Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

ĐỂ CUỘC SỐNG SAU NÀY KHÔNG PHẢI LẶN NGỤP TRONG KHỔ SỞ VÀ ĐẦY HỐI TIẾC


ĐỂ CUỘC SỐNG SAU NÀY KHÔNG PHẢI LẶN NGỤP TRONG KHỔ SỞ VÀ ĐẦY HỐI TIẾC


Có bộ phận không nhỏ sinh viên thời nay đang lãng phí một thứ mà ai cũng quý trọng đó là thời gian. Nhưng tại sao các bạn này lại lãng phí thời gian ?

1. Do học theo tín chỉ nên sinh viên được dành quyền chủ động trong việc tự sắp xếp thời gian để tự học và nghiên cứu. Lên lớp, giáo viên chỉ có vai trò dẫn dắt và định hướng, còn lại sinh viên phải tự tìm hiểu, mà sinh viên Việt Nam bây giờ ý thức tự học, tự nghiên cứu rất kém. Với lý do là thầy không ra bài tập để làm, nên nghỉ cho “khỏe”.

2. Bạn check facebook 24/24, lướt web và nghe nhạc. Bạn có thể dán mắt vào màn hình chiếc smartphone suốt cả ngày. Bạn không thể không mở máy tính lên mà không truy cập mạng xã hội hay game mà bạn yêu thích. Trong giờ học, bạn quan tâm đến Facebook và Twitter hơn là lời nói của giảng viên.

3. Ngoài việc giết thời gian vào những việc trên thì một bộ phận không nhỏ dành thời gian để ngủ.

Ngủ dậy muộn thì phí cả một ngày. Tuổi thanh xuân mà không học thì phí cả một đời (Nguồn Internet)


4. Một điều rất quan trọng nữa là sinh viên học trái ngành cảm thấy chán nản với việc học của mình rồi không biết sử dụng thời gian như thế nào.

Vậy sinh viên cần làm gì trong 4 năm đại học để cuộc sống sau này không phải lặn ngụp trong khổ sở và đầy hối tiếc?

- Luôn lập kế hoạch cho từng ngày, viết ra hôm nay cần làm gì ra giấy. Có những lúc bạn đang làm việc này lại nhớ việc khác nhưng đến khi rảnh rỗi lại quên. Cách tốt nhất là viết ngay ra giấy để nhớ lại, thực hiện và kiểm tra kết quả thực tế so với kế hoạch.

Hãy dành thời gian làm những việc ngu ngốc để về già có cái để mỉm cười (Nguồn Internet)


- Rèn luyện tính kỷ luật, ví dụ như thực hiện chính sách “cai” facebook, online theo kế hoạch được lập ra ở trên, một ngày một ích và luôn đo lường quá trình từng ngày.

Một năm nữa bạn ước sẽ không online facebook 24/24 bắt đầu từ ngày hôm nay (Nguồn Internet)


- Ra ngoài xem mọi người sống thế nào, có thể tìm một công việc làm thêm, học thêm một cái gì đó cho cuộc sống thêm thú vị. Có thể đến các trung tâm hoặc tự nghiên cứu qua sách vở, báo chí. Đặc biệt qua các sự học này, quan trọng là bạn phải đúc kết được ý nghĩa sâu sắc của nó để mài giũa ra những bài học kinh nghiệm cho chính bản thân mình. Đây là cách tốt nhất để những bạn học trái ngành được sống vui vẻ và đôi lúc tìm được đam mê.

- Trước khi làm việc gì thì phải xét mặt ưu và nhược. Nếu nó quá nhiều nhược điểm thì bỏ đi vì cố làm sẽ mất thời gian

- Tìm một người bạn đồng hành, cả hai sẽ xem xét lẫn nhau. Còn nếu bạn không thích thì làm một mình, viết bản cam kết một cách chi tiết về việc không lãng phí thời gian.

Chịu cam kết là chịu trách nhiệm (Nguồn Internet)


Còn rất nhiều cách để bạn quản lí thời gian của mình. Hơn hết là bạn phải có lòng kiên trì, vì người có tính kiên trì ắc sẽ thành công. Tự chọn lựa cách quản lí thời gian, để khẳng định với bản thân rằng, mình là người nghèo thời gian nhưng tinh thần phát triển đất nước thì tăng cao. Tuy chưa làm gì to lớn cho ngày hôm nay nhưng đó là sự cố gắng hết mình. Hãy là một tỷ phú kiên trì để cuộc sống sau này không phải lặn ngụp trong khổ sở và đầy hối tiếc.

Hãy vào link MIỄN PHÍ để khả năng kiên trì của bản thân - http://banlatrieuphu.com/bai-kiem-tra

Thảo Vy

http://banlatrieuphu.com/bai-viet/de-cuoc-song-sau-nay-khong-phai-lan-ngup-trong-kho-so-va-day-hoi-tiec-3807

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét