Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

Ứng viên hẹn gặp nhưng không đến thì phải làm gì?


Ứng viên hẹn gặp nhưng không đến thì phải làm gì?

Nhiều nhà tuyển dụng rơi vào trường hợp đau đầu: hẹn ứng viên đến phỏng vấn nhưng tới giờ thì không thấy ai. Vậy, lý do là gì và làm sao để giảm tỷ lệ ứng viên nghỉ phỏng vấn?

Làm gì khi ứng viên không đến phỏng vấn?


Khi bạn đang cố gắng tìm kiếm ứng viên cho vị trí mình cần mà ứng viên biến mất khỏi phỏng vấn sẽ khiến bạn bực mình vì cảm thấy mình không được tôn trọng. Nhưng khi trường hợp này xảy ra rất có thể bạn đã làm sai ở đâu đó.
Nếu không may rơi vào trường hợp này, đừng vội “bỏ bom” điện thoại, tin nhắn hoặc mặc kệ ứng viên. Lời khuyên tốt nhất cho trường hợp này là bạn nên viết một email với nội dung như sau: “Như đã thống nhất về lịch hẹn phỏng vấn, chúng tôi đã chờ nhưng rất tiếc lại không thấy bạn tham gia. Chúng tôi buộc phải nhận định rằng bạn không có hứng thú với vị trí đang ứng tuyển. Nếu có bất kỳ lý do cụ thể về việc bạn không xuất hiện trong buổi phỏng vấn, chúng tôi mong được biết. Xin cảm ơn!”.
Dù nhận được phản hồi hay không thì hành động này cũng giúp nâng cao thương hiệu công ty của bạn. Hãy cho ứng viên thấy bạn là nhà tuyển dụng sẵn sàng nghe họ nói vì rất có thể họ có lý do chính đáng để trễ hẹn phỏng vấn với bạn.

Vì sao ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế



Ứng viên đã nhận lời làm việc ở nơi khác

Một thực tế là các ứng viên khi tìm việc không chỉ chọn một nơi để nộp CV. Bạn sẽ phải cạnh tranh với nhiều công ty khác để thu hút được ứng viên về công ty của mình.

Ứng viên hẹn gặp nhưng không đến – phải làm gì?

( Tìm hiểu một số lý do mà ứng viên không có mặt ở buổi phỏng vấn )


Trong trường hợp này, bạn nên rút ngắn thời gian tuyển dụng. Nếu đó là một ứng viên tiềm năng, hãy nhanh chóng đặt lịch hẹn phỏng vấn với họ. Thời gian càng lâu, càng có nhiều khả năng họ đã được một công ty khác lựa chọn rồi

Ứng viên chưa sẵn sàng về tâm lý và kiến thức

Có những ứng viên vì lý do nào đó mà chưa tìm hiểu về công ty nên sinh ra tâm lý lo ngại, sợ mình không hoàn thành tốt buổi phỏng vấn nên đã bỏ ngay từ đầu. Những sinh viên mới ra trường, người ít kinh nghiệm sẽ dễ rơi vào trường hợp này.



Ứng viên hẹn gặp nhưng không đến – phải làm gì?

( Nhà tuyển dụng nên rút ngắn thời gian tuyển dụng để đảm bảo ứng viên tiềm năng không bị công ty khác lựa chọn )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét