Thứ Tư, 12 tháng 12, 2018

Phòng Nhân Sự Nối Dài Mang Lại Lợi Nhuận Cho Doanh Nghiệp


Theo thống kê tổng điều tra kinh tế 2017, Việt Nam hiện có khoảng 500.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, chiếm tới 98% tổng số doanh nghiệp; đóng góp 40% GDP và tạo việc làm cho hơn 5 triệu người lao động đồng thời tạo ra môi trường cạnh tranh và phát triển bền vững cho thị trường trong nước. Mặc dù số lượng áp đảo là vậy, thế nhưng không ít doanh nghiệp vừa và nhỏ, dù đã có trên 3 năm hoạt động với quy mô phát triển hơn 50 nhân sự và đã có doanh thu ổn định nhưng vẫn đang loay hoay chưa tìm được đường hướng mở rộng công ty mà lý do chính xuất phát từ những bất cập về nhân sự:

Phòng nhân sự chưa được chú trọng, đầu tư, CEO chỉ xem nhân sự là công việc hành chính dẫn đến việc một nhân sự đảm nhiệm quá nhiều vị trí chức năng, không đảm bảo tính chuyên môn hóa, giải quyết manh mún, đối phó dẫn đến phát sinh nhiều sự vụ làm tăng chi phí xử lý.

Tuyển dụng sai người, giao sai việc, đặt sai vị trí, trong khi nhân lực chủ chốt chưa đủ năng lực để quản trị phòng nhân sự do kinh nghiệm quản lý ít, không hiểu sâu sắc về quản trị và đầu mối liên hệ giữa các phòng ban để đề xuất xây dựng một hệ thống quản lý quy chuẩn cho doanh nghiệp.

+ Bị động trong việc kiểm tra nhu cầu đào tạo, phụ thuộc và yêu cầu đào tạo cảm tính từ các phòng ban mà chưa có phương thức đo lường dẫn tới không hiểu, không biết nên bắt đầu đào tạo từ đâu hoặc đào tạo rồi nhưng không thấy hiệu quả.


Tuy giải pháp thuê ngoài nhân sự đã xuất hiện cách đây hơn 10 năm và các doanh nghiệp thường thuê ngoài: Nhân viên lễ tân, nhân viên IT, nhân viên hành chánh,…đặc biệt thuê ngoài bảo vệ, tạp vụ là loại hình nhân sự được sử dụng nhiều nhất, đem lại nhiều lợi ích cho các bên. Theo bạn, trong thời kỳ xã hội phát triển nhanh vùn vút này thì cần thuê ngoài nhân sự nào để giúp cho doanh nghiệp bắt kịp xu thế, phát triển vững mạnh không?

Balance thấu hiểu nỗi băn khoăn, lo lắng của các Doanh nghiệp, chúng tôi đề xuất giải pháp Phòng Nhân Sự Nối Dài để tối ưu, khai thác tốt hơn, giúp CEO có thể “sờ, chạm vào lợi nhuận từ phòng nhân sự mang lại”

Phòng nhân sự ngày nay không thể chỉ là HRBP, mà phải là HRE thì mới thấu hiểu được CEO, thấu hiểu được thị trường kinh doanh và vận hành quản trị.

Với sứ mệnh phát triển con người, phát triển đất nước, có hơn 20 năm kinh nghiệm tại các tập đoàn với nhiều loại hình ngành nghề khác nhau, không ngừng nghiên cứu về các vấn đề liên quan đến tuyển dụng, BSC, thiết lập KPI, hay các bài kiểm tra đánh giá năng lực, CÔNG TY TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO BALANCE hoàn toàn tự hào là công ty tư vấn tốt nhất, đạt TOP 3 trên cả nước để hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo của công ty mình. Lấy phương pháp luận về năng lực phải song hành với hiệu quả làm việc làm nền tảng cho việc đánh giá, xếp hạng và phân loại ứng viên, tư vấn hiệu quả hoạt động các chức năng nhân sự khác sẽ góp phần giúp doanh nghiệp phát triển và yên tâm về đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp


Quy trình triển khai phòng nhân sự nối dài

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, Tổng Giám Đốc SAIGONBOOKS chia sẻ: “Chuyên gia Balance đã cho chúng tôi thấy được quá trình cụ thể, thực dụng và chi tiết trong từng giai đoạn.”

Phòng Nhân Sự Nối Dài được xây dựng nhằm mục đích đem đến chiến lược nhân sự bài bản và dài hạn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, phần nào giúp doanh nghiệp giải quyết được nhiều bất cập, tiết kiệm thời gian và chi phí về cơ sở vật chất để tập trung đầu tư vào các hoạt động khác góp phần phát triển doanh nghiệp bền vững hơn. Với các bước thực hiện:
1. Tư vấn nhân sự nối dài (2 tuần): phân tích nhu cầu cùng với dữ liệu có sẵn để đưa ra chiến lược nhân sự và kế hoạch hành động phù họp
2. Vận hành – giám sát (3 tháng – 1 năm): triển khai các chức năng nhân sự theo mục tiêu chiến lược đã thống nhất tạo nền tảng nhân sự cho toàn công ty
3. Xây dựng phòng nhân sự hiện đại (3 - 6 tháng): tìm nhân sự phù hợp và chuyển giao các hoạt động
4. Bảo hành đánh giá (2 năm): thay thế, bổ xung, đào tạo theo định kỳ
Hãy liên hệ số hotline 0912.420.006 để được Phòng Nhân Sự Nối Dài phục vụ và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét