Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

BẠN CẦN CHUẨN BỊ GÌ ĐỂ THUYẾT PHỤC GIA ĐÌNH ỦNG HỘ BẠN KHỞI NGHIỆP


BẠN CẦN CHUẨN BỊ GÌ ĐỂ THUYẾT PHỤC GIA ĐÌNH ỦNG HỘ BẠN KHỞI NGHIỆP


Tuy rằng thế giới đang thay đổi và phát triển ngày càng năng động hơn nhưng với những bậc phụ huynh ở Châu Á thì tự kinh doanh đồng nghĩa với rủi ro và tiêu cực. Vì sự ủng hộ của người thân trong gia đình có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của bạn nên làm thế nào để thuyết phục bố mẹ rằng bạn sẽ khởi nghiệp?



1. Kiểm tra lại toàn bộ kế hoạch khởi nghiệp của mình


Trước khi chia sẻ với bố mẹ về công việc kinh doanh của mình, bạn cần phải kiểm tra lại toàn bộ kế hoạch khởi nghiệp. Liệu rằng công việc này có thực sự phù hợp với bạn hay không? Để thuyết phục được bố mẹ, bạn cần phải thuyết phục được chính bản thân mình. Sự tự tin của bạn khi nói chuyện là một trong những yếu tố có thể tạo nên sự tin tưởng của bố mẹ.

2. Lựa chọn thời điểm để nói chuyện


Lựa chọn thời điểm để nói chuyện là một chiến thuật quan trọng. Hãy lựa chọn những thời gian mà bố mẹ bạn có tâm trạng vui vẻ và thoải mái. Nếu họ đang buồn một chuyện nào đó, bạn nên kiên nhẫn và lựa chọn một thời điểm khác. Đừng đổ thêm dầu vào lửa nhé.

3. Đi vào vấn đề chính


Trước khi nói chuyện, bạn nên liệt kê một số ý chính mà bạn sẽ chia sẻ với bố mẹ mình. Tránh nói lan man về những kết quả xa vời. Bạn có thể đưa ra một lời hứa cụ thể, ví dụ sau 2 năm bạn sẽ làm được gì? Bạn giải quyết các vấn đề về tài chính như thế nào?

Bên cạnh đó, bạn cần đưa ra một kế hoạch cụ thể và trình bày với bố mẹ giống như bạn đang thuyết phục những đối tác của mình vậy.



4. Chứng minh tài chính


Hãy loại bỏ đi nỗi lo lắng nhất của bố mẹ bạn là: ‘bạn sẽ sống như thế nào trong khoảng thời gian bắt đầu khởi nghiệp, khi thu nhập của bạn chưa có?’ Bạn có thể chứng minh bằng cách cho bố mẹ xem khoản tiền tiết kiệm của bạn và ít nhất khoản tiền này có thể giúp bạn tự trang trải cho cuộc sống của bản thân khi công việc khởi nghiệp chưa có doanh thu.

5. Phải thành thật


Hãy thành thật với gia đình về hoàn cảnh hiện tại của bạn, sự hỗ trợ về tinh thần cũng như về tài chính của người thân là một trong những lợi thế vô cùng to lớn đối với những bạn mới bắt đầu khởi nghiệp và thậm chí với những doanh nhân thực thụ cũng vậy. Kinh nghiệm của bố mẹ trong cuộc sống sẽ là những bài học chia sẻ cực kỳ quý giá và là những lời khuyên bổ ích cho bạn những lúc bạn gặp khó khăn.

Thanh Nguyễn

Khởi nghiệp thành công bền vững là khởi nghiệp ngành nghề thuộc về bản thân mình, mình giỏi nhất trên thị trường, hãy kiểm tra thật kỹ về bản thân qua: http://banlatrieuphu.com

Theo http://banlatrieuphu.com/bai-viet/ban-can-chuan-bi-gi-de-thuyet-phuc-gia-dinh-ung-ho-ban-khoi-nghiep-3901

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét