Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

“TUYỂN NGAY CHO TÔI MỘT NGƯỜI LÀM VIỆC HIỆU QUẢ”


“TUYỂN NGAY CHO TÔI MỘT NGƯỜI LÀM VIỆC HIỆU QUẢ”


“Đâu ra cha nội, tui tìm suốt 2 năm…oải luôn nè”

“Khổ ghê, việc triển khai chiến lược gặp khó khăn quá xá vì thiếu người làm việc hiệu quả”

Chỉ là cuộc tìm kiếm người làm được việc thôi mà CEO và Giám đốc Nhân sự đã “bở hơi tai”, huống hồ chi đến việc tìm nhân tài giúp doanh nghiệp phát triển vượt bậc.

Đề tài này nói mãi, nói từ cấp trung ương đến địa phương, đến từng người đảm nhận việc quyết định tuyển dụng trong doanh nghiệp, đến ngày nay thì “đâu cũng vào đấy, vì thị trường lao động như vậy rồi”. Kết thúc cuộc trò chuyện thường là câu kết đầy bất lực cũng như đầy sự ngao ngán về nguồn lao động của Việt nam.

Vấn đề nằm ở đâu thì ai cũng biết rồi, bàn mãi, nói mãi rồi cũng….để mai tính mà thôi và cứ thế, hầu như trong doanh nghiệp nào cũng có lúc nghe câu: “Tuyển ngay cho tôi một người làm việc hiệu quả” để thay thế người hiện tại. Khi thay thế được người hiện tại thì thật ra trong lòng cũng hồi hộp với người mới.

Cái vòng luẩn quẩn cứ thế mà chạy mãi, chạy mãi…

Có chiến lược khác biệt, cùng đội ngũ năng động, sáng tạo đạt được KPI là niềm mơ ước của mọi doanh nghiệp.


Đến một ngày trời xui đất khiến như thế nào mà công cụ Chọn Nghề, Hành Nghề được ra đời để phục vụ cho sứ mệnh “Phát triển con người, Phát triển doanh nghiệp, Phát triển đất nước”. Công cụ này gồm sách và phần mềm online để không những phục vụ cho việc chọn nghề, hành nghề phù hợp với từng cá nhân mà còn phục vụ cho doanh nghiệp trong việc cơ cấu tổ chức, hệ thống KPI (Key Performance Indicator) cho từng chức vụ để việc đánh giá hiệu quả làm việc đúng trọng tâm và có hiệu suất cao hơn. Đặc biệt hơn, công cụ còn có bộ đánh giá năng lực chuyên nghiệp, giúp cho doanh nghiệp có công cụ cụ thể lọc tuyển ứng viên hiệu quả, tránh tối đa việc ứng viên tự khai năng lực giải quyết công việc khiến cho doanh nghiệp rất mất thời gian để lọc hồ sơ, đọc hồ sơ, phỏng vấn lọc,…Công cụ này sẽ giúp cho học sinh, sinh viên, giáo viên, phụ huynh và người sử dụng lao động sẽ cùng nhìn một hướng về hiệu quả của từng công việc, từng chức vụ cụ thể.

Chính vì thế mà Ban Tổ Chức Guinness Việt Nam đã có nhận xét "...mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng và xã hội, góp phần định hướng nghề nghiệp cho các bạn học sinh, sinh viên, người lao động,… nên Tổ chức Kỷ lục Việt Nam rất trân trọng và đánh giá cao tính nội dung của kỷ lục này...". Dĩ nhiên để có được những lời có cánh từ Tổ chức này, quyển sách đã phải trải qua quá trình thẩm định hồ sơ khắc khe, độc lập và khách quan nhất theo đúng các thông lệ về quy định từ Tổ chức Guinness Việt Nam. Và cuối cùng một kỷ lục mới cho sách BẠN LÀ TRIỆU PHÚ – Công cụ Chọn nghề, hành nghề được ra đời.

Kỷ lục Guinness được xác lập cho sách Bạn Là Triệu Phú của CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO BALANCE


Con đường “Phát triển con người, Phát triển doanh nghiệp, Phát triển đất nước” còn dài, còn nhiều chông gai rất cần nhiều nỗ lực, hành động cụ thể của mỗi người Việt, đặc biệt là những người làm giáo dục và doanh nghiệp.

Riêng với công cụ Chọn Nghề, Hành Nghề ĐẦU TIÊN của Việt Nam - Bạn Là Triệu Phú đang góp phần định hướng nghề từ gốc rễ vấn đề không những cho đối tượng tương lai sẽ trở thành người lao động mà còn cho người lao động và người làm chủ có cơ hội hành nghề theo yêu cầu thực tế của thị trường cũng như của chuẩn mực chuyên nghiệp, bài bản của nghề. Không những thế, việc kêu gọi “quốc gia khởi nghiệp” mà lại không có những công cụ thực tế, hữu dụng hỗ trợ thì e rằng “thế hệ nợ” sẽ xảy ra, chính vì thế Thủy Nguyễn - Kyluc.vn đã nhận định “Nghề nghiệp luôn là yếu tố vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của đất nước, xã hội” và công cụ Chọn Nghề, Hành Nghề - Bạn Là Triệu Phú là “Nhu cầu thiết yếu của xã hội hiện nay” là vậy.



https://goo.gl/pFJYeZ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét