Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018

BẠN ĐÃ CỐ GẮNG HẾT SỨC MÌNH CHƯA?


BẠN ĐÃ CỐ GẮNG HẾT SỨC MÌNH CHƯA?


Ai rồi cũng đi làm, ai rồi cũng thích được khen ngợi, muốn được lương thưởng cao, làm việc trong môi trường dễ thương và thường nghĩ rằng, mình đã làm việc hết sức nên khi nghe sếp hỏi: “Cố gắng hết sức mình chưa?” thì thường khó chịu, “gầm gừ” phang lại sếp: “Đã làm hết sức, hết sức rồi, hỏi hoài thế!”

Đây không phải là câu hỏi để chê bai mà là câu hỏi động viên và thúc đẩy bạn làm giỏi hơn và giỏi hơn nữa cho chính bạn. Có điều, người nói câu này không phải là người yêu, người chị, người mẹ nên người nghe cảm thấy giống bị ném đá trong khi bản thân đã làm mệt mà còn bị hỏi làm hết sức chưa.

(Việc ghét sếp “khó” là một sai lầm trong sự phát triển của bạn - Ảnh sưu tập trên internet)


Giống như các bạn trai đang yêu hoặc đã yêu thường đứng chờ người yêu, thậm chí chờ một tiếng đồng hồ vẫn xem là chuyện nhỏ, vẫn khát khao, hào hứng cùng người yêu đi uống trà sữa mà vẫn không si nhan xí mụi cà na gì cả.

Tại sao bạn lại có những tâm lý như thế này?


Đó là do não của bạn đã được bao bọc bởi động lực – Chinh Phục – Bởi màu hồng của tình yêu, nên việc chờ đợi, khát khao chinh phục đã làm cho bạn có tâm trạng cảm thấy một tiếng đồng hồ chờ đợi như một cơn gió thoáng qua. Chờ đợi đã làm cho mức độ khát khao chinh phục tăng lên, khi đó ta lại càng muốn chứng tỏ bản thân mình và luôn tự tin rằng mình chắc chắn chiến thắng – đánh bại những cái đuôi khác của nàng.

(Hãy nắm lấy thách thức trong công việc như nắm lấy tay người yêu lần đầu  - Ảnh sưu tập trên internet)


Bạn đã cố gắng hết sức mình chưa?


Nếu bạn xem việc luôn “cố gắng hết sức mình” là “màu hồng của tình yêu”, là động lực chinh phục thách thức cho chính bạn, cho chính tình yêu của bạn thì bạn sẽ ngày càng chinh phục được các thách thức ở tầm cao hơn với tâm trạng khát khao, hứng thú đạt cho bằng được mục tiêu của thách thức thì chắc chắn bạn sẽ trở thành chuyên gia trong nghề nghiệp của mình.

Tất cả chúng ta đều đã từng vượt qua rất nhiều thách thức từ khi mới xuất hiện trong cuộc đời cho đến ngày hôm nay, phải không các bạn? Ai cũng biết điều này, cũng mong muốn thành công trong sự nghiệp, nhưng thực tế môi trường làm việc “khắc nghiệt” đã khiến cho đa số mọi người “nhục chí” mà quên mất dùng chiêu “màu hồng của tình yêu” để tự tạo cho mình động lực thúc đẩy chinh phục thách thức và thành công bền vững.

Bạn đã cố gắng hết sức mình chưa? Câu hỏi của cấp trên không phải để soi mói, để ném đá bạn mà chính là tạo màu hồng cho bạn để bạn làm tốt hơn, tận hưởng niềm vui – hạnh phúc khi hoàn thành công việc mà tưởng như mình đã buông xuôi mà không hoàn thành mục tiêu. Hãy cùng nhau tận hưởng thành công cùng với “màu hồng của tình yêu” nhé các bạn.

Nguyễn Vũ Tâm – Chuyên gia tư vấn hướng nghiệp theo tính cách MBTI toàn cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét