Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

TRĂM NĂM TRONG CÕI NGƯỜI TA, AI AI CŨNG PHẢI XÌ RA ĐÔI LẦN


TRĂM NĂM TRONG CÕI NGƯỜI TA, AI AI CŨNG PHẢI XÌ RA ĐÔI LẦN


Bạn sẽ làm gì khi đang trong buổi thi cử gây cấn mà lại có tiếng “bủm” và khí lạ xuất hiện? Sau đây là lời chia sẻ của Admin cộng đồng Chúng Tôi Là Giáo Viên rất ư là dễ thương:



Tâm sự đêm khuya

Thật sự nói ra thì không tốt, nhưng không nói thì ngứa ngáy không chịu được, Admin đành ngồi gõ máy tính kể về những tình huống bi hài đã gặp của nghề giáo. Nghề này kể cũng lạ, lương chẳng được cao nhưng vui thì phải nói là không kể đâu cho hết.

Năm đầu tiên, Admin chính thức được gọi là thầy. Hôm ấy, lớ ngớ thế nào được nhà trường đặc cách cho đi coi thi cuối kỳ. Trường Admin nổi tiếng coi thi nghiêm túc, thí sinh chỉ cần ngoa ngoáy là lập tức bị nhắc nhở ngay. Đang ngồi coi thi đến phút thứ 30, trong lớp vẫn im phăng phắc không 1 tiếng động thì đột nhiên có "1 âm thanh quen thuộc" vang lên, một tiếng "bủm" nhẹ nhàng và đầy quyết đoán, sau đó âm thanh đó được làn gió đưa hương đẩy quanh phòng. Cô giám thị 2 ngồi cuối vừa buồn cười, vừa chịu không nổi lao ngay ra ngoài cửa, gọi với lại: thầy trông hộ tí. Hoá ra cô ấy chạy xuống cuối hành lang cười ngặt nghẽo. Bỏ lại mình bơ vơ giữa phòng thi, cười xong cô quay lại ngay vì phải đúng quy chế. Bực lắm, Admin nhìn quanh 1 vòng thì phát hiện ra 1 em nữ sinh có gương mặt khả ái, đang ngồi khép nép và cúi mặt xuống bàn. Xung quanh, các thí sinh còn lại nháo nhác, kẻ thì quạt lấy quạt để, kẻ khác thì 1 tay bịt mũi, tay kia vẫn tập trung làm bài.

Chợt nghĩ đến tình huống sư phạm, mình cất lời: Các em trật tự làm bài đi, có gì đâu mà nhốn nháo cả lên.

Vừa dứt lời thì 1 thí sinh khác nói to, "bạn kia oánh dắm chứ không phải tại bọn em, sao thầy không mắng bạn ấy!"

Nếu là thầy cô, trong trường hợp trên thầy cô sẽ làm gì?

Ad lúc ấy hoảng quá. Phòng thi lại có xu hướng mất trật tự, Ad nghiêm mặt lại, hỏi: Ở trong phòng này, ai chưa từng làm điều ấy giơ tay lên !

Cả lớp không ai giơ tay cả. Admin kết luận ngay: Vậy là đã rõ, thầy trò ta giống nhau.

(lúc ấy chợt nhớ ra câu lẩy kiều)

Trăm năm trong cõi người ta

Ai ai cũng phải xì ra đôi lần...

Cả lớp cười trận. Xong Admin đề nghị cả lớp trật tự, tập trung tiếp tục làm bài.

Nguồn bài viết: Chúng tôi là giáo viên

Nguồn hình: Do tôi tự sưu tầm

Lê Hải

https://goo.gl/jCrJzR

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét