Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

BẠN ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC 85% THÀNH CÔNG NÀY CHƯA?


BẠN ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC 85% THÀNH CÔNG NÀY CHƯA?


“Theo một nghiên cứu được tiến hành dưới sự bảo trợ của viện Carnegie thì ngay cả trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ, thành công về tài chính của một người thường chỉ có 15% là do khả năng chuyên môn, 85% còn lại tùy thuộc vào nhân cách, sự khéo léo, tế nhị trong giao tiếp và khả năng quản lý, lãnh đạo”

Cách đây cũng gần một năm, có nhóm người trí thức “đả đảo” Đắc Nhân Tâm – Nghệ thuật thu phục lòng người – Tôi định nhào vô “chém gió” nhưng rồi thôi, vì còn nhiều việc quan trọng khác cần phải làm, hơi đâu tranh luận với những người có tư tưởng “Con dao nguy hiểm lắm à nhen, đừng dùng dao trong bất cứ trường hợp nào đó nhe”



Trong suốt cuộc đời chinh phạt, tôi học được rất nhiều điều từ cuộc sống, mối quan hệ xung quanh, sự thành công, khó khăn,…và tôi thấm thía nhất “85% còn lại tùy thuộc vào nhân cách, sự khéo léo, tế nhị trong giao tiếp và khả năng quản lý, lãnh đạo”

Tại nội dung này tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm thực hiện: Nhân cách, sự khéo léo, tế nhị trong giao tiếp


Con người chúng ta hiểu nhau, phát triển cùng nhau là nhờ điều gì? Vâng, đó là nhờ giao tiếp.

Người ta thường hay nói: Nếu nói cho người khác không hiểu, không làm theo ý của mình là do lỗi của người nói. Chắc ai cũng đã từng “tức muốn chết” khi nói mãi mà người khác không hiểu và thậm chí còn bó bột mà cạch luôn người “nói mãi mà luôn không hiểu”.

Con người có rất nhiều tính cách khác nhau, tâm trạng khác nhau nên khi giao tiếp với người khác bạn phải thật sự quan sát ngôn ngữ cơ thể của họ và nắm bắt được trạng thái của họ để mà có chiêu giao tiếp hiệu quả. Riêng với hai tính cách con người sau đây bạn cần chú ý:



1. Đối với người luôn có thói quen phòng thủ:


Với người này, họ luôn trong thế phòng thủ, họ chưa kịp nghe hết ý của người đối diện để cùng hòa mình với suy nghĩ, cảm xúc của người đối diện, mà vội vàng tung bay các suy nghĩ của riêng họ, họ thường tính toán, suy nghĩ trước câu trả lời, họ miên man nơi miền cực lạc của riêng họ nên họ không nắm bắt được các ý tiếp theo của người nói.
Khi gặp phải đối thủ cứng cựa này, bạn cần giữ sự bình tĩnh để hỏi lại họ từng câu hỏi dẫn dắt để đốt cháy tư duy phòng thủ của họ, họ sẽ hòa mình cùng bạn và họ tự khám phá được câu trả lời theo ý bạn.

Hoặc bạn dùng sơ đồ tư duy để họ bị hấp dẫn bởi cách trình bày, sự thử thách của các nhánh tư duy tiếp theo mà tập trung cùng bạn.

Ngược lại, nếu bạn rơi vào thế là người phòng thủ, thì bạn biết rồi đó, bạn đang chủ động tự đánh mất cơ hội thành công của chính mình vì không lắng nghe người khác. Vì thế, nếu bạn là người phòng thủ trong giao tiếp, thường không hiểu người đối diện thì bạn cần phải rèn luyện ngay, khi suy nghĩ vừa lạc lối thì ngay lập tức lôi kéo suy nghĩ về với từng câu, từng từ của người nói.



2. Đối với người bộp chộp, nóng tính:



Nếu ví người có thói quen phòng thủ là “người giao tiếp chưa tốt ẩn”, thì người bộp chộp, nóng tính trong giao tiếp là “người giao tiếp chưa tốt lộ”.

Đa số những người này thường cắt lời, hoặc nổi trận lôi đình khi bạn chưa kịp bày tỏ hết ý nguyện của mình.

May mắn cho tôi khi tôi thường gặp được dạng người này, nếu áp dụng câu nói tích cực như trên, “Nếu nói cho người khác không hiểu, không làm theo ý của mình là do lỗi của người nói” thì bạn chưa thật sự qua nhiều loại đò khác nhau, chưa biết “đi đêm có ngày gặp ma”



Tôi đã từng chứng kiến, người nói rất hiền lành, rất ư là nai, trao đổi rất ngọt ngào nhưng người ta vẫn nổi cơn tam bành. Sự cố chấp và cái tôi của người này cực kỳ cao tay. Bạn chỉ có nước ngừng cuộc trao đổi thì may ra giữ an toàn tính mạng để chờ đến khi họ hạ hỏa, canh chờ thời cơ thuận lợi mà giải bày tiếp.

Hoặc bạn biết tính người này lộ ở cấp độ rất cao, nếu bạn là người mở màn cuộc nói chuyện thì bạn nên chuẩn bị trước phần mở đầu thật ngọt ngào, tràn đầy cảm xúc, đầy lợi ích cho họ thì may ra bạn mở được cửa bước vào trái tim của họ.

Ngược lại, nếu bạn là người bộp chộp, nóng tính thì hãy học thiền ngay, hãy thiền nhiều nhất có thể để còn cứu vãn kịp thời cơ hội thành công trong cuộc đời.

Đây là những người có thói quen lắng nghe rất kém, chúng ta thường gặp và lại chiếm số đông nên chúng ta cần phải luôn giữ bình tĩnh đánh thức tiềm năng của họ, chúng ta cần cám ơn họ đã cho chúng ta có được cơ hội được là người ngược lại với họ và cùng họ trưởng thành hơn trong kiếp làm người.

Thái Quang Hiển

Theo http://banlatrieuphu.com/bai-viet/ban-da-dat-duoc-85-thanh-cong-nay-chua-3830

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét