Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

TUỔI TRẺ CỦA BẠN GIÁ BAO NHIÊU?


TUỔI TRẺ CỦA BẠN GIÁ BAO NHIÊU?


Bức xúc cùng với bài “Khi Người Ta Bán Tuổi Trẻ Với Cái Giá Quá Rẻ”, mình có đôi lời muốn chia sẻ, mong Bạn Là Triệu Phú đăng bài.

Tuổi trẻ là tuổi con người có sức khỏe, có vóc dáng, có thể học nhiều thứ một cách nhanh chóng. Nhưng có nhiều bạn thích sống suốt đời với nghề rẻ tiền, sống cho đến hết tuổi trẻ cho hết cái cuộc đời rồi cảm thấy vô dụng cho Tổ Quốc. Thế thì bạn đã bán tuổi trẻ rồi đó.

Bạn bán tuổi trẻ giá bao nhiêu? (Ảnh minh họa)


Tuổi trẻ bạn sống với nghề gì? Đủ thứ nghề và tùy thuộc vào hoàn cảnh và kiến thức. Có thể là công nhân, nhân viên, bảo vệ, PB, PG,… Hay là những sinh viên, tầng lớp tri thức nhất của tuổi trẻ, bạn có quyền được học tập và làm thêm trong 4 năm Đại học.

Nhưng tại sao theo thời gian có người thành công, có người lại không. Cuộc sống hằng ngày của người thành công và người không thành công có sự khác nhau đôi khi rất mong manh:

1. Họ xây cái nền cho chắc chắn rồi lấy đà xây các tầng tiếp theo, còn bạn chỉ muốn an phận cho những gì mình đang có. 24 giờ với giá 100.000 cũng đủ sống qua ngày.

2. Họ học tập trong lúc làm bảo vệ còn bạn thì ngủ trong giờ làm việc.

3. Họ say mê đọc sách trên xe buýt từ nhà đến nơi làm việc còn bạn thì tám chuyện với bạn ngồi cạnh, đôi khi lại ngủ và nghe nhạc.

4. Họ đi học thêm kinh nghiệm, kiến thức mới từ người xung quanh, sách vở, bạn bè. Còn bạn thì game, facebook, ngủ…

5. Và cuối cùng họ thành công còn bạn thành công nhân.

Đời người chỉ có một thời tuổi trẻ và nó trôi qua cũng rất nhanh. Rồi cũng có ngày nhan sắc không còn nữa, sức khỏe không còn tốt, vóc dáng béo phệ. Và nếu như kiến thức không biết, kinh nghiệm không có. Thì lúc này bạn có nghĩ: “liệu có còn ai thuê mình không?”

Hãy xem công việc rẻ tiền là tạm bợ rồi tiếp tục học tập vươn lên cao hơn (Ảnh minh họa)


Vậy thì hãy nghĩ đến tuổi già xin việc không ai nhận mà sống hết mình cho tuổi trẻ. Hãy xem những công việc làm thêm là tạm bợ, hãy cố gắng học những gì mình muốn ở mọi nơi, mọi con người và cả một trái tim.

Nếu bạn không biết phải định hướng như thế nào hoặc bạn mất phương hướng thì mình thấy cái link miễn phí này giúp bạn được nhiều điều: http://banlatrieuphu.com/bai-kiem-tra

Hãy sống một tuổi trẻ không hối tiếc bạn nhé!

Thanh Thảo

Link bài viết đây nha mọi người: http://banlatrieuphu.com/bai-viet/tuoi-tre-cua-ban-gia-bao-nhieu-3718

1 nhận xét:

  1. Còn trẻ thì nên học hỏi, tập trung nhiều kiến thức và kinh nghiệm sống đó chính là hành trang quý giá nhất trong cuộc đời.

    Trả lờiXóa