Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

TRẮC NGHIỆM TÍNH CÁCH CHỌN NGHỀ


TRẮC NGHIỆM TÍNH CÁCH CHỌN NGHỀ


Trắc nghiệm tính cách chọn nghề của các chòm sao được phát triển bởi Công ty Tư vấn và Đào tạo Cân Bằng - Balance - giúp cho các bạn cấp 3 chọn nghề phù hợp với tính cách, sở thích và năng lực bản thân để từ đó thành công bền vững trong tương lai. Và ngay cả người đi làm cũng nên thực hiện trắc nghiệm này để hiểu rõ xem mình có thật sự yêu thích công việc thông qua bài trắc nghiệm tính cách chọn nghề.

Theo nghiên cứu và đã được các nhà khoa học đồng thuận đó là tính cách được hình thành ngay khi chúng ta chào đời – theo Carl Gustav Jung (1875 - 1961) tiến sĩ tâm thần người Thụy Điển đã nghiên cứu và phát biểu. Ông mô tả mỗi tính cách có các đặc trưng khác nhau và nếu mình làm việc mà nghề nghiệp phù hợp với tính cách đặc trưng đó thì người làm việc cảm thấy rất thoải mái, dễ chịu và sinh ra nhiều năng lượng khi làm việc. Ví dụ như người hướng ngoại rất thích trao đổi thông qua giao tiếp nên khi gặp khách hàng thì người hướng ngoại dễ bắt chuyện, giới thiệu sản phẩm với khách hàng xa lạ còn ngược lại người hướng nội ít nói thì khó mà trao đổi nhiều với khách hàng mới.



Bắt người hướng nội nói nhiều và nồng nhiệt với khách hàng lạ thì họ dễ dàng bị kiệt sức, dần dần họ sẽ rất chán nản và e sợ khi gặp khách hàng, Bà Huỳnh Thị Thu Hằng chuyên gia tư vấn quản trị doanh nghiệp với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý con người tại các doanh nghiệp vừa và lớn đã cho biết: nhiều người làm việc có năng suất lao động thấp và thường có sai sót là do họ đã chọn nghề không phù hợp với tính cách để rồi khi đi làm mới nếm mùi khổ đau vì tính cách của mình không hề có những đặc trưng mà công việc đòi hỏi như “sáng tạo”, “soi vào chi tiết”, “tình cảm”, “logic”, “linh hoạt”, “luôn tuân thủ nguyên tắc” nên khi làm việc thì phải ráng dùng những tính cách không thuộc về mình để giải quyết công việc thì họ thường trong trạng thái rất chán, mệt mỏi, không muốn tìm tòi, không thích học hỏi, nên họ làm mãi mà không phát huy, không phát triển trong nghề nghiệp nên năng suất thấp là dĩ nhiên.

Ông Nguyễn Vũ Tâm chuyên gia toàn cầu tính cách MBTI cho biết “cần phải hiểu rõ xem mình thuộc tính cách gì, ngành nghề nào phù hợp nhất với tính cách của mình, chọn làm công việc mà trắc nghiệm tính cách chọn nghề đề xuất, sau đó kiểm tra sở thích, năng lực thật sự của bản thân có đáp ứng được với yêu cầu của công việc thực tế không? Nếu có thì đây chính là chìa khóa để mọi người có thể hạnh phúc – bao gồm thời gian, thu nhập, thăng tiến – khi làm việc”.

Trao đổi với chúng tôi, Ban giám đốc công ty Balance cho biết: “Với mong muốn tăng cao năng suất lao động của Việt Nam nhằm tăng thu nhập cho người Việt Nam, chúng tôi đã tạo ra công cụ Chọn Nghề, Hành Nghề ĐẦU TIÊN của Việt Nam này với 7 bước đến thành công:



1. Trắc nghiệm tính cách chọn nghề,

2. Sách Bạn Là Triệu Phú giúp xác định sở thích và hệ thống KPI bài bản cho từng chức vụ (Sách xác lập được hai kỷ lục guinness),

3. Trắc nghiệm đánh giá năng lực (giúp doanh nghiệp tuyển dụng người phù hợp, giúp học sinh, sinh viên, người lao động hiểu sâu sắc về ngành nghề và hiểu rõ năng lực của bản thân đang như thế nào so với yêu cầu của hầu hết các doanh nghiệp),

4. Dữ liệu về thị trường lao động (so sánh thu nhập người lao động mong muốn có với thị trường đang chi trả cho từng chức vụ),

5. Học làm hiệu quả (Trước khi đi làm, khi đi làm, học đảm nhận được chức vụ),

6. Trắc nghiệm vượt khó thành công (hay còn gọi là tính kiên trì),

7. Được tuyển dụng lương cao (trang tuyển dụng & tìm việc sử dụng kết quả đánh giá năng lực giúp doanh nghiệp cắt giảm 80% chi phí tuyển dụng, cắt giảm 50% chi phí đào tạo phát triển đội ngũ. Đồng thời giúp người lao động luôn chủ động học hỏi & phát triển để có được thu nhập cao)

Nhằm giúp cho mọi người có cơ sở tiếp cận các phương pháp tiên tiến trên thế giới và giúp doanh nghiệp tuyển được người làm việc hiệu quả, đạt được chiến lược mà công ty đã đề ra. Các bạn có thể vào làm các bài trắc nghiệm MIỄN PHÍ tại đây.

Thanh Hà
Theo http://banlatrieuphu.com/bai-viet/trac-nghiem-tinh-cach-chon-nghe-3859

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét