Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

"CẠP ĐẤT MÀ ĂN" KHÔNG PHẢI LÚC NÀO CŨNG SAI


"CẠP ĐẤT MÀ ĂN" KHÔNG PHẢI LÚC NÀO CŨNG SAI


Câu nói nổi tiếng của hotgirl bikini Ngọc Trinh từng gây tranh cãi không phải không có cái đúng. Làm giàu từ “đất” hoàn toàn khả thi nhưng đáng buồn rằng không nhiều người biết đến để đầu tư.

Cao Hữu Trí – chàng trai trở thành “triệu phú quýt đường” khi mới 20 tuổi.


1. Đại gia chân đất – ra ngõ là gặp


Không ít các bạn trẻ đã quyết tâm chọn nghề nông làm điểm khởi nghiệp và gặt hái không ít thành công. Trong số đó, đặc biệt có khá nhiều “triệu phú nông dân” ở lứa tuổi 9x, không chỉ vượt khó, chăm chỉ mà còn là tấm gương sáng cho nhiều bạn thanh niên có ước mơ nâng cao kinh tế gia đình và xây dựng quê hương đất nước.

Điển hình như chàng trai sinh năm 1995 đến từ Phú Giáo, Bình Dương - Cao Hữu Trí đã lập nghiệp thành công trên chính quê hương mình với hơn 3 ha cao su và nhiều loại cây ăn quả khác. Trong đó đáng chú ý nhất là quýt đường và bưởi da xanh rất được khách hàng ưa chuộng. Lợi nhuận thu được từ mảnh vườn này mỗi năm lên đến hơn 500 triệu đồng – một con số không hề nhỏ với dự án khởi nghiệp từ một bạn trẻ sớm phải nghỉ học để mưu sinh.

Không dừng lại ở đó, còn rất rất nhiều những tỷ phú nông nghiệp mà bạn đã vô tình nghe kể từ ai đó. Như “Vua mít Ba Lập” ở Tiền Giang với việc nhân giống đại trà thành công mít Thái cho múi to, cơm dày, giòn giòn, ngọt thanh và nhất là rất ít xơ và mủ. Vườn mít hàng ngàn mét vuông của ông Ba Lập luôn bán được giá cao quanh năm và nhất là hỗ trợ cho nhiều hộ dân khác cùng làm giàu với giống mít này.

Hay “ông Sang cam sành” ở Trà Vinh thu về 3 tỷ chỉ với 2 mùa cam. Bí quyết giúp chưa đầy 5 ha cam của ông thu lợi bất ngờ là ở kế hoạch trồng cam nghịch vụ. Quyết định liều lĩnh này đã mang lại lợi nhuận bất ngờ khiến chính bản thân ông cũng sửng sốt. Mỗi kg cam nghịch vụ được mua lại có giá đến 25.000-30.000 đồng, mang lại cho gia đình ông tiền tỷ mỗi năm. Nghề trồng cam trong vùng vốn sinh lời là chuyện rất đỗi bình thường, nhưng phải đến gia đình ông Sang người ta mới biết đến mùi tiền tỷ. Đó chẳng phải là thành quả của việc “dám nghĩ dám làm” của một tấm gương làm giàu rất đáng để bạn học hỏi đó sao?

2. Đổ tiền vào đất để hái “vàng”


Nhìn chung, hiện vẫn còn rất nhiều những vùng đất hoang sơ, chưa khai khẩn hoặc chưa được quan tâm đầu tư đúng mực đang nằm “chờ thời” như Lâm Đồng, ĐakLak, ĐakNông hoặc một số vùng sâu vùng xa khác. Đây không chỉ là những đầu đề hấp dẫn cho các công ty có ý định khởi nghiệp mà còn hứa hẹn thu hút vốn đầu tư nước ngoài đáng kể nếu được PR đúng cách.

Nếu bạn đang ấp ủ một kế hoạch làm giàu cho riêng mình, hãy nghĩ đến phương án trở thành nông dân chân lấm tay bùn và làm bạn với những mảnh đất hoang vu nhưng tiềm năng này. Hội doanh nghiệp nông nghiệp hoặc cộng đồng khởi nghiệp sẽ là nguồn hỗ trợ rất tốt cho bạn về kiến thức lẫn kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn. Đừng để đến khi các nhà máy của Nhật, Châu Âu, Mỹ thay nhau mọc lên rồi bạn mới biết là mình cần đổ tiền vào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét