Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

NHỮNG YẾU TỐ TẠO NÊN GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN



NHỮNG YẾU TỐ TẠO NÊN GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN


Thương hiệu không chỉ gắn với sản phẩm mà còn có thể gắn với bất kỳ tổ chức, địa danh và thậm chí cả con người. Xây dựng thương hiệu thành công là điều mà mọi người chúng ta đều mong muốn đạt được. Tuy nhiên, trên con đường dẫn đến sự thành công có vô vàn khó khăn mà không phải ai cũng có thể vượt qua. Để có được sự thành công đó, việc xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân là vô cùng quan trọng.


Thương hiệu cá nhân là hình ảnh, giá trị bản thân của một cá nhân giúp người khác phân biệt được cá nhân đó với mọi người xung quanh. Vậy, những yếu tố tạo nên giá trị thương hiệu cá nhân đó là gì? Dù mỗi một mục tiêu, mỗi một thành công là khác nhau nhưng vẫn có những chuẩn mực nhất định làm nên sự thành công đó.

1. Thương hiệu cá nhân và danh hiệu


Đây là những thành tích cá nhân đạt được trong công việc, trong xã hội và được mọi người công nhận. Nó không đơn thuần là những giấy khen, bằng khen, danh hiệu, chức vị, địa vị xã hội… mà là những thứ bạn đã làm ra, đạt tới, là những giá trị ai cũng nhìn thấy.

2. Thương hiệu cá nhân với nhân cách


Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình đi đến mục tiêu và sự thành công của bạn. Một nhân cách được mọi người trân trọng, nhìn vào để học hỏi, tin tưởng và ngưỡng mộ, ngay cả khi bạn có những điểm yếu, những khiếm khuyết.

3. Chữ tín của bản thân


Không chỉ là bạn phải giữ chữ tín, kiên định với những mục tiêu của mình, với những cộng sự làm việc cùng bạn mà cả với khách hàng và những mối quan hệ bạn có. Chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể gây rất nhiều phiền toái cho bạn khi một ai đó nghi ngờ về những việc bạn đang làm.

4. Là người đáng tin cậy


Chỉ cần bạn luôn luôn thẳng thắn và trung thực với bản thân, năng lực và phẩm chất con người mình, khi đó, bạn sẽ nhận được tín nhiệm từ người khác. Một lối sống cởi mở, chân thành rất quan trọng trong điều này.

5. Luôn nhất quán


Với điều này, bạn phải rèn luyện để trở thành một kỹ năng mềm cho bản thân, để có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Hãy thử nghĩ xem, những lời nói, những thông điệp bạn đưa ra với mọi người mà có chứa đựng những điều mâu thuẫn thì mọi cố gắng của bạn sẽ không đi đến đâu. Bởi sẽ có nhiều người nhìn thấy sự thiếu sót và sự yếu kém về năng lực của bạn

6. Không ngừng học hỏi:


Không chỉ học hỏi từ những người đã thành công, đi trước mà bạn có thể làm điều này ở mọi lúc, mọi nơi. Bởi lắng nghe là một nghệ thuật của sự học hỏi. Hãy luôn biết đánh giá lại mọi điều ở chính mình, và những việc có liên quan và đưa những nhận định có cơ sở, giải thích được.

7. Tác động lên người khác:


Nếu như những việc bạn làm cho bản thân mình, những điều bạn mong muốn xây dựng không thể tác động lên ai ở xung quanh thì rất khó khăn để xây dựng cho mình một Thương hiệu Cá nhân. Chính vì thế bạn phải quan tâm đến việc tác động lên mọi người xung quanh ngay từ khi bắt đầu muốn xây dựng hình ảnh của mình.
Điều bạn phải lưu ý rằng, chính nhân cách của bạn sẽ là cái mọi người xung quanh nhớ đến lâu hơn là những thành tích, danh hiệu bạn đạt được. Để xây dựng cho riêng mình một thương hiệu đã hết sức khó khăn, để nó tồn tại và phát triển được xã hội công nhận thì còn chông gai hơn nữa. Mọi sai lầm trong việc tạo dựng thương hiệu cá nhân đều phải trả giá. Bởi chúng ta ai cũng biết câu “Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng”.
https://goo.gl/RBzYve

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét