Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

HÃY THEO ĐUỔI ĐEM MÊ, THÀNH CÔNG SẼ THEO ĐUỔI BẠN


HÃY THEO ĐUỔI ĐEM MÊ, THÀNH CÔNG SẼ THEO ĐUỔI BẠN


Đó là cái câu mà chỉ đọc vài lần tôi đã thuộc và bây giờ đã thấy chán. Đôi khi xem nó làm một câu mơ hồ và vớ vẩn, là một thứ không bao giờ tồn tại. Ước mơ cũng chỉ là ước mơ, nhưng không hiểu sao đây là câu nói của đại đa số người thành công thốt ra.



Và cuộc trao đổi của tôi với người thành công, họ hỏi

- Bạn có muốn thành công không?

- Đương nhiên là có rồi? Nhưng làm cách nào đây?

- Theo đuổi đam mê thành công sẽ theo bạn

- Theo bằng cách nào chứ?

- Cứ hành động một lần rồi sẽ biết kết quả. Nhớ là cố gắng kiên trì, chứ đừng thấy vấp ngã là từ bỏ. Lúc nào trong đầu cũng nghĩ rằng: “cái mình thích không làm được thì những cái khác đương nhiên là hoàn toàn không được, chỉ có đam mê mới làm con người chìm đắm vào thâu đêm không mệt mỏi”

Tôi bắt đầu về nhà, theo đuổi đam mê của mình. Tôi kiên trì, say sưa với mạch điện. Cố gắng sáng tạo và có đôi chút thành công, tôi may mắn có cái đam mê kiếm ra tiền. Và thật bất ngờ khi tôi gặp và trò chuyện cùng bác họa sĩ và cô bán hàng rong. Họ tâm sự: " Ngày trước bác làm việc vì tiền nhưng đến một lúc nào đó bác thấy chán nản, nên đành học vẽ để tô chút màu cho cuộc sống. Công việc kia bác vẫn làm và bác vẫn vẽ vì một cái kiếm ra tiền còn một cái tiếp thêm năng lượng, dù công việc mệt nhọc hay chán nản cách mấy ta vẫn cố vì nghĩ đến hình ảnh được về nhà cầm bút là thấy vui. Con hiểu chứ?"

Kế bên bác họa sĩ là cô bán hàng rong, cô ấy tiếp lời bác: "Bác này già già mà được cái nói hay đó cháu. Thời của tụi cháu còn có thời gian, công sức mà đi tìm đam mê. Thời của cô với bác đây chỉ biết “mình thích là mình làm thôi”. Chả biết đam mê là cái gì. Cũng như cô, cả cuộc đời từ bé đã chăm em, lớn lên tí thì đi lấy chồng, sinh con, làm lụng đủ mọi việc. Bây giờ tụi nó lớn hết có công việc ổn định, nó bảo cô nghĩ mà cô có chịu đâu?"

Tôi nghe thế, thắc mắc hỏi cô:

- Sao vậy cô?

- Ở nhà buồn lắm cháu, cứ đi ra đi vào từ sáng đến tối. Đi bán tuy cực mà vui, được ngồi trò chuyện với ông già này, ngồi kể chuyện cho mấy cháu nghe. Vui nhất là lúc công an chạy tới bắt mấy người bán hàng rong, vậy mà cô cũng vác cái thân già lên chạy. Còn cái ông già này bày biện cũng chiếm diện tích đường mà không bắt, vậy mà còn cười cô.

- Cô vui tính quá.

- Bí quyết là làm được điều mình thích mỗi ngày đấy cháu – tôi yêu nghề bán hàng rong.

Bác họa sĩ lại nói tiếp: "Đam mê đồng nghĩa với từ yêu, thích, ước mơ, say mê, chìm đắm… Có người kiếm ra tiền được từ đam mê, nhưng cũng rất nhiều người không kiếm tiền được từ đam mê. Bởi vì họ yêu công việc từ thiện, thích chăm chút vườn cây, say mê với mấy con cún, và mong muốn có được sức khỏe để ra đây vẽ và bán như bác và cô."

Qua cuộc trò chuyện đó tôi rút ra bài học cho mình, đam mê là một thứ bạn làm mỗi ngày không biết mệt, một thứ giúp bạn có động lực tiếp tục sống vào ngày mai. Dù không tạo ra tiền, không được ai ủng hộ nhưng làm ta cười là được.

Cái đó mới là thành công của một niềm đam mê thực sự.

Kì Phong (Hình ảnh lấy từ Internet)

Thật ra nếu bạn làm đúng đam mê & phá bỏ tư duy trong chiếc hộp – nghĩa là biến đam mê của bản thân thành một thứ hàng hóa mà người khác khát khao, hãy hành động vì điều đó như hướng dẫn của công cụ Chọn Nghề, Hành Nghề ĐẦU TIÊN của Việt Nam – Bạn Là Triệu Phú: http://banlatrieuphu.com

https://goo.gl/K77sfn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét