Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

KHỞI NGHIỆP BẰNG NGHỀ GÌ?


KHỞI NGHIỆP BẰNG NGHỀ GÌ?


Khởi nghiệp bằng nghề gì để thành công bền vững, đó là: mở chuỗi bán bánh ngọt, mở khóa học kỹ năng online,… bắt đầu với công việc mà mình giỏi chuyên môn, mình thích làm nó nhất và đặc biệt là mình có đủ năng lực để làm tốt nhất việc đó, Bà Huỳnh Thị Thu Hằng chuyên gia tư vấn chiến lược của Công ty Balance đã chia sẻ.

Khởi nghiệp đang là con đường được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn và theo đuổi nhưng ít ai chú ý tới khởi nghiệp là cả một quá trình lâu dài yêu cầu bạn phải nỗ lực rất nhiều. Do vậy, bạn cần phải chú trọng xây dựng từ những bước đầu tiên tránh lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc; trong đó có việc lựa chọn khởi nghiệp bằng nghề gì?



Ý thức khởi nghiệp bằng nghề gì đang được trẻ hóa


Hiện nay, các lĩnh vực khác nhau trong nền kinh tế, đặc biệt là công nghệ thông tin đang chứng kiến rất nhiều bạn trẻ khởi nghiệp thành công và những bạn này chỉ mới đang ở đội tuổi 20. Cái ý thức khởi nghiệp bằng nghề gì đang ngày càng được trẻ hóa.

Nền giáo dục phát triển, các bạn trẻ được tiếp xúc nhiều hơn với các kiến thức kinh tế, xã hội. Không những thế, các thế mạnh của cá nhân cũng được chú trọng hơn trước. Sự sáng tạo cũng như các ý tưởng táo bạo của tuổi trẻ được quan tâm nhiều hơn. Các bạn trẻ có cơ hội để phát triển những năng lực của bản thân tốt hơn.



Đặc biệt là khi những tấm gương như Mark Zuckerberg, Bill Gates...đã truyền cảm hứng ‘không có cái gì là không thể’ đến với giới trẻ. Với những ý tưởng sẵn có cùng với tri thức và kỹ năng được đào tạo trong nhà trường, người trẻ ngày càng tiến gần hơn với khởi nghiệp.

Giới trẻ đang ngày càng chứng minh được tầm quan trọng của mình đối với xã hội. Một nền kinh tế phát triển sẽ là nơi có thể thu hút và sử dụng được những thế mạnh, nhiệt huyết của giới trẻ.

Khởi nghiệp bằng nghề gì?


Đi đôi với ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh bằng nghề gì đang được trẻ hóa thì lĩnh vực ngành nghề được lựa chọn cũng đang tạo nên những xu hướng riêng biệt.

Do đa phần những người khởi nghiệp đều trong độ tuổi rất trẻ nên các nghề thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, hay kết hợp được với công nghệ đang là xu hướng khởi nghiệp dẫn đầu. Tuy nhiên, để lựa chọn nghề khởi nghiệp, bạn có thể dựa vào một số yếu tố sau đây:

Hãy xác định đối tượng khách hàng mà bạn đang định hướng đến. Trước khi tiến hành khởi nghiệp, bạn cần xem xét đối tượng khách hàng bạn sẽ phục vụ là ai. Để dễ dàng hơn, hãy lựa chọn nhóm đối tượng có nhiều đặc điểm giống bạn nhất. Ví dụ như trẻ tuổi, sở thích du lịch, khám phá,...Việc nghiên cứu lối sống của nhóm đối tượng khách hàng này sẽ là nguồn cảm hứng lên những ý tưởng khởi nghiệp cho bạn.


Để quyết định được khởi nghiệp bằng nghề gì giúp khởi nghiệp thành công – Cụ thể, trực quan sinh động – Bạn cần biết mình thật sự là ai, có TÍNH CÁCH, SỞ THÍCH, NĂNG LỰC & HỌC LÀM HIỆU QUẢ như thế nào tại link MIỄN PHÍ: http://banlatrieuphu.com/bai-kiem-tra

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý về khu vực mà bạn định khởi nghiệp. Sau khi đã xác định được đối tượng khách hàng, bạn cần nghiên cứu thị trường tại khu vực đó. Mối quan hệ giữa cộng đồng người dân và khu vực họ sinh sống sẽ là một nền tảng giúp bạn xây dựng những kế hoạch kinh doanh chặt chẽ hơn.

Ngoài ra, bạn cần đánh giá lại những thế mạnh của bản thân và tiến hành khởi nghiệp có thể tận dụng được tất cả những thế mạnh đó. Không những vậy, việc ham học hỏi, không ngừng trau dồi các kỹ năng và kiến thức cũng giúp bạn dễ dàng xác định được con đường cũng như lên kế hoạch chặt chẽ cho con đường lập nghiệp của bản thân. Tập hợp những đều trên đã giúp mình biết được việc gì mình thích, giỏi nhất rồi phải không, hãy cho điểm tỷ trọng, hãy hỏi những người đi trước và cuối cùng là quyết định khởi nghiệp bằng nghề gì.

Trần Thanh
Theo http://banlatrieuphu.com/bai-viet/khoi-nghiep-bang-nghe-gi-3855

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét