hàng hay tổ chức sự kiện cưới thì họ rất coi trọng về cách thức thức giao tiếp. Mặc dù bạn rất mệt và không có tâm trạng cười nhưng quản lí thấy lập tức sẽ ra nhắc nhở là hãy cười lên để thấy được sự tôn trọng với người khác.

Và rồi tới kỉ luật rất cao nếu bạn không thực hiện đúng quy định:

+ Nếu như không đánh son hay không búi tóc bạn sẽ lập tức bị quản lí cho về đối với quản lí khó tính còn với quản lí dễ hơn xíu bạn có thể xin lỗi và xin ra ngoài để chỉnh chu lại bản thân. Khi bắt tay vào công việc chúng tôi được làm theo nhóm tất nhiên là do sự sắp xếp của quản lí rồi.

+ Cụ thể, nếu bạn không thích một người nào đó thậm chí không muốn chung nhóm nhưng rồi lại không được đổi nhóm vì đó thể hiện sự công bằng với các thành viên cũng như tăng tính đoàn kết. Nếu một thành viên có sai sót hay vi phạm lập tức cả nhóm bị trách và không được nhận lương cho buổi làm đó.
Với bản thân tôi cũng vậy, lúc nào cũng mong không có sai phạm nào để không bị ảnh hưởng tới nhóm. Có những lúc công việc đi lại nhiều lại thêm phải đi giày cao nên càng đau chân có những khi đau rồi thâm tím nặng hơn nữa là bị bật móng chân. Nói chung là để kiếm được đồng tiền do chính mình làm không dễ chút nào rất khó khăn thậm chí là còn nhận lại những lời khó nghe nữa.

Đó là những điều tôi muốn chia sẻ với quý độc giả cũng là những tâm sự của tôi gửi đến những bạn đã và đang có những ước mơ du học cho riêng mình. Tôi rất tâm niệm câu nói của Ba tôi cuộc sống là muôn hình muôn vẻ, nó chẳng bao giờ thuận buồm xuôi gió hay là màu hồng trải ra sẵn và ta bước đi. Nó là một quãng đường gian nan, đầy chông gai và thâm chí có cả những giọt nước mắt lăn xuống trên đôi má của ta. Các bạn trẻ hãy nhớ có khổ mới có sướng, có một điều là đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của mình vì nghĩ năng lực của bạn kém. Năng lực trong mỗi con người là vô hạn. Hãy biết khai thác và tận dụng nó.

Chúc các bạn thành công và có những định hướng đúng cho tương lai. Hãy cứ khát khao hãy mãi dại khờ nhưng thành công rồi sẽ đến với những ai đã chuẩn bị sẵn sàng mà thôi!

@Ad có cải biên khúc đầu cho tình củm á.

Đồng Thị Hương (from Sing)

https://goo.gl/JbF4TU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét