Thứ Tư, 21 tháng 2, 2018

CÂN BẰNG TRONG THẾ GIỚI ĐẦY ĐẢO ĐIÊN


CÂN BẰNG TRONG THẾ GIỚI ĐẦY ĐẢO ĐIÊN


Trong một thời đại phát triển vũ bão như hiện nay, việc người ta ào ào đến công ty làm việc, chạy vội về nhà, ăn cơm rồi lại tiếp tục làm việc chẳng còn gì xa lạ.

Có người thậm chí gắn mình với công việc gần hết thời gian trong ngày ngoại trừ thời gian đi ngủ. Áp lực đến từ công việc để bươn chải ngoài xã hội hay ganh đua với một thế giới đang vùn vụt trôi khiến bạn trở nên choáng váng.

Và đôi lúc, bạn thậm chí không thể chơi với con mặc dù thấy chúng đang cô đơn.

Bạn thậm chí không còn kịp nhớ đã bao lâu mình không gọi điện thoại hỏi thăm sức khỏe của mẹ.

Đôi lúc bạn thấy thật hoảng loạn khi phải lo chu toàn mọi thứ - Nguồn: Ảnh sưu tập trên internet


Sẽ còn rất nhiều điều “thậm chí” nữa và không chỉ có mình bạn trở thành nạn nhân của áp lực công việc và bỏ quên cuộc sống ngoài công việc.

Thế nên, cân bằng giữa công việc và cuộc sống luôn là một vấn đề thách thức khả năng của bạn. Tuy nhiên, nếu biết áp dụng các nguyên tắc, chúng ta hoàn toàn có thể tạo nên thế cân bằng cần thiết để đảm bảo bạn thể hiện đúng trách nhiệm và tận hưởng đủ đầy công việc lẫn cuộc sống ngoài công việc.

1. Vạch ra ranh giới giữa công việc- cuộc sống


Nguyên tắc này rất cần thiết cho những ai cứ bị cuốn vào công việc mà lãng quên những thứ quan trọng khác. Hãy thử trả lời câu hỏi “Công việc quan trọng hơn hay cuộc sống của bạn quan trọng hơn?” Nếu câu trả lời của bạn là cả hai thì hãy dành sự tôn trọng thích đáng cho cả công việc lẫn cuộc sống của bạn.

2. Thêm thời gian ngoài công việc vào lịch trình của bạn


Nếu bạn đang tạo lịch trình cho công việc của mình thì tốt thôi, hãy tạo thêm một phần khác trong lịch trình và đặt cái tên thú vị nào đấy, “Cuộc sống của tôi” chẳng hạn. Hoàn toàn tách bạch công việc của bạn ra khỏi nơi đó mà trong đó chỉ có thể là “10h đi ăn cơm với gia đình”, “8h tối xem phim cùng con”,…

Bạn nhìn vào lịch trình và chờ đợi những gì sẽ diễn ra cũng giống như chờ đợi việc đi gặp mặt đối tác vậy. Nếu bạn không thể bỏ lỡ công việc trong lịch trình của bạn, thì cũng đừng tạo lý do đổ lỗi cho việc bạn quá bận mà bỏ lỡ những thứ khác trong cuộc sống.

3. Kiểm soát công nghệ


Công nghệ có thể là người hầu tuyệt vời nhưng là một ông chủ tồi, vì vậy bạn phải làm chủ nó. Công nghệ đã phá bỏ rào cản không gian để lấn chiếm thời gian rảnh rỗi của bạn với những thông báo mail đến, tin nhắn… ngay cả khi bạn ở nhà. Nó gắn chặt bạn vào bàn làm việc khiến bạn chẳng còn muốn đi đâu nữa.

Đừng để công việc phá hủy thời gian bạn chơi cùng con - Nguồn: Ảnh sưu tập trên internet


Trong nghiên cứu về cân bằng giữa công việc và cuộc sống của sinh viên Đại học Havard, một nhà lãnh đạo cho biết: “Quá trình nhận thức diễn ra khi bạn thoát ra khỏi sự điên cuồng với đám email”. Vì vậy, nếu đang ở nhà, hãy chỉ dành thời gian cố định nào đó để check mail, tránh tình trạng bạn phải “ngụp lặn” với công việc. Còn nếu thấy cần thiết, bạn có thể thẳng thừng nói “không” với email.

4. Xây dựng cầu nối tình thương


Sau ánh hào quang mà bạn đạt được, bạn luôn cần có nguồn lực hỗ trợ rất lớn từ phía sau. Đó có thể là gia đình, là bạn bè của bạn.

Chỉ đơn giản là chia sẻ công việc nhà, thì bạn đã bớt được thêm vài gánh nặng - Nguồn: Ảnh sưu tập trên internet


Hãy chia sẻ áp lực công việc mà bạn đang gánh phải với những người thân yêu, để họ lắng nghe và thông cảm cho bạn. Đặc biệt, khi bạn đã lập gia đình, bạn nên chia sẻ tầm nhìn chung với người bạn đời. Ví dụ, cả hai cùng chia sẻ việc nhà, chia sẻ mối quan tâm của nhau và cùng thống nhất dành thời gian cuối tuần cho con…Khi chỉ có một mình bạn tự thực hiện, nhiệm vụ đó có thể khiến bạn chùn bước. Nhưng một khi đã có người thực hiện điều đó cùng bạn, bạn được tiếp thêm rất nhiều động lực để hoàn thành đấy.

Khi bạn có được một đội ngũ làm việc hiệu quả thì bạn dễ dàng đạt được thế cân bằng trong cuộc sống, hãy vào link MIỄN PHÍ này để có được đội ngũ làm việc phù hợp với tính cách, sở thích, năng lực: http://banlatrieuphu.com/bai-kiem-tra

https://goo.gl/Eza45G

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét