Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

KỸ NĂNG KINH DOANH VỚI MỘT DOANH NHÂN THÀNH CÔNG


KỸ NĂNG KINH DOANH VỚI MỘT DOANH NHÂN THÀNH CÔNG


Kỹ năng kinh doanh là gì và có quan trọng không? Việc biến ý tưởng kinh doanh thành một doanh nghiệp không hề đơn giản và việc duy trì hoạt động của doanh nghiệp lại càng khó.



Để tạo nên một doanh nghiệp thành công, bạn không chỉ cần đến chi phí vận hành, nguồn lực mà còn cần đến đối tác, khách hàng và xây dựng mối quan hệ tốt giúp doanh nghiệp thành công bền vững… tất là là đều nhờ vào kỹ năng kinh doanh.

1. Vai trò của kỹ năng kinh doanh


Theo một số thống kê đã được công bố, có đến 90% các doanh nghiệp mới thành lập gặp thất bại trong 5 năm hoạt động đầu tiên. Và tiếp theo là 90% trong số 10% doanh nghiệp còn lại ngừng hoạt động trong 5 năm tiếp theo. Vậy, tại sao hiện trạng như vậy lại xảy ra?

Chúng ta có thể dễ dàng điểm qua một số nguyên nhân gây nên những thất bại này như:

- Do các tác động khách quan từ nền kinh tế như suy thoái kinh tế, khủng hoảng kinh tế.

- Do thiếu kinh phí vận hành, duy trì hoạt động của doanh nghiệp.

- Do chủ doanh nghiệp không đủ năng lực.

Trong số những nguyên nhân đã liệt kê ở trên, nguyên nhân thứ 3 là nguyên nhân quan trọng nhất. Không những thế, không đủ năng lực hoàn toàn có thể chi phối 2 nguyên nhân còn lại. Nếu chủ doanh nghiệp là người có đủ tầm, có những kỹ năng kinh doanh vượt trội thì họ hoàn toàn có thể lèo lái doanh nghiệp vượt qua được những khó khăn về tài chính cũng như lường trước được những tác động khách quan trong trung hạn cũng như dài hạn.



2. Những kỹ năng kinh doanh cơ bản


Với vai trò như vậy, một người chủ doanh nghiệp luôn trau dồi và học hỏi những kỹ năng kinh doanh quan trọng là điều cực kỳ cần thiết. Những kỹ năng này sẽ biến bạn trở thành một con người đa năng, linh hoạt trong mọi hoàn cảnh.

- Kỹ năng phân công công việc: một người sếp giỏi là người có thể tận dụng và phát huy được tối đa thế mạnh của nhân viên, điều này sẽ làm tăng hiệu quả công việc của cá nhân nói chung và toàn bộ doanh nghiệp nói riêng.

- Kỹ năng đàm phán và giao tiếp: giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống. Giao tiếp tốt sẽ đạt được hiệu quả cao trong kinh doanh và nắm bắt được những lợi thế trong các cuộc đàm phán.

- Kỹ năng hoạch định chiến lược: lên những chiến lược ngắn hạn, trung hạn và dài hạn với những bản kế hoạch chi tiết là công việc quan trọng, có tác động sống còn với doanh nghiệp.

- Kỹ năng lãnh đạo: một vị sếp có khả năng truyền cảm hứng cho nhân viên, thúc đẩy nhân viên làm việc và hướng đến một mục tiêu chung là một vị sếp giỏi. Mối quan hệ giữa những cá nhân trong một doanh nghiệp, đặc biệt là giữa cấp trên và cấp dưới sẽ ảnh hưởng đến năng suất làm việc của cả một tập thể

Để có được kỹ năng kinh doanh thành công, Bạn cần làm theo bản chất của bạn về TÍNH CÁCH, SỞ THÍCH, NĂNG LỰC & HỌC LÀM HIỆU QUẢ tại link MIỄN PHÍ: http://banlatrieuphu.com/bai-kiem-tra


- Kỹ năng bán hàng và marketing: dĩ nhiên, đây là một kỹ năng không thể thiếu nếu muốn doanh nghiệp phát triển. Hãy nhớ rằng, sếp sẽ là tấm gương để nhân viên nhìn theo và làm việc.

- Kỹ năng quản lý tài chính: các hoạt động tài chính luôn đóng vai trò chìa khóa đối với các doanh nghiệp, từ nhỏ đến lớn. Kỹ năng điều phối, kiểm soát dòng tiền cũng như phân tích các báo cáo tài chính là một kỹ năng cần có.

- Kỹ năng quản lý thời gian: hãy phân chia thời gian hiệu quả, lựa chọn khoảng thời gian tập trung cho những hoạt động mang lại giá trị cao nhất cho doanh nghiệp.

Nhỏ thì học ít, lớn thì học nhiều, tinh thần luôn luôn học hỏi chính là chìa khóa thành công của nhiều doanh nhân. Trong công việc cũng như trong đường đời, việc doanh nghiệp sở hữu nhiều kỹ năng là cần thiết biến bạn trở thành một vị sếp mẫn cán, trở thành ‘idol’ của mọi nhân viên. Nhưng hãy tích lũy cho mình một kỹ năng quan trọng nhất đó là kỹ năng kinh doanh.

Tuấn Liên
Theo http://banlatrieuphu.com/bai-viet/ky-nang-kinh-doanh-voi-mot-doanh-nhan-thanh-cong-3857

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét