Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

CẬU ẤM CÔ CHIÊU NHÀ TRIỆU PHÚ - "CON VUA THÌ LẠI LÀM VUA?"

CẬU ẤM CÔ CHIÊU NHÀ TRIỆU PHÚ - "CON VUA THÌ LẠI LÀM VUA?"


Không phải đứa con triệu phú nào cũng chỉ biết trục lợi và ỷ lại vào danh tiếng gia đình. Nhất là khi ba mẹ của họ luôn muốn con cái mình tự phấn đấu và nỗ lực để tạo dựng thành công cho riêng mình.

Tỷ phú Bill Gates cùng những đứa con trong gia đình.


1. Con của triệu phú – áp lực vô hình


Sinh ra và lớn lên trong một cuộc sống sung túc, không quá khó khăn để giới con cái của triệu phú có thể học hành và tự xây dựng thành quả cho riêng mình. Một số chọn con đường tiếp nối nghề nghiệp truyền thống của gia đình. Một số khác lại quyết tâm dấn thân theo một hướng đi mới mẻ hơn. Số còn lại chỉ thích an nhàn và sống một cuộc sống bình thường, có lẽ không nên được nhắc đến quá nhiều trong một thị trường kinh tế đầy những con người năng động như hiện nay.

Mang thân con nhà danh gia vọng tộc, những đứa con triệu phú cũng phải chịu nhiều sức ép ghê gớm từ chính gia đình mình. Chưa kể, hầu hết họ đều bị chú ý rất kĩ, từ chuyện học hành, sự nghiệp đến đời sống cá nhân. Do đó, để thoát khỏi cái bóng là con triệu phú và đạt được thành công như ba mẹ của mình, họ đều phải tự lực hoặc tận dụng những lợi thế mình có được để tạo dựng thành công cho riêng mình.

2. Con Triệu Phú có Lại Làm Triệu Phú Không?



Thành Long – một trong số ít ngôi sao giải trí dành hết tài sản cho hoạt động từ thiện.


Trong các hoạt động từ thiện hoặc các chiến dịch vì cộng đồng, xã hội thỉnh thoảng bạn sẽ thấy bóng dáng của nhiều tỷ phú nổi tiếng trên thế giới như Warent Buffett, Bill Gates... Họ luôn muốn chia sẻ thành công của mình với mọi người và nhất là dùng một phần tài sản của mình để trợ giúp cho xã hội. Trong khi đó, phần thừa kế họ để lại cho con cái của mình gần như là một phần rất nhỏ. Bạn có đang cảm thấy khó hiểu về quyết định đó không?

Hơn ai hết, những nhà tỷ phú tự hiểu rằng con đường làm giàu tuy không khó nhưng cũng lắm chông gai. Đó là thánh đường không dành cho những kẻ chỉ biết dựa dẫm và trông chờ vào sự may mắn. Dĩ nhiên, họ luôn muốn con cái họ phải tự lập ngay từ đầu để có được thành công bền vững. Và không trao quyền thừa kế hoặc chia tài sản ít là cách mà nhiều nhà tỷ phú hàng đầu đã dùng để “dạy con tự học thành triệu phú”.

Chỉ khi bạn không có quá nhiều trong tay, bạn mới thật sự khao khát làm việc để có được nhiều hơn thế. Chính suy nghĩ đó sẽ khiến cho những đứa con triệu chủ động hơn trong cuộc đời mình, luôn không ngừng nỗ lực, học hỏi để đạt được thành công như cha mẹ mình.

--

Được sinh ra trong một gia đình danh giá và giàu có là ước mơ của không ít người. Tuy nhiên, việc không phải là con của triệu phú không có nghĩa rằng bạn không có quyền tự lên kế hoạch trở thành triệu phú trong tương lai. Mọi nỗ lực vì bản thân luôn nhận được những đền đáp xứng đáng. Bạn không phải là con của triệu phú nhưng con cái của bạn thì hoàn toàn có thể, tùy thuộc ở bạn đấy!

https://goo.gl/WQmoYA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét