Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

Mức Lương Cơ Bản Của Nghề Nhân Sự Tại Việt Nam



Mức Lương Cơ Bản Của Nghề Nhân Sự Tại Việt Nam

“Tài sản quý giá nhất của các doanh nghiệp chính là con người”- Matsuhita Konosuke là doanh nhân người Nhật sáng lập ra tập đoàn Matsushita, được ghi vào lịch sử như một nhân vật tượng trưng cho sự phát triển kinh tế và tiến bộ xã hội của đất nước Mặt trời mọc.

Để làm nên thành công và đạt được lợi nhuận cao, mỗi doanh nghiệp đã biết phát huy tối đa mọi nguồn tài nguyên sẵn có. Trong số đó, nhân tố con người chính là chìa khóa tạo nên sự khác biệt của một doanh nghiệp xuất sắc. Và ở kỉ nguyên số, chất xám là thứ quyết định giá trị của một người lao động và nghề Quản trị nhân sự nổi lên trên thị trường như một nhu cầu thiết yếu của cuộc sống.

Hiện tại, mức lương cơ bản của nghề nhân sự ở Việt Nam là một con số đáng mơ ước. Nghề nhân sự cũng đang được xếp vào một trong những ngành nghề có mức lương lý tưởng nhất.


Số năm thăng tiến và mức lương hiện tại của các chức vụ trong nghề Nhân sự (VNĐ/tháng)


“Tài sản quý giá nhất của các doanh nghiệp chính là con người” và người làm nhân sự đang giữ vai trò quản trị tài sản quý giá nhất này, chính vì thế mà một số HRD (Human Resource Director) có mức lương lên đến trên 6000USD/tháng. Tuy nhiên, đa phần các giám đốc nhân sự (HRD) lại chưa đạt được mức lương này. Vậy câu hỏi cần được đặt ra là: Tại sao họ lại chưa được hưởng mức lương xứng đáng với tầm quan trọng của họ? Họ đã thực sự làm đúng công việc của một HRD hay chưa?

Khi nói về phòng nhân sự, chúng ta thường nghĩ đến các sổ sách quản lý thông tin nhân viên, chế độ lương bổng, phúc lợi hay những công tác quản lý tuyển dụng, tính lương. Chỉ như vậy thì chưa bộc lộ được hết tầm quan trọng của nghề nhân sự cũng như ảnh hưởng của một HRD đến sự phát triển của công ty. Như Peter Ferdinand Drucker đã từng nói: “Sự khác biệt giữa một nhà quản lý giỏi với người khác chính là biết cách dùng người”, và HRD phải là một người như thế. Là người chịu trách nhiệm về nguồn nhân lực của công ty, một HRD phải có tầm chiến lược, biết triển khai chiến lược nhân sự phát huy tối đa được tiềm năng của đội ngũ, dẫn đội ngũ đạt được mục tiêu của chiến lược.

Trong đó việc huấn luyện và phát triển đội ngũ, đặc biệt là đội ngũ kế thừa, các vị trí quản lý, lãnh đạo là một công việc cực kỳ quan trọng trong triển khai chiến lược nhân sự cần được kể đến. Nhân viên không rời bỏ một công ty tồi, họ chỉ rời bỏ những người chủ tồi. Một HRD cần phải là một chuyên gia Quản trị nguồn nhân lực có thể đưa ra lời khuyên, nhìn thấy trước các khóa đào tạo cần thiết và hỗ trợ những vị trí quản lý, lãnh đạo làm tốt nhất vai trò của họ.

Thế nên con đường thăng tiến với mức lương cao trong nghề nhân sự thật sự đang rất hấp dẫn và bạn đã chuẩn bị sẵn tư thế đón nhận cơ hội này hay chưa? Bạn đang ở vị trí nào với mức lương bao nhiêu? Bạn có muốn thăng tiến, muốn nhận mức lương xứng tầm không?

Để biết được bản thân có khả năng nắm bắt và dẫn dắt đội ngũ tạo ra giá trị cạnh tranh cho doanh nghiệp hay không thì cần phải bắt đầu với những điều căn bản – gốc rễ trước:
1)   Cần chuẩn bị gì trước để xây được “nhà” cho “người ta” và cho bản thân?

2)   Chân dung Giám Đốc Nhân Sự thực thụ được săn đón?

3)   Tầm của tôi đang ở đâu so với yêu cầu của mô hình Quản trị nguồn nhân lực hiện đại?

4)   Làm sao để từng bước bản thân tiến đến vị trí Giám Đốc Nhân Sự thực thụ để control được mô hình Quản trị nguồn nhân lực hiện đại?

5)   Từng bước chuyển đổi mô hình nên như thế nào?

5 câu hỏi quan trọng đối với sự nghiệp của bạn, của doanh nghiệp sẽ được trả lời, chia sẻ tại khóa học tương tác hai buổi miễn phí tại link đăng ký này: Bí Quyết Trở Thành Giám Đốc Nhân Sự Đáng Giá 6.000 USD/tháng

Khóa học này chỉ dành cho các cấp quản lý nhân sự: Trưởng phòng Nhân sự, Giám đốc Nhân sự, những người đang làm nghề Nhân sự khát khao phát triển bản thân hoặc các cấp quản lý muốn thấu hiểu bộ máy con người trong một tổ chức suy nghĩ gì, hoạt động như thế nào thì đạt được sự hiệu quả vững mạnh.

Form đăng ký: LINK




Balance Event Team

————————————————————
Về chuyên gia Balance
Chuyên gia Balance là những người có học vị  Tiến sỹ, Thạc sĩ và Cử nhân, họ có trên 20 năm kinhnghiệm quản trị thực dụng và đảm nhận các chức vụ:  Giám đốc Điều Hành, Giám đốc Kinh Doanh, Giám đốc Nhân sự,… tại các tập đoàn kinh doanh nhiều ngành nghề khác nhau của Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Singapore, Việt Nam,… Không những thế, các chuyên gia đã  Phỏng vấn, đánh giá năng lực cho hơn 35.000 người. Đặc biệt, các chuyên gia là những người có cùng  KHÁT VỌNG Phát triển con người, phát triển doanh nghiệp, phát triển đất nước  .
Và thành tựu mà họ đạt được, chính là  Phát triển công cụ Chọn Nghề, Hành Nghề ĐẦU TIÊN của Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét