Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

TÌNH CHỈ ĐẸP KHI KẸP ĐÚNG NGHỀ


TÌNH CHỈ ĐẸP KHI KẸP ĐÚNG NGHỀ


Tôi có một niềm vui nho nhỏ mong Bạn Là Triệu Phú đăng bài để tôi khoe với con và ông xã. Cám ơn Bạn Là Triệu Phú!

Với mỗi người, cuộc sống được nhìn qua mỗi lăng kính khác nhau để rồi mỗi người sẽ nhận được mỗi trái khác nhau. Đó có thể là trái đắng hay trái ngọt hay chỉ là bông chưa kịp ra trái, hay chẳng có bông nào là do tự bản thân mỗi người dự định và bắt đầu với cuộc đời như thế nào mà thôi.

Tôi giật mình khi nghe con cười phá lên, nhìn qua thấy con đang cầm một quyển sách tôi liền hỏi: “Sách gì vậy con?”, “D..ạ….d…ạ…” con không tập trung trả lời mà mắt cứ dính lấy những trang sách, tôi vô cùng ngạc nhiên, vì con tôi là đứa ít đọc sách mà nay nó lại đọc một quyển sách dày cộm và không thèm để ý gì đến thế sự xung quanh, đặc biệt là tôi, nên tôi vội vàng xem con đọc gì, con mà đọc văn hóa phẩm đồi núi thì…..”Trời, học không lo học, đọc ba cái triệu phú này làm gì”, con tôi liền né nguyên người theo hướng quyển sách và hơi khó chịu nói “Mẹ biết gì, con có cách thực hiện được ước mơ rồi”.

Thế là hồn vía của tôi lên đến tận mây xanh, tôi thầm nghĩ “Con ơi là con, con say mê ba cái triệu phú làm gì, lo học để có việc làm ổn định là ba mẹ toại nguyện rồi”, tôi ghé mắt đọc thử cùng con thì bất chợt con gầm gừ “Đồ khùng”, “Ủa sách gì mà ngộ vậy con, sao giống môi trường làm việc của mẹ quá vậy?” tôi ngạc nhiên khi mà quyển sách có nhiều hình ảnh diễn tả đúng với môi trường làm việc, con liền hào hứng quay qua tôi trao đổi “Mẹ mẹ, khi mẹ đi làm, mẹ có hay nói chuyện với mọi người tiếu lâm như thế này không? Vì con thấy mẹ lúc nào cũng nhăn nhó, nghiêm nghị”, tôi liền ngắt lấy mũi con và buộc miệng nói “Nhăn nhó như con chó hả”, “Hahaha, cái này là tự mẹ nói chứ không phải con nói đâu nhá”.

Đợi con ngủ say tôi len lén lấy quyển sách để dưới gối nằm của con để đọc xem thật ra sách này là sách gì, tôi nhìn lướt qua bìa sách là vội xem mục lục ngay, từ mục lục này tôi tò mò xem thử những gì liên quan đến tôi, rồi liên quan đến chồng tôi, đến em tôi,…cứ thế tôi tiếp tục đọc mãi. “Trời, sao mẹ quăng sách của con”, con cầm quyển sách lên phủi bụi và vuốt lại những trang sách bị gãy, “Mẹ xin lỗi, mẹ đọc sách khuya quá, ngủ luôn hồi nào không hay”.

Sáng như mọi khi, gia đình tôi cùng ăn sáng với nhau, nhưng sáng nay thì không khí sôi nổi hơn vì con cùng trao đổi với chúng tôi về tương lai của con, về nghề con sẽ làm sẽ thành công và trường đại học nào con sẽ học. Chồng tôi cũng bị cuốn vào câu chuyện của con, anh ấy ngạc nhiên hỏi con “Ủa sao con rành những công việc này quá vậy? Thậm chí có những việc mà ba cũng không biết nữa”, “Con mà ba” con tôi nghênh mặt ra tỏ vẻ đầy tự hào và chìa ra quyển sách Bạn là triệu phú – Công cụ chọn nghề, hành nghề.

Tôi thích nhất câu: “Tình chỉ đẹp khi kẹp đúng nghề” với lời giải thích của tác giả rất là chí lý, tôi mạn phép chỉ dùng một tấm hình để chia sẻ đến mọi người về quả ngọt của cuộc đời.



Tuyết Nhunghttps://goo.gl/kNuqPJ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét