Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

06 LỖI SAI MÀ HỌC SINH CUỐI CẤP HAY MẮC PHẢI


06 LỖI SAI MÀ HỌC SINH CUỐI CẤP HAY MẮC PHẢI


Bạn đã trở thành học sinh cuối cấp trong năm nay. Đây có lẽ là năm cực kỳ quan trọng mà mọi giáo viên đều nhấn mạnh với bạn. Bạn có rất nhiều dự định và tràn đầy hứng khởi. Tuy nhiên, bạn có thể mắc một số lỗi sai mà có thể tránh được, cùng đọc và suy ngẫm.

1. Bạn để đến phút cuối mới làm hồ sơ thi đại học


Rất nhiều học sinh vẫn hoang mang không biết mình sẽ là ai, mình sẽ theo đuổi công việc gì cho đến ngày gần tốt nghiệp bạn mới luống cuống chọn trường, chọn ngành… thậm chí cả chọn khối thi. Đây không chỉ là vấn đề điền vào hồ sơ của bạn, mà còn quyết định tương lai, sự nghiệp của bạn. Bạn nên hỏi ý kiến của thầy, cô giáo, đặc biệt là những giáo viên giàu kinh nghiệm. Hãy chuẩn bị tất cả vào trước tháng 12 hoặc Giáng sinh.

2. Cố gắng níu giữ tình cảm sau tốt nghiệp


Nếu bạn đang hẹn hò khi còn học trung học, bạn cảm thấy thực sự tồi tệ nếu tình yêu ấy biến mất sau khi tốt nghiệp. Bạn đang cố gắng ôn thi nhưng vẫn gồng mình để níu giữ tình cảm với người ấy. Điều này ngốn rất nhiều thời gian và tâm trí của bạn, bạn nhiều khi sẽ bị stress hoặc kiệt sức. Bạn có biết rằng, nhiều chuyện tình cảm có thể kết thúc ngay chỉ và tháng sau khi bạn vào đại học. Hãy suy nghĩ nghiêm túc với chuyện tình cảm của mình và nếu nó thực sự làm ảnh hưởng đến việc học của bạn, hãy dũng cảm buông tay.



3. Ngại thể hiện bản thân


Bạn thích viết kịch bản và đóng kịch? Bạn thích chơi bóng rổ? Bạn thích đến trường với mái tóc tém và mặc đồ unisex? Dù thế nào đi chăng nữa, hãy sống thật và là chính mình. Là chính mình khiến bạn thoải mái, tự tin bộc lộ cá tính và tài năng của mình để không phải hối tiếc vì điều gì cả.

4. Bạn ít dành thời gian cho những người bạn thân


Những người bạn tốt sẽ khiến cho ký ức về thời trung học của bạn trở nên đầy màu sắc và ý nghĩa hơn rất nhiều. Nếu bạn muốn gấp lại những năm tháng cắp sách của mình một cách hoàn hảo thì hãy dành thời gian cho họ nhiều hơn. Nếu biết cách duy trì, họ sẽ ở bên bạn lâu, thật lâu nữa trong cuộc đời.



5. Bạn ít tham gia các hoạt động ngoại khóa


Bạn chỉ tập trung vào các môn học cho kỳ thi THPT Quốc gia mà không quan tâm đến các hoạt động ngoại khóa? Bạn không biết rằng, các hoạt động ngoại khóa với đoàn thanh niên, hay với bất cứ câu lạc bộ nào cũng khiến bạn trở nên nổi bật hơn khi bước chân vào trường đại học. Hoạt động ngoại khóa còn thúc đẩy bạn nhận ra chính mình, những mặt mạnh, mặt yếu của bản thân đó.

6. Bạn chỉ biết lao đầu vào học hành


Bạn quá quan tâm đến điểm số, kiến thức, điểm trung bình thật cao. Nhưng bạn phải nhớ rằng, bạn có cả cuộc sống ngoài kia. Đây có lẽ là lần cuối cùng bạn dành thời gian cho các bạn cùng lớp cấp 3 của mình. Vì vậy, đừng để phải hối tiếc điều gì.

https://goo.gl/MrCdqN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét