Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

NHỮNG NGUYÊN TẮC CẦN TUÂN THỦ KHI BẮT ĐẦU STARTUP


NHỮNG NGUYÊN TẮC CẦN TUÂN THỦ KHI BẮT ĐẦU STARTUP


Khi lựa chọn startup, bạn đã bước vào một môi trường cạnh tranh cực kỳ khắc nghiệt. Điều bạn cần làm là phải phấn đấu không ngừng, luôn sẵn sàng đón nhận những thách thức sắp tới để bước lên một bậc thang cao hơn trong sự nghiệp. Nhưng trước khi bắt đầu, hãy vạch ra cho mình những nguyên tắc và tuân thủ những quy tắc đó vì chúng sẽ là cứu cánh mỗi khi bạn gặp khó khăn.



1. Tìm kiếm một ‘partner’ phù hợp


Bạn không thể làm một mình tất cả mọi việc được, một người cộng sự tốt sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong mọi hoạt động của startup. Các bạn có thể bù đắp cho nhau để đưa ra các quyết định toàn diện hơn, rủi ro được chia sẻ và đồng thời thành công gặt hái được cũng lớn hơn rất nhiều.

2. Bắt đầu ngay lập tức


Bạn càng chần chừ thì nguy cơ ý tưởng của bạn bị tung ra thị trường bởi những công ty khác càng lớn. Hơn nữa, chỉ đến khi bạn bắt đầu startup thực sự thì cảm hứng làm việc của bạn mới tuôn trào và khi đó, bạn có thể nghiên cứu, đưa ra cái nhìn chính xác hơn về những gì đang xảy ra. Việc khởi động cũng là động lực để những ý tưởng mới được nảy sinh.

3. Đặt mình vào vị trí của khách hàng


“Biết người, biết ta, trăm trận trăm thắng”. Những công ty thành công nhất là những công ty hiểu rõ về khách hàng của mình và cung cấp những sản phẩm mà thị trường cần chứ không phải là những sản phẩm mà bạn thích. Điều này sẽ được thể hiện thông qua khoảng thời gian và khoản tiền mà khách hàng dành cho dịch vụ và sản phẩm của bạn.

Hơn nữa, họ quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà họ còn quan tâm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn như thế nào. Đôi khi, khách hàng lựa chọn bạn chỉ vì dịch vụ chăm sóc khách hàng quá tốt.



4. Chi tiêu tiết kiệm


Áp lực tài chính luôn là gánh nặng của mọi startup nói riêng cũng như các công ty, doanh nghiệp trên thị trường nói chung. Áp lực tài chính có thể chi phối mọi ý tưởng kinh doanh và các hoạt động của startup. Do đó, bạn phải nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này ngay từ ban đầu, đưa ra một kế hoạch chi tiêu tiết kiệm phù hợp với khoản lợi nhuận mà startup kiếm được.

Bạn nên thường xuyên kiểm tra sự hiệu quả thông qua từng giai đoạn cũng như từng hoạt động của startup để có những điều chỉnh kịp thời.

5. Giữ vững tinh thần


Startup không bao giờ dễ dàng. Bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động như:

- Khách hàng không trả tiền.
- Nhà đầu tư rút vốn dần
- Các thành viên bỏ cuộc...

Vì vậy, trước khi bắt đầu startup hãy chuẩn bị cho mình một tinh thần thật vững vàng, học hỏi kinh nghiệm từ những anh chị đi trước, luôn chia sẻ với người bạn đồng hành của mình và không được bỏ cuộc.

Quế Bình

Hãy tham khảo thêm công cụ Chọn Nghề, Hành Nghề ĐẦU TIÊN của Việt Nam để biết rõ bản thân & đầu tư đúng vào ngành mình giỏi nhất, đam mê nhất: http://banlatrieuphu.com

Theo http://banlatrieuphu.com/bai-viet/nhung-nguyen-tac-ban-can-tuan-thu-khi-bat-dau-startup-3893

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét